20/08/2024 -

Cđ. Bảo Lộc

488
Mùa hè sôi động tại trường Mầm non Hướng Dương
       
  Mùa hè là thời gian xứng đáng nhất để trẻ em có được sự cân bằng giữa hoạt động vui chơi và học tập, vừa phát triển hài hòa các mặt: từ trí tuệ, ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, các mối tương quan xã hội, sự hứng thú khi tham gia các hoạt động. và sau hết là để các bé có một tâm thế sẵn sàng gặt hái thành công cho một năm học mới.
       
 Hình ảnh những cánh diều bay lượn trên cánh đồng, những trò chơi dân gian trên sân đình, những buổi trưa cùng đám trẻ trong xóm ngoài đồng ruộng sau mùa gặt, bây giờ chỉ còn lại trong tâm hồn của người lớn, trong những ca từ mượt mà của khúc hát quê hương. Cánh đồng, sân đình vẫn lưu giữ và nuôi dưỡng những giá trị truyền thống của dân tộc.
         
Trẻ em bây giờ thì khác rồi với áp lực học tập, thế giới ảo, thời công nghiệp… Người lớn thì lo tập trung phần lớn thời gian cho công việc, trẻ em dần mất đi những khoảnh khắc thuần khiết trong trẻo của tuổi thơ. Nhưng hi vọng rằng vẫn còn có những bậc phụ huynh tận tâm dành thời gian cho con em mình trở về với thiên nhiên, để dạy cho trẻ biết trân trọng những giá trị cốt lõi của cuộc sống.
 
Trải qua 2 tháng hè, cùng nhau học tập những kỹ năng và nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt và học tập. Xuất phát từ những nhu cầu của người lớn và ước muốn của trẻ, gác lại những hoạt động thường ngày. Trường MN Hướng Dương đã tổ chức hội thao mùa hè cho trẻ.
       
Sau những ngày bão đã đi qua. Ông mặt trời như lại đổ lửa, cái oi bức thấm vào từng thớ đất và da thịt. Làm thế nào để xua đi cảm giác nóng nực nhỉ? Hãy cùng đến với những hoạt động dưới nước như: Tìm ngọc, bắt cá, đong nước, té nước, để xua tan nóng hè và vui chơi thỏa thích cùng các bé yêu trường MN Hướng Dương nhé! 
       
Với trò chơi “kéo co” hay “kéo dây” là một môn thể thao và là một trò chơi dân gian thông dụng và đơn giản trên thế giới hiện nay. Kéo co là môn thể thao mang tính đồng đội và là môn trọng vào sức mạnh. Kéo co không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe, mà còn là trò chơi thể hiện tinh thần và mang tính đồng đội cao, đem lại niềm vui, sự thoải mái cho trẻ khi tham gia trò chơi. Ở Việt Nam, kéo co là một trò chơi dân gian truyền thống. Trong các hội hè dã ngoại, trò chơi này luôn hấp dẫn nhiều người tham gia. Vào các dịp lễ tết, kéo co lại là một phần quan trọng trong các lễ hội cổ truyền.
   
Tiếp theo là trò chơi “đội mũ”, với trò chơi này các bé phải sử dụng khả năng khéo léo để di chuyển với cái rổ trên đầu sau đó treo rổ vào cái móc, mỗi một lần móc rổ thành công bé sẽ nhận được một phần quà khích lệ. 
      
“Ném vòng” là một trò chơi hết sức vui nhộn, những chiếc vòng tròn đủ màu sắc, cùng với những chú heo xinh xắn, trò chơi này giúp  các bé rèn luyện được tác phong nhanh nhẹn, đồng thời giúp các bé học được tính đoàn kết trong suốt quá trình chơi. Bên cạnh đó, ném vòng còn giúp các bé rèn luyện và phát triển khả năng tư duy. Trò chơi giúp các bé cảm thấy thoải mái, vui vẻ sau mỗi giờ học căng thẳng. 
Di chuyển qua quầy hàng “thảy bóng vào ô số và màu”: Việc rèn luyện kỹ năng thảy bóng cũng giúp trẻ phát triển khả năng tập trung và kiên nhẫn. Khi trẻ tập trung vào một mục tiêu và cố gắng đạt được nó, trẻ sẽ học được cách kiên nhẫn và không bỏ cuộc dễ dàng. Điều này sẽ giúp trẻ phát triển tính kiên trì và quyết tâm trong cuộc sống. Mỗi thành công nhỏ trong việc thảy bóng sẽ giúp các trẻ tự tin hơn và học được ý nghĩa của sự tập trung, sự chính xác và tự tin khi đối mặt với các thử thách nhỏ. Từ đó, trẻ sẽ trải nghiệm sự thành công và hạnh phúc khi đạt được mục tiêu của mình. Điều này giúp tạo ra một tinh thần tích cực và khích lệ cho trẻ tiếp tục phấn đấu và phát triển. 
Một trò chơi vui nhộn mang đến sự thích thú cho bé nữa đó là trò chơi: “Ếch nhảy”, trò chơi này giúp bé nhận biết màu sắc, rèn sự khéo léo khi sử dụng lực của ngón tay để làm cho những chú ếch bật lên và rơi vào những chiếc ly đủ sắc màu.

Khép lại chương trình hội thao mùa hè, các bé được bồi bổ sức khỏe bằng 1 ly nước mía mát lạnh từ các cô cấp dưỡng của nhà trường, cùng những phần quà hấp dẫn của ban tổ chức.

       
Cảm ơn quý Dì, Quý Trưởng, Quý Thầy Cô giáo và các cộng tác viên, đã sắp xếp, chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo cho các bé có một buổi tham gia hội thao hè thật nhiều niềm vui và ý nghĩa. Nhà trường cũng không quên cảm ơn tất cả các phụ huynh đã tin tưởng gửi gắm con em của mình vào ngôi trường MN hướng Dương này, ước mong sao mỗi ngày đến trường đối với trẻ là một ngày vui và ý nghĩa, và mỗi ngày gửi trẻ đến trường là mỗi ngày an tâm dành cho quý cha mẹ trẻ. Sẽ còn có những ngày lễ hội vui đang chờ đón các bé trong năm học mới này nữa nhé.

Sr. Maria Đỗ Con
 
114.864864865135.135135135250