28/09/2021 -

DÒNG ĐA MINH

365
Gia đình Đa Minh khu vực Châu á Thái Bình Dương - Cầu nguyện cho sự sáng tạo- 2021

CẦU NGUYỆN CHO SỰ SÁNG TẠO- 2021
GIA ĐÌNH ĐA MINH KHU VỰC CHÂU Á- THÁI BÌNH DƯƠNG

Được khởi xướng từ năm 1989, Mùa Sáng Tạo- “Season of Creation” là thời gian mời gọi mỗi người Kitô hữu hướng đến việc chiêm ngắm và suy ngẫm Thiên Chúa là Đấng Sáng Tạo, đồng thời cần có sự tôn kính công trình Thiên Chúa đã tạo dựng mà có ý thức tôn trọng, nâng niu và bảo vệ trái đất. Như thông lệ, năm nay, Mùa Sáng Tạo cũng đã được bắt đầu từ ngày 1/9/2021- Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Sự Sáng tạo, và kéo dài cho đến ngày 4/10/2021- ngày lễ kính Thánh Phanxico Assisi. Chủ đề của Mùa Sáng Tạo năm 2021 này là “Ngôi nhà cho Tất cả? Đổi mới Oikos của Chúa”- “A Home for All? Renewing the Oikos of God”.
Hưởng ứng lời mời gọi cầu nguyền cho Sự Sáng Tạo , Ủy Ban Công lý Hòa bình và Chăm sóc Kiến tạo Môi trường của Gia Đình Đa Minh tại Philippines đã tổ chức chương trình cầu nguyện, học hỏi và chia sẻ qua trực tuyến theo chủ đề của Mùa Sáng Tạo năm 2021. Chương trình này đã được khai mạc vào ngày 30/8/2021 và cũng kết thúc vào cùng ngày 4/10/2021 ngày lễ kính Thánh Phaxico Assisi.

Vào ngày 11/9/2021 vừa qua, dưới sự tổ chức của Ủy Ban Công lý Hòa bình và Chăm sóc Kiến tạo Môi trường của Gia Đình Đa Minh tại Philippines, Gia Đình Đa Minh trong khắp khu vực Châu Á- Thái Bình Dương đã có buổi cầu nguyện chung qua trực tuyến để cùng hiệp thông trong Mùa Sáng Tạo, cầu nguyện với chủ đề “Ngôi nhà cho Tất cả? Đổi mới Oikos của Chúa”. Sự hiệp nhất trong tinh thần và đức ái đã vượt qua giới hạn về địa lý và thể lý, hơn 130 cá nhân, đoàn thể, và Hội Dòng Đa Minh từ khắp khu vực Châu Á- Thái Bình Dương đã quy tụ trong chương trình cầu nguyện trực tuyến để hợp nhất như một gia đình cầu nguyện cho Mẹ Trái đất, và cùng hiệp ý với Đức Thánh Cha Phanxico cầu nguyện cho Sự Sáng Tạo của Thiên Chúa. Bên cạnh đó, trong tình yêu thương, hiệp nhất, toàn thể anh chị em trong đại Gia Đình Đa Minh cũng đã hiệp ý để cầu nguyện cho những anh chị em Myanmar đang phải đối mặt với khó khăn, nguy hại từ cuộc nội chiến.

Lắng nghe lời mời của Giáo Hội và đáp lại tiếng gọi hiệp thông để tha thiết dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho Mẹ Trái Đất, và cũng như lời nhắc nhở cho chính bản thân trong việc hưởng ứng và cổ súy vấn đề tôn trọng và bảo vệ môi trường, các chị em Đa Minh Rosa Lima thuộc Cộng đoàn ALC đang thi hành sứ vụ tại Philippines cũng đã tham dự giờ cầu nguyện cho Sự Sáng Tạo cùng với Gia Đình Đa Minh khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tuy không cùng hiện diện về thể lý, nhưng buổi cầu nguyện đã diễn ra thật sốt sắng và trang nghiêm. Các thành viên tham dự đã được chiêm niệm và suy ngẫm về 14 chặng của Công trình sáng tạo vũ trụ như là một sự nhấn mạnh về sự tiến hóa của vũ trụ và trái đất từ ngàn xưa. Nơi mỗi chặng, anh chị em Đa Minh đã được mời gọi để suy ngẫm và hiểu hơn về sự kì diệu, tuyệt vời, và giá trị của mỗi yếu tố mà Thiên Chúa đã tạo dựng, để từ đó ý thức hơn về vai trò quản lý, chăm sóc và bảo vệ của con người chúng ta.

Giờ cầu nguyện sốt sắng đã kéo dài chỉ trong 1 giờ 30 phút và được nhanh chóng khép lại với sự chúc lành của cha Jun Sipalay, OP; nhưng lời mời gọi “nói về điều mình đã nói với Chúa” và “trao ban điều mình đã chiêm niệm”- về Sự Sáng Tạo vẫn còn đang thôi thúc trong mỗi tâm hồn anh chị em Đa Minh, để tiếp tục ra đi, rao giảng về một Thiên Chúa Sáng Tạo và chúng ta phải là những người quản lý tốt của Đấng Sáng Tạo.


 
114.864864865135.135135135250