02/05/2016 -

Dâng hoa

5403
Video - Dâng hoa - Mẹ MARIA, Mẹ của LÒNG THƯƠNG XÓT

 KHAI MẠC THÁNG HOA

ĐỨC MARIA - MẸ CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT

Lời mở đầu (Cộng đoàn đứng)

Kính thưa cộng đoàn!

Mùa hoa đang nở rộ muôn nơi, từng cánh hoa tô điểm cho đất trời thêm đẹp, cho lòng người thêm vui. Đây là thời điểm thích hợp mà Giáo Hội mời gọi tất cả mọi tín hữu hiệp dâng lời chúc tụng, tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban cho thế gian một người mẹ tuyệt vời là Mẹ Maria, một đóa hoa thiện hảo, thắm nồng hương nhân đức. Qua Mẹ, “ơn tuyệt vời đổ xuống cho đời” nhân loại được sống trong nguồn hạnh phúc viên mãn mà Thiên Chúa đã hứa ban.

Thiên Chúa đã đặc cách tuyển chọn một thụ tạo trổi vượt nhất trong nhân loại cho tham dự sâu xa vào sự sống thần linh của Ngài. Mẹ được chọn làm Đấng cưu mang, sinh hạ nuôi dưỡng và đồng hành cùng Chúa Giêsu con Mẹ, hiện thân của Lòng Chúa thương xót trong công trình cứu chuộc loài người.

 Mẹ Maria sống trong ân sủng của Chúa, với sự khiêm nhường của Mẹ, Mẹ đã trở nên một nữ tỳ lòng thương xót của Thiên Chúa. Nhờ  lời xin vâng của Mẹ, lịch sử của lòng thương xót đã tìm được ý nghĩa trọn vẹn.

Chiều hôm nay cộng đoàn chúng ta quy tụ nhau đây dâng lên Thiên Chúa lời tán tụng ca khen cùng cung chiêm Mẹ rất thánh với tước hiệu: ĐỨC MARIA - MẸ CỦA LÒNG XÓT THƯƠNG.

Hướng về Ngai tòa Mẹ, chúng ta cùng chiêm ngưỡng và hiệp lời cảm tạ Mẹ đã thương đồng hành, bảo trợ Hội Dòng, cộng đoàn và mỗi người chúng ta trong suốt những tháng năm qua. Cũng như dâng Mẹ những cánh hoa lòng là tâm tình của những người con thảo để tỏ lòng cảm mến tri ân Mẹ.
 

Ngũ Bái (Cộng đoàn quỳ)

Lạy Mẹ Maria, truớc nhan Mẹ, đoàn chúng con xin dâng lên những nén hương, để nhờ Mẹ, chúng con được cảm tạ và tôn vinh Thiên Chúa Ba Ngôi. Đấng đã tác tạo, cứu vớt và thánh hóa chúng con, lại còn ban cho chúng con người Mẹ đầy lòng từ bi, luôn nâng đỡ và dìu dắt chúng con trên hành trình trần gian. Xin Mẹ thương nhận và thêm nhiều hồng ân xuống trên chúng con, để chúng con luôn biết sống gắn bó với Chúa, noi gương Mẹ sống xứng đáng là người nữ tỳ của Chúa.

Tiến hoa (Cộng đoàn ngồi)

Lạy Mẹ Maria, chúng con muốn cả cuộc đời là vườn hoa tươi sắc để mỗi ngày chúng con được hái dâng Mẹ những cành hoa yêu mến trong chúng con:

Cành hoa của tin yêu biết chia sẻ

Cành hoa của lòng kiên nhẫn và tha thứ

Cành hoa của lòng bác ái luôn rộng mở với hết mọi người

Cành hoa của lòng trông cậy và phó thác..

 Muôn hoa muôn màu muôn sắc, chúng con muốn làm cho vườn hoa của Giáo Hội thêm rực rỡ và phong phú. Xin phó dâng Mẹ cuộc đời chúng con nguyện xin Mẹ gìn giữ chở che, để hoa lòng chúng con mãi mãi nở tươi trước tòa Chúa.

Tiến Nến

Nến Hồng thắp sáng trên tay

Quây quần bên mẹ giãi bày thân thưa

Con thương mẹ mấy cho vừa.

Xin dâng hồn xác sớm trưa mỗi ngày.

Kết chung (Cộng đoàn đứng)

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là người nữ tu đầu tiên sống cuộc đời tận hiến cho Thiên Chúa. Mẹ là nữ tỳ của lòng thương xót Chúa, Mẹ đã đón nhận biết bao thử thách và biết bao khó khăn, ngay cả sự đau đớn khi phải đứng dưới chân Thánh giá của con Mẹ. Xin cho chúng con mỗi ngày biết sống như Mẹ, biết tìm Thánh ý Chúa và đáp trả lại tiếng của Người dẫu có những lúc đi ngược với ý riêng mình.

Xin cho chúng con hằng ngày biết ra đi đến với mọi người để hiện diện hiệp thông với người khác như xưa Mẹ đã đi thăm viếng người chị họ, đã dự tiệc cưới tại Cana.

Lạy Mẹ Maria, xin cho chúng con biết nối kết mọi người trong cộng đoàn như Mẹ đã nối kết các môn đệ trong nhà tiệc phục sinh. Xin làm cho chúng con được hiệp nhất với nhau và trở nên hình ảnh của lòng Chúa xót thương giữ cuộc đời này. Xin dâng lên Mẹ đời sống dâng hiến của mỗi người chúng con.
 

Chầu Thánh Thể (Cộng đoàn quỳ)

Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ quy tụ chúng con về bên Chúa là Suối Nguồi Thương Xót.
 


BTT

 

114.864864865135.135135135250