15/10/2020 -

Cđ. Próh

967
Lưu xá Pró - cần lắm những tấm lòng sẻ chia

Với mong muốn chung tay cùng xã hội góp phần thắp sáng ước mơ cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, giúp các em có điều kiện tốt nhất để thực hiện ước mơ đến trường của mình. Ngôi nhà Lưu xá Pro được thành lập như một điểm tựa cho các em học sinh dân tộc nghèo trên hành trình tìm kiếm con chữ, đồng thời cũng là một minh chứng hữu hiệu cho thấy sự dấn thân không biết mệt mỏi cho sứ vụ giáo dục của chị em Đa Minh Rosa Lima tại vùng đất Đơn Đương này.

Hiện tại Lưu xá có 90 em học sinh cấp III thuộc nhiều sắc tộc cả nam lẫn nữ. Tất cả đều thuộc các gia đình nghèo. Các em học tập, sinh hoạt, ăn ở trong ngôi nhà này miễn phí nên quí chị tại cộng đoàn phải hy sinh và cố gắng bằng nhiều cách khác nhau để các em có những bữa ăn hằng ngày đủ dinh dưỡng, đảm bảo cho các em có sức khỏe học hành nên người. Tuy vậy, những gì đã có thật ít ỏi đối với nhu cầu học tập, sinh hoạt hàng ngày của các em, nên những bữa ăn hằng ngày còn rất đơn sơ, thanh đạm. Thật dễ dàng thấy được sự lo lắng trên gương mặt của quý Sơ nơi đây,  bởi quý Sơ luôn luôn phải tính toán sao cho đủ lương thực cho các em ăn mọi ngày.

Cần lắm những lời cầu nguyện, cần lắm những tấm lòng, sự chung tay sẻ chia của các nhà hảo tâm. Và rất cần nhiều hơn nữa tình thương yêu giúp đỡ của mọi người, giúp các em cải thiện thêm bữa ăn hàng ngày... Hãy quan tâm nhiều hơn cho các em bằng tất cả những gì có thể, để cụ cười luôn rạng rỡ trên gương mặt của các em và quý Sơ đang dấn thân phục vụ nơi cộng đoàn này.  
114.864864865135.135135135250