01/10/2024 -

DÒNG ĐA MINH

7
Thư của cha Tổng quyền gửi anh chị em trong Gia đình Đa Minh nhân Ngày Mân Côi Thế giới, 07.10.2024
DÒNG ANH EM GIẢNG THUYẾT
Trụ sở Trung ương
Roma, ngày 17 tháng Chín năm 2024
Prot.N. 78/24/420 world_rosary_day


Thân gửi quý anh chị em trong Gia đình Đa Minh
và các thành viên Hội Mân Côi


Anh chị em thân mến,

Bước vào tháng Mười, tháng Kinh Mân Côi, chúng ta nhớ lại lời của Đức Giáo hoàng Piô V: “Thánh Đa Minh đã chọn cách thức cầu nguyện và khẩn nài Thiên Chúa rất đơn sơ, thành kính và thích hợp cho tất cả mọi người, đó là Kinh Mân Côi, hay còn gọi là Thánh thi của Đức Trinh Nữ Maria. Trong lời kinh này, Đức Trinh Nữ được ngợi khen bằng lời chào của thiên sứ” (Consueverunt Romani, 17/09/1569). Cổ võ và cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi là một phần quan trọng trong sứ mạng loan báo Tin Mừng của chúng ta. Qua Kinh Mân Côi, chúng ta chiêm ngắm các mầu nhiệm của Ngôi Lời Nhập Thể.

Để chuẩn bị Năm Thánh 2025, Đức Giáo hoàng Phanxicô kêu gọi toàn thể Hội thánh cầu nguyện: Tôi rất ước mong chúng ta dành năm 2024, năm liền trước Năm Thánh, cho “bản giao hưởng” tuyệt vời của cầu nguyện. Tôi nguyện xin Đức Trinh Nữ Maria đồng hành với Hội thánh trên hành trình chuẩn bị cho sự kiện Năm thánh đầy ân sủng này. Chúng ta hãy hưởng ứng Ngày Mân Côi Thế giới năm nay, nhằm ngày Lễ Đức Mẹ Mân Côi, ngày 7 tháng Mười. Vào lúc 7 giờ 00 tối theo giờ địa phương, mọi người cùng nhau lần chuỗi ít nhất năm chục kinh Mân Côi.

Tôi đặc biệt mời gọi Gia đình Đa Minh tại Roma cùng với anh Lawrence Lew, Tổng Đặc trách Cổ võ Kinh Mân Côi, cùng đọc kinh Mân Côi tại Vương cung thánh đường Santa Maria Maggiore. Tôi sẽ hiệp lòng cầu nguyện cùng với anh chị em từ Tu viện Mân Côi của Phụ tỉnh Tỉnh dòng Mân Côi ở Tây Ban Nha, nơi chúng tôi đang kinh lý.

Chúng ta cùng hiệp thông cầu nguyện cho cử hành Năm Thánh tràn đầy ân sủng này.
 
Thân mến trong Chúa và Thánh Đa Minh,

Tu sĩ Gerard Francisco Timoner III, O.P.
Tổng Quyền Dòng

* Ghi chú: Có thể đăng ký theo nhóm tham gia Ngày Mân Côi Thế Giới tại trang WORDL ROSARY DAY 


114.864864865135.135135135250