02/11/2020 -

Cđ. Cêcilia - Lưu xá Ánh Sáng

759
Lưu xá Ánh Sáng - Làm phép nhà nguyện mới

Trong tâm tình cảm tạ và tri ân, vào lúc 10g ngày 01 tháng 11 năm 2020 vừa qua, Cộng đoàn Cecilia vui mừng chào đón Cha xứ - Giáo xứ Đông Hòa về chủ sự thánh lễ Tạ ơn và làm phép nhà nguyện mới. Cùng hiện diện diện để hiệp thông với cộng đoàn trong lời tạ ơn có Bề trên Tổng quyền và Ban Tổng Cố Vấn cùng đông đảo các em sinh viên đang lưu trú tại cộng đoàn.

Trước đây, nơi để chị em đọc kinh, cầu nguyện mỗi ngày chỉ là một căn gác nhỏ, các em sinh viên không có chỗ để tham dự. Nhận thấy nhu cầu cần thiết phải có một nơi xứng hợp cho việc thờ phượng Chúa, nên quý chị trong cộng đoàn đã quyết định sửa sang lại ngôi nhà, nới rộng căn gác cũ để làm nhà nguyện. Sau 3 tháng thi công, với lòng quảng đại chia sẻ của quý ân nhân cùng với sự hy sinh của chị em trong cộng đoàn, ngôi nhà nguyện đã hoàn thành trong bình an và ơn Chúa. Tuy không rộng lớn và nguy nga tráng lệ, nhưng đủ sự tôn nghiêm cho các em sinh viên và quý chị trong cộng đoàn có một không gian ấm áp, tĩnh lặng để cầu nguyện và ca tụng Chúa mỗi ngày. Được phép của Đức Cha Giáo phận, vào ngày Lễ Các Thánh (01/11/2020) Cha xứ Gioakim đã làm phép và long trọng đặt Mình Thánh Chúa trong Thánh lễ đầu tiên tại ngôi nhà nguyện đơn sơ nhỏ bé này để xin Thiên Chúa chúc lành và thánh hóa.

Ngôi nguyện mới của cộng đoàn là dấu chỉ Hồng Ân Chúa, là trái tim của cộng đoàn. Hằng ngày quý Sơ trong cộng đoàn và các em sinh viên quy tụ nơi đây để cầu nguyện, gặp gỡ Chúa, và làm cho đức tin nơi đây không ngừng sinh hoa kết trái.

Thật ý nghĩa khi ngôi nhà nguyện được làm phép trong ngày mừng kính các Thánh Nam Nữ trên trời. Hồng ân đặc biệt này như là lời thúc giục các nữ tu Đa Minh Rosa lima theo gương các thánh dấn thân hơn trong sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Ngài đã thương ban cho cộng đoàn trong suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt trong thời gian tu sửa ngôi nhà nguyện này. Xin cho lời tạ ơn của chúng ta luôn được kéo dài và đong đầy trong cuộc sống chứng tá mỗi ngày.

Ước mong ngôi nhà nguyện này luôn luôn là nơi hồng ân của Chúa tuôn đổ tràn đầy, là nơi xuất phát lòng yêu mến Chúa, là nơi vang lên lời ca ngợi Chúa, là nơi mà những ai đến để gặp gỡ Chúa đều cảm nhận được sự bình an và phúc lành của Chúa.

 
Tham Nguyen
114.864864865135.135135135250