17/12/2020 -

Cđ. Próh

1234
Khánh thành Lưu xá Đức Mẹ Guadalupe - Pró



Lưu xá Pró là nơi giúp đỡ cho con em ở các làng dân tộc có nơi ở thuận tiện cho việc học tập. Lưu xá đã hoạt động gần 10 năm qua, với gần 100 em học sinh cấp 3. Tuy nhiên, những năm gần đây số lượng học sinh đăng ký ngày một tăng, và chứng kiến việc các em có thể bỏ học bất cứ lúc nào do những ngăn trở về địa hình và hoàn cảnh gia đình. Các nữ tu Đa Minh Rosa Lima rất thao thức và tìm phương thế để nâng đỡ nhằm hỗ trợ cho nhiều em có điều kiện đến trường. Nhờ sự trợ giúp của Hội Bác Ái Phanxicô, Hội Enfa Mêkông và quý ân nhân, bạn bè thân hữu cũng như từ phía nhà Dòng, sau một thời gian dài thi công, ngày 12/12 năm 2020, ngôi nhà Lưu xá thứ hai của cộng đoàn thánh Giuse Pró với tên gọi “Lưu xá Đức Mẹ Guadalupe” đã hoàn thành trong sự chúc lành của Thiên Chúa.

“Việc Chúa làm cho ta, ôi vĩ đại! Ta thấy mình chan chứa một niềm vui.” Lời Thánh vịnh 126 cũng là tâm tình của Cộng đoàn Pró trong những ngày cùng với toàn Giáo hội chuẩn bị đón chờ niềm vui Chúa Giáng Sinh. Niềm vui ấy như được nhân lên gấp bội, khi các nữ tu trong Hội dòng được đón tiếp Cha Hạt trưởng hạt Đức Trọng – Giáo phận Đà Lạt, Cha Augustino Nguyễn Hữu Gia - nguyên Bề trên Giám tỉnh dòng Vinh Sơn Việt Nam, cùng quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý chính quyền địa phương và quý khách gần xa đến chia sẻ niềm vui và chung lời tạ ơn với Cộng đoàn trong ngày đặc biệt này.

Trong bài giảng, cha Hạt trưởng nói lên ý nghĩa của ngày lễ tạ ơn hôm nay: “Ngôi nhà này được xây dựng để làm Lưu xá cho các em dân tộc cũng là những người nghèo, do sự thúc đẩy của Đức Mẹ Guadalupe, Mẹ đã hết lòng yêu thương những người dân da đỏ nghèo khổ, nên Mẹ đã đến để cứu giúp cho họ.” Trong ý hướng ấy, Cha chủ tế mời gọi mọi người cùng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các nữ tu Dòng Đa Minh Rosa Lima, những người luôn nỗ lực sống, đồng hành và dấn thân cho người nghèo, cùng khao khát thực hiện sứ mạng giáo dục thanh thiếu niên trở thành người Kitô hữu tốt và người công dân tốt, sẽ tiếp tục những công việc này thật tốt đẹp như Chúa muốn.

Trải qua nhiều khó khăn vất vả của những ngày đầu đặt chân đến mảnh đất nghèo này, nhưng lòng nhiệt thành trong sứ vụ loan báo Tin Mừng của người nữ tu Đa Minh Rosa Lima vẫn không ngừng được thắp sáng và lớn mạnh cho đến hôm nay. Niềm vui của ngày tạ ơn không chỉ thể hiện bên ngoài, nhưng cho thấy sức sống trỗi dậy từ bên trong, là bằng chứng cho thấy sự thăng tiến không ngừng của cộng đoàn nơi đây.

Việc khánh thành ngôi nhà Lưu xá thứ 2 trên một địa bàn, trong cùng một giáo xứ, không chỉ là bước ngoặt trong lịch sử phát triển của cộng đoàn, mà còn hứa hẹn tiếp thêm sức mạnh cho hoa trái Tin mừng tỏa lan nơi đây để nhiều người lương dân sẽ tìm đến với Chúa nơi những con người đang và sẽ hiện diện ở ngôi nhà này.

Sau lời tri ân của Bề trên Tổng quyền Maria Phaolo Vũ Thị Ngọc Lan đến quý cha, quý ân - thân nhân và cộng đoàn tham dự, mọi người cùng chia sẻ với nhau trong bữa ăn “agape” vừa để mừng ngày sinh của một môi trường giáo dục mới của Hội dòng, vừa để mừng cho bước tiến mới trong sứ vụ của quý chị em tại Lưu xá.
  
Nhà mới, mang theo sứ mạng mới, trách nhiệm mới, như Đức Mẹ Guadalupe xưa, luôn làm cho ánh sáng Tin Mừng lan toả tới mọi người, nhất là những người nghèo. Ước mong, quý chị em đang phục vụ tại Lưu xá này luôn có được niềm vui chan chứa khi nhận ra tình thương nhiệm mầu mà Thiên Chúa trao ban, từ đó sẵn sàng sống đời chứng tá Phúc Âm như lòng Chúa ước mong.

Ngày lễ kết thúc trong niềm hân hoan của quý chị em trong Hội dòng, của cộng đoàn tham dự, và niềm vui mừng khôn tả của quý phụ huynh – những người có con em đang lưu trú trong ngôi nhà mới này. “Tạ ơn Chúa vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”
Tham Nguyen
114.864864865135.135135135250