28/09/2022 -

Cđ. Bảo Lộc

594
Cộng đoàn Micae Bảo Lộc mừng Bổn mạng 2022

5 năm, khoảng thời gian không quá dài để viết lên trang sử hào hùng nhưng nó cũng đủ để nói lên niềm vinh dự của người tu sĩ Đaminh Rosa Lima được hiện diện trên vùng đất Bảo Lộc- Lâm Đồng. Quả là một Hồng Ân đặc biệt Thiên Chúa dành cho Hội Dòng, cách riêng là quý chị em sống trong Cộng đoàn Micae.
Mừng lễ Bổn mạng với tâm tình tạ ơn, quý chị em trong cộng đoàn đã làm tuần 9 ngày kính Thánh Thiên Thần Micae và tổ chức tĩnh tâm, xưng tội. Trong ngày tĩnh tâm, cha Gioan Đỗ Minh Chúc là người chia sẻ cho cộng đoàn với chủ đề : “Làm mới đời sống” để thay đổi lối sống theo Tin Mừng, mỗi chị em cần biết “Lặng”. Lặng để nghe tiếng Chúa nói với mình, lặng để cảm thông, thấu hiểu và thay đổi lối sống, lối suy nghĩ xứng hợp với cung cách của người con cái Chúa.
Cha Gioan nhấn mạnh: “Đời sống cộng đoàn được ví như hình ảnh của 3 ngọn nến lung linh, chị là cây nến vàng, chị là cây nến xanh, em là cây nến hồng. Để tỏa sáng, mang niềm vui đến cho mọi người, ngọn nến phải chấp nhận tan chảy trong đau đớn. Đời sống cộng đoàn không tránh khỏi việc va chạm, nhưng mỗi người hãy chấp nhận sự tiêu hao bằng những việc hy sinh để có thể cảm nghiệm được sự ấm áp, hòa hợp và dấn thân.”
Thánh lễ mừng bổn mạng bắt đầu lúc 10h00 ngày 24/9/2022 với sự hiện diện của Cha xứ Gioan Đỗ Minh Chúc và Cha Giuse Phan Đào Thục, đặc trách Ủy ban Giáo dân Giáo Phận Đà Lạt, quý chị em vùng Đà Lạt, Đơn Dương, quý Soeur Dòng Mẹ Nhân Ái, Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum cùng tập thể giáo viên trường MN Hướng Dương.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khi  trang trọng và sốt sắng, Cha Giuse gửi đến chúng con những tâm tình và những gương sống đạo đức hết sức quý báu đó là: “Sống khiêm nhường biết đến với Chúa và tựa nương vào Chúa, tất cả những gì chúng ta có là do Chúa ban, đừng cậy dựa vào sức mình, điều đó sẽ làm chúng ta xa Chúa.”

Niềm vui mừng lễ bổn mạng của cộng đoàn chúng con được nối dài khi chúng con nhận được lời cầu nguyện, lời chúc mừng và những món quà vật chất cũng như tình thần của quý Cha, quý Chị trong ban Tổng Cố Vấn Dòng, quý hội đoàn và quý khách xa gần. Xin cảm ơn đặc biệt đến Giáo họ Mân Côi Giáo xứ Phúc Lộc, đã dâng lời ca tiếng hát cầu nguyện cho chúng con trong ngày lễ 29/9/2022 tại Giáo xứ Phúc Lộc. Chúng con xin hết lòng  tri ân, nguyện cầu Thánh Thiên Thần Micae phù hộ độ trì cho quý vị.
Cùng với lời tạ ơn Chúa chị Trưởng cộng đoàn đại diện nói lời cảm ơn quý Cha, quý Chị em và quý khách.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 11h00. Sau thánh lễ, cộng đoàn tổ chức bữa tiệc liên hoan mừng bổn mạng. Mọi người dự tiệc trong niềm vui, lòng hân hoan.
Tạ ơn Chúa đã ban cho cộng đoàn chúng con nhiều ơn lành, đặc biệt trong thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng và trong những ngày vừa qua. Xin cho từng chị chúng con luôn biết noi gương bắt chước Thánh Bổn mạng trong việc phụng sự Chúa, biết canh tân đời sống để xứng đáng là người mang danh Chúa Kitô nơi mình.

Bảo Lộc




 
114.864864865135.135135135250