25/01/2016 -

Dâng hoa

2739
Dâng hoa chủ đề: Mẹ Maria người say yêu Thánh Thể

MẸ MARIA

NGƯỜI

SAY YÊU

THÁNH THỂ

 

 

 

Mở

Tháng năm về ngàn hoa tươi rực rỡ,

Khắp trần gian dâng kính Mẹ thiên đàng,

Lòng thảo hiếu đây đoàn con kính nhớ,

Bao nhiêu hoa góp lại bấy nhiêu tình.

 

Mẹ ơi, chiều nay trong tâm tình của những người con hiếu thảo, cộng đoàn chúng con quy tụ nhau đây, để cùng nhau chiêm ngưỡng Mẹ với tước hiệu “MẸ MARIA NGƯỜI SAY YÊU THÁNH THỂ”, cùng dâng lên Mẹ những lời tạ ơn, những lời khẩn cầu tha thiết tựa đoá hoa lòng tràn đầy khiêm cung, yêu mến. Xin Mẹ đón nhận và chuyển cầu trước toà Chúa cho chúng con.

Vâng, lạy Mẹ Maria, suốt cuộc đời Mẹ đã yêu và đã chia sẻ trọn vẹn đời sống với Thánh Thể của Chúa Giêsu con Mẹ. Ở Belem và Nazaret, Mẹ đã sống đời ẩn dật khó nghèo của Chúa Giêssu; ở Aicập, Mẹ đã chia sẻ đời sống bị bách hại của Chúa Giêsu; ở khắp các làng mạc xứ Giuđê, Mẹ đã sống đời tông đồ cùng Chúa Giêsu; ở nhà tiệc ly, Mẹ đã chia sẻ tận cùng nỗi lo lắng và sự cô đơn với Chúa Giêsu; ở đỉnh đồi Canvê, Mẹ đã đau tận cùng nỗi đau- vâng tận cùng sự vâng phục của Chúa Giêsu chí ái, Con Mẹ.

Mẹ đã kết liên chặt chẽ cùng Con Mẹ, Mẹ “say yêu Thánh Thể Con Mẹ” trong mọi hoàn cảnh sống. Mẹ sống giữa đời bôn ba, nhưng Mẹ đã chọn lựa sống hoàn toàn nội tâm, ẩn khuất và lặng lẽ… Mẹ là người tri âm tri kỷ và là nhân chứng sống động nhất của Giêsu con Mẹ. Mẹ bị thu hút để chia sẻ đời sống Thánh Thể của Chúa Giêsu, đến nỗi trái tim Mẹ tràn đầy dịu ngọt, Mẹ chỉ còn một ước muốn  là hiến mình cho Thánh Thể Giêsu nhiều hơn, trọn vẹn hơn, hoàn hảo và vĩnh viễn hơn.

Ôi ! hạnh phúc thay cho chúng con, nếu chúng con cũng biết như Mẹ, đi sâu vào sự kỳ diệu vĩ đại của màu nhiệm Thánh Thể tình yêu, nếu chúng con cũng biết khát khao tình yêu Thánh Thể, nếu chúng con không ngừng thao luyện mình bằng tình yêu Thánh Thể,… vâng ! nếu được như thế thì vương quốc của Thiên Chúa tình yêu sẽ ngự trị giữa chúng con và trong chúng con.

Chúng con xin dâng lên Mẹ Hội Dòng chúng con, cộng đoàn chúng con và từng tâm hồn chúng con, xin Mẹ gìn giữ, thúc giục và truyền trao cho chúng con ngọn lửa “say yêu Thánh Thể” của Mẹ. Để đời sống chúng con được thanh luyện trong lửa mến, để đời sống chúng con là chứng tá kỳ diệu về “nhiệm tích Thánh Thể tình yêu”.

Xin mời cộng đoàn đứng, cùng hát lên bài ca khen chúc tụng Mẹ, vì Mẹ đã trao ban Chúa Giêsu Thánh Thể cho nhân loại, cách riêng cho mỗi người chúng ta. (Hát cộng đoàn)

Tiến hương (ngũ bái) - (Xin mời cộng đoàn quỳ)

 

Cùng suy niệm về Mẹ Maria trước Màu Nhiệm Thánh Thể, chúng con cảm tạ Chúa Trời Ba Ngôi : Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, đã đặt để cho chúng con một chương trình cứu chuộc đầy tình thương; đã ban cho chúng con một người Mẹ với mẫu gương tuyệt hảo về lòng tin yêu Thánh Thể. Chúng con cùng quỳ thờ lạy và hết lòng cảm tạ tri ân Thiên Chúa Ba Ngôi, xin dâng nén hương làm của lễ, để khói hương bay quyện theo lòng thành của chúng con, dâng lên, dâng lên trước ngai toà Chúa. (Xin mời cộng đoàn đứng)

Lạy Mẹ, chúng con xin cám ơn Mẹ, đã dọn một cung lòng xứng đáng để Thánh Thể Giêsu ngự trị, Mẹ đã không ngừng trao ban Chúa Giêsu cho chúng con, chúng con xin chúc mừng và tôn vinh Mẹ.

Chúng con xin hợp cùng các thánh, thờ lạy Chúa, chúc khen Mẹ, xin các thánh cùng đồng hành với chúng con trên bước đường trần thế, cùng bước với chúng con về cõi phúc vinh muôn đời  vì trong cuộc sống, đôi lúc chúng con cũng lo âu, yếu hèn, kém tin vào Chúa. (Xin mời cộng đoàn ngồi)

Tiến hoa

                                 Này đây những cánh hoa tươi,

                         Tiến dâng lên Mẹ Chúa trời hiển vinh,

                                 Này đây hoa kết ân tình,

                         Cộng đoàn quy tụ kết tinh dâng về,

                                 Trắng tinh lòng mến say mê,

                         Sắc hồng hợp với muôn bề hy sinh,

                                 Màu xanh hy vọng thiên đình,

                         Tím trong đêm tối đức tin lu mờ,

                                 Khải hoàn vinh phúc vàng tơ,

                         Mẹ ơi nhận lấy con thơ vui lòng,

                                 Đoàn con dưới thế cậy trông,

                         Ngước lên xin Mẹ chuyển thông phù trì.

Mẹ ơi, mỗi người trong cộng đoàn chúng con tựa như một bông hoa, và chúng con đây xin hợp lại thành bó hoa muôn màu, muôn vẻ. Những đoá hoa của niềm vui, những bông hoa của nỗi buồn, những cánh hoa của tâm tình phó thác, những cánh hoa của đêm tối tâm hồn, những đoá hoa của nụ cười tươi trao nhau mỗi ngày, những nụ đau héo hắt của bệnh tật- hiểu lầm, của thất bại- thành công, … Những tâm tình ấy Mẹ đã trải qua, những tâm tình ấy Mẹ đã vượt thắng cùng với sức mạnh của Chúa Giêsu. Xin Mẹ chuyển những sắc hoa của chúng con lên tới ngai toà Chúa, và xin Chúa thanh luyện lòng trí chúng con, để trong mọi sự chúng con luôn biết kết hợp cùng Chúa như Mẹ, vượt qua những thử thách với niềm tin yêu phó thác vào Thánh Thể Chúa Giêsu.

Dâng nến

Lạy Nữ Vương thiên đàng hãy vui mừng, vì Đấng Mẹ cưu mang, sinh ra, và hiến tế trên đồi cao thập giá nay đã sống lại. Ngài là ánh sánh phục sinh vinh quang. Trên đôi tay Mẹ, ánh sáng ấy đang lan toả và thổi vào trần gian. Xin Mẹ là ánh sáng rạng ngời của Chúa, chiếu soi vào đời sống chúng con, giúp chúng con vững tin bước theo Chúa, dẫu đôi lúc bóng đêm cuộc đời phủ giăng.

Giờ đây, trên đôi tay chúng con, chúng con xin mượn những ánh nến lung linh này, để bày tỏ ước nguyện muốn bước theo Mẹ trên mọi nẻo đường của cuộc sống, miễn sao làm đẹp ý Chúa.

Xin Mẹ chiếu sáng nơi chúng con ngọn lửa tình yêu, để như Mẹ, chúng con cũng sẽ đem nguồn ánh sáng yêu thương, chiếu soi cho mọi người và mọi nơi.

Kết: (Xin mời cộng đoàn quỳ)

Lạy Mẹ Maria, người suốt đời “say yêu Thánh Thể”. Chúng con xin phó thác nơi sự chăm sóc từ mẫu của Mẹ. Chúng con nguyện từng giây, từng phút noi theo gương nhân đức Mẹ, say yêu Thánh Thể Chúa Giêsu con Mẹ và trao ban tình yêu nồng thắm ấy cho mọi người trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt cho những người chúng con gặp gỡ.

Giờ đây, chúng con xin cùng với Mẹ, hướng về Thánh Thể Chúa Giêsu tình yêu, cùng thờ lạy và cảm tạ Ngài. Nguyện xin Chúa Giêsu, qua lời bầu cử của Mẹ, ban cho cộng đoàn chúng con biết hiệp thông và yêu thương nhau hơn trong tình yêu Thánh Thể. Xin cho chúng con, biết kiên trì mỗi ngày đến kín múc sức mạnh của tình yêu Thánh Thể. Xin cho chúng con yêu như Chúa Giêsu Thánh Thể, hy sinh quên mình như Chúa Giêsu Thánh Thể, biết lấy Chúa Giêsu Thánh thể làm nguồn động lực duy nhất, chi phối tất cả đời sống chúng con. Amen

 

114.864864865135.135135135250