25/01/2016 -

Dâng hoa

3289
Dâng hoa chủ đề - Mẹ Maria Hiền thê của Chúa Thánh Thần

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐỨC MARIA

HIỀN THÊ CỦA CHÚA THÁNH THẦN

 

MỞ

Lạy Mẹ, chiều nay cộng đoàn chúng con quy tụ nhau đây, trong tâm tình và bầu khí của Mẹ cùng với các tông đồ khi xưa nơi nhà tiêc ly sau khi Chúa Giê-su sống lại. Chúng con cũng đang mong chờ đón nhận dồi dào ơn Chúa Thánh Thần. Chúng con cùng nhau chiêm ngưỡng và tôn vinh mẹ với tước hiệu : MẸ MA-RI-A HIỀN THÊ CỦA CHÚA THÁNH THẦN.

Vâng suốt cuộc đời Mẹ, Mẹ đã nhiệt thành cộng tác với CHÚA THÁNH THẦN, tham dự trọn vẹn vào màu nhiệm cứu chuộc. Mẹ đã nhạy cảm nhận ra tác động cuả CHÚA THÁNH THẦN, đón nhận ngôi lời hằng sống vào trong linh hồn và thân xác trong ngày truyền tin. Mẹ đã để CHÚA THÁNH THẦN thực hiện việc thụ thai lạ lùng trong lòng mẹ, làm cho mẹ trở nên một người mẹ thật sự mà vẫn trinh khiết vẹn toàn. “CHÚA THÁNH THẦN sẽ đến trên bà, và quyền năng Đấng tối cao sẽ rợp bóng trên bà…” Biến cố truyền tin này đã làm mẹ trở thành nhân chứng sống động, cộng tác viên tuỵêt hảo với CHÚA THÁNH THẦN hoàn tất ý định nhiệm màu của THIÊN CHÚA.

Trong nhà tiệc ly, mẹ cùng các Tông đồ mong chờ CHÚA THÁNH THẦN đến, mẹ sẵn sàng đưa CHÚA THÁNH THẦN đến cho cộng đoàn tín hữu. Mẹ đã tỏ ra mình là người mạnh mẽ sau cái chết của Con Mẹ, Mẹ đã tin, mẹ đã hiện diện nơi cộng đoàn của những người tin, làm cho tâm hồn họ rộng mở trước ơn thiêng của CHÚA THÁNH THẦN.

Lạy mẹ Ma-ri-a hiền thê của CHÚA THÁNH THẦN, chúng con xin dành cho mẹ tình yêu mến ngày càng nồng thắm trong lòng chúng con, để chúng con có thể đón nhận CHÚA THÁNH THẦN trọn vẹn hơn. Chúng con muốn tỏ bày cho mẹ tâm tình mà cộng đoàn Kytô hữu đầu tên đã bày tỏ cho mẹ, là chúng con xin một lòng một ý cùng nhau, để CHÚA THÁNH THẦN mang lại cho chúng con những ân huệ và hoa trái của tình yêu, sức mạnh, sự khôn ngoan, lòng kính sợ Chúa…Trong tâm tình yêu mến và tôn vinh mẹ, hiền thê của CHÚA THÁNH THẦN, là cộng tác viên của THIÊN CHÚA tạo dựng. Cộng đoàn chúng con xin mẹ chuyển cầu lên Chúa, xin CHÚA THÁNH THẦN thánh hoá, đổi mới từng tâm hồn chúng con, cộng đoàn chúng con, hội dòng chúng con.

Xin dâng lời ca khen chúc tụng mẹ.

Xin mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con.

 

HÁT CỘNG ĐOÀN

NGŨ BÁI (xin mời cộng đoàn quỳ)

Ca tụng mẹ, là chúc tụng quyền năng THIÊN CHÚA, đấng đã làm những việc trọng đại nơi mẹ. Tôn vinh mẹ là tôn thờ THIÊN CHÚA Ba Ngôi, bái phục quyền năng CHÚA THÁNH THẦN đấng đã yêu thương loài người qua việc tuyển chọn mẹ. Chúng con xin dâng lên tâm tình ca khen, thờ lạy, cảm tạ, tôn vinh THIÊN CHÚA Ba Ngôi cùng với những nén hương trầm thơm bay.

Chúng con xin thờ lạy cảm tạ THIÊN CHÚA Ngôi Cha, vì yêu thương Cha đã tạo dựng chúng con nên giống hình ảnh Cha, cho chúng con diễm phúc được làm con Cha. Ước mong sao khi chúng con thờ lạy Cha, chúng con cũng biết yêu thương nhau thật lòng như anh chị em ruột thịt.

Chúng con xin thờ lạy cảm tạ THIÊN CHÚA Ngôi Con, vì yêu thương đã đến trần gian, đã chết vì yêu thương, đã sống lại và phục sinh vinh hiển, đã lên trời vinh quang. Ước mong sao khi chúng con thờ lạy THIÊN CHÚA Ngôi Hai, chúng con cũng biết sống trọn vẹn cho tình yêu, chết đi chính bản thân mình vì tình yêu.

Chúng con xin thờ lạy Ngôi Ba THIÊN CHÚA, TT tình yêu, Ngài là tình yêu phát xuất từ Chúa Cha và Chúa con, nhờ sức mạnh tình yêu, Ngài đã biến đổi bộ mặt trái đất, Ngài đã hoán cải tâm hồn nhân loại, Ngài đã thôi thúc chúng con trở nên nhân chứng cho tình yêu THIÊN CHÚA. Ước mong sao khi chúng con thờ lạy Ngài, chúng con biết dọn lòng cho xứng đáng để Ngài đến, biết sống xứng đáng với tình yêu THIÊN CHÚA.

(Xin mời cộng đoàn đứng).

Xin tôn vinh Mẹ, đấng đã dọn lòng rất xứng đáng cho CHÚA THÁNH THẦN đến. Ước mong sao, chúng con biết năng chạy đến với mẹ, để mẹ hướng dẫn, sống xứng đáng với ơn Chúa, và mở lòng ra để CHÚA THÁNH THẦN thánh hoá.

Xin ca khen các thánh vì các Ngài là niềm hy vọng của chúng con, chúng con xin hợp cùng các thánh, thờ lạy Chúa, chúc khen Mẹ, xin các thánh cùng đồng hành với chúng con trên bước đường trần thế, cùng bước với chúng con về cõi phúc vinh muôn đời trong ân sủng và bình an của CHÚA THÁNH THẦN.

TIẾN HOA

Đây hoa muôn sắc đẹp xinh,

Là lòng con nhỏ chân tình dâng trao.

 Trong lòng trinh khiết vẹn tuyền của Mẹ, THIÊN CHÚA đã làm trổ sinh những bông hoa tuyệt trần, ngát hương thơm của mọi đức hạnh, và làm phát sinh những trai chín mọng của sự thánh thiện. CHÚA THÁNH THẦN đấng quan phòng, yêu thương, vun trồng và tưới gội bằng những nguồn mạch ân sủng dồi dào, để Mẹ là vườn diệu quang tươi xinh, êm mát, được chuẩn bị đón tiếp con THIÊN CHÚA, Đấng là Ađam mới trong chơưng trình cứu độ của THIÊN CHÚA.

Lạy mẹ, Mẹ là công trình tuyệt hảo của THIÊN CHÚA tạo dựng, không một vẻ đẹp nào trên trần gian sánh được với mẹ, chúng con xin dâng lời tung hô, ca khen, chúc tụng Mẹ, chúng con muốn dâng lên Mẹ những đoá hoa thiêng liêng của lòng chúng con yêu mến Mẹ, xin Mẹ giúp đỡ để đời sống chúng con là đền thờ xứng đáng của CHÚA THÁNH THẦN.

DÂNG NẾN

Lạy Mẹ, Mẹ mang trong mình ngọn lửa không bao giờ tắt, là chính THIÊN CHÚA hằng sống. Bên ngai Mẹ, chúng con muốn thắp sáng lên những ngọn lửa tin yêu, mà chúng con đã lãnh nhận từ ĐKT con mẹ. Xin Mẹ chỉ đường, để chúng con dõi theo bước chân của Mẹ, đón nhận ngọn lửa tình yêu của CHÚA THÁNH THẦN

KẾT

114.864864865135.135135135250