28/05/2017 -

Dâng hoa

3467
Giã hoa 2017 - Tạ ơn MẸ

KẾT THÁNG HOA KÍNH MẸ

 MỞ ĐẦU

Kính thưa cộng đoàn!

Trong suốt tháng hoa tháng kính Đức Mẹ, chúng ta những người con của Mẹ đã cùng nhau góp nhặt những hy sinh để dâng lên Mẹ những đóa hoa của yêu mến và vị tha, đóa hoa của nhẫn nại và bác ái, đóa hoa của giúp đỡ và sẻ chia. Giờ đây tháng hoa đang dần khép lại nhưng lòng yêu mến Mẹ thì chẳng khi nào có điểm dừng.

Cùng với toàn thể Giáo Hội chúng con hiệp dâng lời chúc tụng, tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt vời, một đóa hoa thiêng thiện hảo, thắm nồng hương nhân đức. Mẹ như vầng trăng, như ngàn tia sáng chiếu tỏa tình thương Chúa cho nhân loại chúng con. Cũng nhờ Mẹ mà chúng con được vững bước hơn trên hành trình dương thế đầy khó khăn này. Và cùng với Mẹ, xin dẫn dắt chúng con trên hành trình dâng hiến, để chúng con luôn bước đi trong tình thương và sự chở che của Chúa.

Hướng về ngai tòa Mẹ Maria, chúng con cùng chiêm ngưỡng và hiệp lời cám ơn Mẹ đã thương đồng hành, bảo trợ Giáo Hội, Hội Dòng, Cộng Đoàn và từng người chúng con trong suốt những tháng năm qua, đồng thời chúng con cũng dâng Mẹ những cánh hoa lòng là tâm tình của những người con thảo, để cảm mến, tri ân Mẹ. Giờ đây, chúng con xin dâng về Mẹ những lời ca hát chúc khen cùng những tâm tình mến yêu, để kính mừng Mẹ, và chúc tụng Thiên Chúa.

Bài hát: “Trinh Vương Maria” tác giả Phạm Đức Huyến


 

NGŨ BÁI (cộng đoàn quỳ)

Những làn khói nhẹ nhàng, thanh thoát bay lên, nói lên cuộc đời của Mẹ, với những hy sinh trong âm thầm, lặng lẽ, chấp nhận hao mòn trong cuộc sống. Cùng với những nén hương trầm, chúng con xin dâng lên Chúa Ba Ngôi tâm tình tôn thờ, vì Chúa đã thương ban cho chúng con chính sức sống của Ngài, đã tặng ban Con Một yêu dấu cho thế gian, và đồng thời đã ban cho chúng con  một người Mẹ tuyệt vời. Cùng với Mẹ Maria, chúng con đón nhận thánh ý của Chúa, để nhờ đó, chúng con dám chấp nhận hao mòn khi từ bỏ ý riêng, luôn đáp lời xin vâng trong mọi biến cố của cuộc sống.

Bài hát: “Tiến hương tây nguyên” tác giả Mai Nguyên Vũ     


 

TIẾN HOA (cộng đoàn ngồi)

Muôn hoa thơm ngát hương kinh

Kính dâng lên mẹ tâm tình trinh nguyên

Huệ đương sắc thắm tinh tuyền

Hướng dương vàng ánh đoan nguyền tin yêu

Tầm xuân lộc biếc huyền siêu

Từng bông sim tím buổi chiều can vê

Nụ hồng lòng mến say mê

Tìm ân lộc phúc bến quê thiên đàng

Maria, Mẹ ơi! Mỗi người trong cộng đoàn chúng con khao khát trở thành  một bông hoa nhân đức để  góp lại thành đóa hoa rực rỡ, muôn màu muôn vẻ trong vườn hoa của Chúa. Nhưng con người chúng con còn nhiều giới hạn, có những bông hoa của niềm vui, của nỗi buồn, những cánh hoa của tâm tình phó thác tri ân, hay những cành hoa của đêm tối đức tin, những đóa hoa tươi nở bằng nụ cười mà chúng con trao cho nhau mỗi ngày, và cũng có những nụ hoa tàn héo của bệnh tật, của hiểu lầm… Những tâm tình ấy mẹ đã trải qua và vượt thắng cùng với sức mạnh của Con Mẹ. Xin Mẹ chuyển những sắc hoa của chúng con lên tới ngai tòa Chúa và xin Chúa thanh luyện lòng trí chúng con, để trong mọi sự chúng con luôn biết kết hiệp cùng Chúa như Mẹ và thưa hai tiếng xin vâng trong tâm tình tin yêu phó thác.

Bài hát: “Ngũ sắc hoa dâng” tác giả Sr. Clara Chu Linh


 

TIẾN NẾN

Bụi tội lỗi đã bủa vây giăng kín

Đời có Mẹ thương nâng đỡ chở che

Như đêm tối màn mây mù che khuất

Có ánh trăng soi dẫn bến trời quê.

Lạy Mẹ Maria! Mẹ là trăng thanh dịu hiền. Mẹ là ánh sáng soi lối đường trần thế. Nhờ ánh sáng cuộc đời Mẹ, chúng con được bước đi trên con đường tiến gần hơn ánh sáng chân lý là chính Chúa.

Ánh nến lung linh tựa cõi lòng trung trinh của chúng con nguyện dâng lên Mẹ. Từng ánh nến trên đôi tay của chúng con đây như muốn dệt nên từng lời ca cảm tạ tình Chúa, tri ân tình Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng con giữ được ánh nến tin yêu không lịm tắt theo những cơn cám dỗ vinh hoa thế tục của cuộc đời, nhưng luôn là ánh nến sáng ngời của niềm vui, bình an và yêu thương.

Bài hát: “Xin Mẹ dẫn con đi” tác giả Sr. Clara Chu Linh

Bài hát: “Mẹ Chúa vinh quang” tác giả Nguyễn Khắc Tuấn




 

LỜI KẾT (Cộng đoàn cùng dâng hoa kính Mẹ)

Hoa dâng Mẹ vui nhận là hoa lòng chúng con tiến dâng. Lời kinh Mẹ đoái nghe là lời “Kính mừng Maria”. Nguyện Mẹ đón nhận những tâm tình chúng con dâng lên, như tâm tình của những người con thảo hiếu. Xin liên kết mỗi chúng con nên một trong gia đình Hội Dòng bằng tình yêu Mẹ và qua chuỗi Mân côi chúng con đọc hằng ngày. Và xin Mẹ giúp chúng con biết sống lời kinh Mân côi ấy trong chính cuộc đời mình, cũng như biết siêng năng chạy đến cùng Mẹ trong lời kinh đơn sơ này. Để nhờ Mẹ và như Mẹ, chúng con biết hát lên những lời Kinh Mân Côi của riêng cuộc đời mỗi chúng con, cách sống động và đẹp lòng Chúa nhất. Xin Mẹ chúc lành cho những thiện chí và cố gắng của mỗi chúng con.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ của mỗi chúng con. Nguyện xin Mẹ tiếp tục chiếu giãi ánh sáng và tình thương Chúa trên cuộc đời mỗi tu sĩ chúng con, để mỗi người chúng con trở nên khúc ca vang dâng tiến Mẹ và ca khen Chúa. Nguyện Mẹ thương giúp chúng con sống trọn đời tin yêu, phó thác. Và cho chúng con hằng học noi gương Mẹ: luôn lắng nghe và vui đón nhận Thánh Ý Chúa trong từng biến cố của cuộc đời, để mỗi người thánh hiến chúng con cũng trở nên ánh sáng chiếu tỏa tình thương Chúa cho nhân loại hôm nay.

 

114.864864865135.135135135250