24/11/2020 -

Cđ. Cêcilia - Lưu xá Ánh Sáng

717
Lưu xá Ánh Sáng - tập huấn hướng nghiệp

Sáng ngày 22/11/202 trùng vào ngày  lễ Bổn mạng Thánh Nữ Cécilia  của  cộng đoàn Lưu xá Ánh Sáng. Tổ chức Saint Gobain, nơi tài trợ ngôi nhà  cho lưu xá Ánh Sáng với  mục đích hỗ trợ các sinh viên đến từ các  tỉnh, hôm nay trở lại thăm các em sinh viên trong lưu xá và tham dự các  hạt động của  lưu xá  này.
         
Hằng năm như thói quen, vào  đầu  niên học mới, các nhân viên  của Hội đang  làm  việc tại Sài Gòn thường đến thăm và  chia  sẻ  với  các em sinh viên, khích lệ và  động viên tinh thần học  tập  của  các  em. Lần này, với chủ  để Hướng nghiệp, các anh chị nhân viên của Hội đã  đến chia sẻ, hướng dẫn các em sinh viên trong vai trò tuyển dụng nhân viên. Các anh chị hướng dẫn các em sinh viên những thủ tục để được tuyển dụng, cách ứng xử sao cho cuộc phỏng vấn đạt được kết quả….

Đây là buổi học tập thật  hữu ích để trang bị cho các sinh viên sẽ bước vào đời.

Một vài cảm nghiêm của  sinh viên:


- Ngày lễ Cêcilia năm nay vô cùng ý nghĩa và tuyệt vời. Năm nay, con được tham dự thánh lễ tại nhà nguyện trong chính ngôi nhà Lưu xá thân thương, được nghe những lời khuyên, những cảm nghiệm cũng như những kinh nghiệm từng trải của các chú và các chị trong tổ chức St Gobain, được chuẩn bị và cùng các chị em ăn bữa cơm đầy tình thương. Các chú và các chị đã giúp con hiểu được và tự tin hơn trong việc học và chuẩn bị cho những cuộc phỏng vấn và mục tiêu sắp tới. Con rất vui và hạnh phúc, con hứa sẽ cố gắng để thành công, không phụ lòng các Dì và các chú.

Hôm nay, hoà chung niềm vui của ngày lễ  thánh Cecilia - Bổn mạng. Công ty Saint Gobain đã tổ chức một buổi nói chuyện giao lưu hướng nghiệp với toàn thể sinh viên lưu xá Ánh sáng. Buỏi trò chuyện hướng tới mục tiêu giúp cho các em sinh viên có thêm nhiều hiểu biết và nhiều kinh nghiệm về môi trường làm việc trong các doanh nghiệp, đặc biệt là tại Saint Gobain. Trong suốt thời gian giao lưu giữa Saint Goabain và các sinh viên lưu xá, các sinh viên đã có rất nhiều câu hỏi hay và thú vị với mong muốn được giải đáp những thắc mắc về việc học cũng như những cơ hội về nghề nghiệp trong tương lai. Trong đó, có một câu hỏi rất thú vị là: “Làm thế nào để có thể gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng khó tính?” – Saint Gobain trả lời: “Để tạo được ấn tượng và thu hút đến các nhà tuyển dụng khó tính nhất, các bạn nên tạo cho mình một một bản CV (Curriculum vitae) thật bắt mắt và chuyên nghiệp. Và phải thể hiện tất tần tật về ưu điểm cũng như khả năng vượt trội của bản thân trong bản CV, thì khi đó, dù cho là nhà tuyển dụng khó tính đến đâu cũng phải siêu lòng đề mời bạn đến phỏng vấn.”

Hôm nay, em đã học được rất nhiều bài học ý nghĩa từ các chị, các chú. Những bài học này rất thực tế, bằng chính trải nghiệm thực tế của các anh chị, cô chú. Chúng em rất cảm kích mọi người đã dành thời gian quan tâm, đến chia sẻ với chúng em. Chúng em rất biết ơn, trân trọng những bài học quý báu từ anh chị, cô chú.

Đã hơn 2 năm gắn bó cùng Lưu xá, năm nào em cũng mong đến đầu năm học để được gặp gỡ các cô chú anh chị, được lắng nghe những kinh nghiệm cũng như những lời động viên, dặn dò từ quý cô chú, anh chị và quý sơ. Em rất biết ơn và cảm kích trước tình cảm của cô chú anh chị cũng như sự tài trợ của tập đoàn. Cảm ơn cô chú, anh chị cùng các sơ đã dành thời gian chia sẻ cùng chúng em.

Buổi hướng nghiệp giữa Saint gobain và sinh viên lưu xá đã kết thúc trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi với bữa cơm thân mật, ấm cúng, đầy hương vị gia đình. Hy vọng, với những chia sẻ từ phía công ty Saint Gobain, các bạn sinh viên sẽ có thêm một hành trang mới để sẵn sàng dấn thân và lăn xả hơn trong môi trường làm việc trong tương lai. Và cũng mong sẽ luôn có những buổi nói chuyện hướng nghiệp như thế này trong năm sau và những năm sau nữa.

Với  tâm tình  tri ân quý  Soeurs cùng nhà Dòng và tập đoàn Saint Gobain đã  tạo điều kiện tốt, một môi trường sống lành mạnh, vui tươi, các  sinh viên quyết  tâm sống tốt, học tập nên người hữu ích cho bản thân và xã hội mai sau.

 
Một vài hình ảnh
Sinh viên đón chào nhóm Saint Gobain
 
Chú Hiển trưởng  nhóm gặp gỡ  Sinh viên
Chị Quyên, nhân viên của tập đoàn Saint Gobain chia sẻ
Chú Hoàng phỏng vấn sinh viên
 
114.864864865135.135135135250