09/08/2020 -

Cđ. Cêcilia - Lưu xá Ánh Sáng

839
Cùng bệnh nhân nghèo vượt qua đại dịch

Khắp nơi trên cả nước, những ngày này đang đối diện với sóng gió từ sự tái bùng phát của Covid-19. Dịch trở lại, khẩu trang, nước sát khuẩn… vẫn là những sản phẩm được gọi tên nhiều nhất, bởi chúng là “tấm khiên” phòng dịch hữu hiệu hàng đầu. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân nghèo đang nằm chờ số phận an bài, những người vô gia cư đang gồng gánh mưu sinh đầu đường góc chợ, đến bữa ăn còn khó kiếm mỗi ngày thì những chiếc khẩu trang kháng khuẩn là vô cùng xa xỉ.

Thế nhưng, trong “tâm bão” ta lại thấy được tinh thần đoàn kết và sự chung tay của cộng đồng bằng nhiều hình thức và cách làm khác nhau, như sáng kiến cây ATM khẩu trang miễn phí, các bếp ăn tình thương…tất cả cùng “hòa nhịp con tim – chung niềm hy vọng” giông bão của dịch bệnh sớm qua đi.

Trong Sứ điệp Thế Giới Người Nghèo lần thứ 3 - Đức Thánh Cha Phanxico nhắn nhủ: “hãy nhìn vào mỗi người nghèo để biết những gì họ thực sự cần… Họ cần đôi tay của chúng ta để nâng họ lên, cần con tim của chúng ta để một lần nữa cảm nhận sự ấm áp của tình thân thương, cần sự hiện diện của chúng ta để vượt qua nỗi cô đơn. Đơn giản họ cần tình yêu”

Mang trong mình thao thức ấy, chiều thứ 7 ngày 8/8/2020, một số chị em Đa Minh Rosa Lima cùng các em sinh viên Lưu xá Ánh Sáng kết hợp với HBAP đã đến Bệnh viện Ung Bướu – SG để thăm, tặng quà và khẩu trang kháng khuẩn cho người lao động nghèo quanh khu vực bệnh viện và các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây.

Được biết, trước đó nhóm cũng đã vận chuyển hơn 8000 khẩu trang và một số vật dụng phòng dịch khác lên vùng dân tộc Kontum và một số khu dân cư nghèo khu vực quanh Thủ Đức.

Những chiếc khẩu trang, dù chẳng đáng giá bao nhiêu được trao tận tay những người nghèo như sự hỗ trợ và động viên thiết thực nhất để vượt qua mùa dịch này. Những món quà không quá to lớn về giá trị, nhưng cũng trở thành “nguồn sống tạm thời” cho một số những mảnh đời khốn khó, đồng thời cũng là “nguồn nhiên liệu” giữ lửa hy vọng về Giáo hội luôn đồng hành với anh chị em nghèo vượt qua đại dịch.

Tạ ơn Chúa đã gieo trồng nơi trái tim mỗi người tình thương và lòng nhân ái. Tạ ơn Chúa đã cho chị em có cơ hội được thấy, được cảm, được chạm đến những mong manh của phận đời, để một lần nữa thấy mình cần phải mang lại hy vọng và an ủi cho người nghèo, và một lần nữa được “trở nên người thân cận” của họ, ít là trong lời cầu nguyện sớm chiều.

 
M. Ng Thắm 
 
 

 
114.864864865135.135135135250