02/05/2017 -

Dâng hoa

10359
Lời dẫn dâng hoa -2

THÁNG HOA DÂNG KÍNH MẸ

DẪN KHAI MẠC

Tháng năm với ngàn hoa tươi rực rỡ

Khắp trần gian dâng kính mẹ Thiên Đàng

Lòng thảo hiếu đoàn con xin kính nhớ

Bao nhiêu hoa góp lại bấy nhiêu tình.

Lạy Chúa, thế là tháng năm, tháng mà Giáo Hội dành để dâng hoa kính Mẹ, đang dần trôi qua, tối nay với trọn tâm tình yêu mến và tôn thờ, của từng người trong Giáo xứ chúng con, chúng con xin mừng kính Mẹ, ca khen Mẹ, và xin được noi gương  Mẹ, thưa hai tiếng xin vâng, để nhờ Mẹ với Mẹ và trong Mẹ, chúng con luôn chúc tụng, và ngợi khen Thiên Chúa là Đấng giầu lòng thương xót – thứ tha trong suốt cuộc đời chúng con., xin Mẹ thương cầu thay nguyện giúp cho chúng con, để chúng con luôn biết quay về với Chúa trong những lần chúng con sa ngã và yếu đuối.

DẪN TIẾN HOA

Này đây những đóa hoa tươi

Tiến dâng lên Mẹ Chúa Trời hiển vinh

Đây hoa chung kết tâm tình

Của toàn Giáo xứ kết tinh dâng về

Trắng trinh lòng mến say mê

Sắc hồng hợp với muôn bề say mê

Màu xanh hy vọng Thiên Đình

Tím trong đêm tối đức tin soi đường

Khải hoàn vinh phúc vàng tơ

Mẹ ơi nhận lấy con thơ vui lòng

HÁT CÂU 1: HOA ĐỎ

DẪN HOA TRẮNG

Trắng ngần những đóa khiết trinh

Dâng lên Mẹ với tâm tình đơn sơ

Đoàn con bé nhỏ tôn thờ

Bao la tình Mẹ, nương nhờ cậy trông

Xin dâng lên Mẹ từng người trong Giáo xứ chúng con, xin cho chúng con đừng hời hợt khi nghe Lời Chúa, đừng để nỗi đan mê làm Lời Chúa trở nên xa lạ, nguyện xin Mẹ giúp chúng con dọn dẹp mảnh đất đời mình, để hạt giống Lời Chúa được sinh hoa kết trái, để làm chứng về lòng thương xót và thứ tha của Thiên Chúa trong cuộc sống hàng ngày của chúng con.

HÁT CÂU 2: HOA TRẮNG

DẪN HOA VÀNG

Sắc vàng rực rỡ muôn hoa

Như hòa quang Mẹ, chiếu qua thế trần

Mong cho con cái mọi dân

Bao la sung túc thánh ân Chúa Trời.

Chúng con xin dâng lên Mẹ, từng em thiếu nhi trên toàn Thế giới, đặc biệt là những trẻ em không nhà, không cha không mẹ,đang phải lang thang đầu đường xó chợ, xin cho có nhiều tấm lòng quảng đại thương giúp đỡ, để các em sớm tìm lại được niềm vui của tuổi thơ.

HÁT CÂU 3: HOA VÀNG

DẪN HOA TÍM

Thắm hoài sắc tím nhớ nhung

Nhớ nhân đức Mẹ vô cùng cao sang

Giúp con hướng tới Thiên đàng

Sắt son dâng hiến muôn vàn câu ca

Chúng con xin dâng lên Mẹ, hàng Giáo sĩ và Tu sĩ,  xin cho các ngài luôn xác tín rằng, mình là người được Chúa mời gọi và thánh hiến, để các ngài luôn hướng dẫn, và thi hành Thánh Ý Chúa, trong mọi thách đố của thời đại này., hầu làm sáng Danh Chúa, trong mọi lãnh vực, mà các ngài hiện diện.

HÁT CÂU 4: HOA TÍM

DẪN HOA XANH

Hoa xanh êm dịu mỹ miều

Kết tà áo Mẹ những điều bao dung

Quyết noi gương Mẹ kiên trung

Đoàn con tiến bước dâng cùng muôn hoa

Chúng con xin dâng lên Mẹ, các linh hồn nơi luyện ngục và hỏa ngục, xin Mẹ thương, cầu cùng Chúa cho các linh hồn, sớm được hưởng phúc trên quê Trời, để các linh hồn cùng hợp hoan, với triều Thần Thánh, chúc tụng và cảm tạ Thiên Chúa Ba Ngôi, Mẹ Maria muôn đời.

HÁT HOA 5: HOA XANH 

DẪN TIẾN HƯƠNG

Như những áng hương nhẹ nhàng, thanh thoát bay lên, nói lên cuộc đời của Mẹ, với những hy sinh trong âm thầm lặng lẽ, chấp nhận hao mòn trong cuộc sống. Cùng với nén hương trầm, chúng con xin dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi tâm tình tôn thờ, vì Chúa Đấng tác sinh,cứu chuộc và thánh hóa thương ban cho chúng con chính sức sống của Chúa, và đã tặng ban chính Con Một yêu dấu cho Thế gian qua Mẹ Maria. Cùng với Mẹ Maria chúng con thưa hai tiếng xin vâng trong mọi biến của cuộc sống, để trở nên những làn hương thơm ngát trước nhan Thiên Chúa Ba Ngôi uy quyền.

“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa,

Thần trí tôi hớn hở vui mừng

Trong Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi...”

Cùng với Mẹ, chúng con xin dâng lên lời, chúc khen Thiên Chúa Ba Ngôi, Đấng đã tác sinh, cứu chuộc và thánh hóa chúng con thêm tinh tuyền, với tâm tình tôn kính, mến yêu, chúng con hướng về triều Thần Thánh trên trời, nguyện xin giúp chúng con, dõi bước theo các ngài, để chúng con luôn trung kiên ca tụng, và sống chứng nhân cho Chúa ngay trong môi trường mà chúng con đang sống.

HÁT BÀI TIẾN HƯƠNG

114.864864865135.135135135250