22/11/2020 -

Giáo dục

1505
Trường Mầm non Trinh Vương mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11
TRƯỜNG MẦM NON TRINH VƯƠNG
MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11
 
“Ơn cha mẹ sinh thành khó nhọc
 Nghĩa cô thầy dạy học gian lao

Lời hay ý đẹp thầy trao
Chắp con đôi cánh bay vào tương lai”

Sáng ngày 20/11/2020, trong bầu không khí của ngày nhà giáo Việt Nam, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với quý Thầy Cô giáo, những người đã khai mở con đường tri thức ươm trồng những mầm xanh cho đất nước. Để thể hiện truyền thống “tôn sư trọng đạo” ấy, Trường Mầm non Trinh Vương thuộc Tu viện Martino đã tổ chức cuộc thi báo tường với chủ đề: “Tôn Sư Trọng Đạo” tạo sân chơi cho tất cả các giáo viên và các bé trong trường.
Tham dự cuộc thi có 14 tờ báo, đại diện cho 14 lớp đã mang đến cuộc thi với những tên báo khác nhau, nhưng cùng chủ đề hướng về quý thầy cô giáo, bạn bè, các hoạt động của các bé trong trường, lớp học thân yêu của mình. Với những tên gọi đầy ý nghĩa như: “Ghi ơn”, “Người Lái Đò”, “Người Mẹ Hiền”, “Ươm Mầm Xanh”, “ Cánh Buồm Tuổi Thơ”…Mỗi tác phẩm đều mang màu sắc khác nhau, một phong cách riêng của từng nhóm lớp. Qua đôi bàn tay khéo léo, quý cô giáo đã thể hiện sự sáng tạo của mình qua hình thức trình bày với sự đa dạng về màu sắc, hình ảnh, cho đến nội dung bên trong.
Trên mỗi trang báo là những áng thơ văn, những lời ngỏ tâm tình mà quý cô giáo và toàn thể các bé bày tỏ sự biết ơn của mình đối cha mẹ, quý cô giáo trong trường. Với những nét vẽ đơn sơ mộc mạc, nhưng lại chứa đựng một tâm hồn giàu trí tưởng tượng của tuổi mầm non. Những mẩu chuyện ngắn hài hước dí dỏm mà các bé đã hóa thân thành các nhân vật trong những câu chuyện cổ tích, những nốt nhạc xanh viết lên những bản nhạc thân quen mỗi khi đến trường. Bên cạnh đó, còn có những tấm hình ghi lại sinh hoạt của các bé trong trường, những khoảnh khắc đáng yêu, những nụ cười dễ thương bên cô giáo và các bạn… tất cả đã dệt nên một bức tranh sống động trao gửi đến tất cả quý cô giáo, quý cha mẹ những người đang ươm những mầm xanh cho thế hệ tương lai.
Những tờ báo đã được trưng bày trong khuôn viên của trường để quý phụ huynh, quý cô giáo và toàn thể các bé có thể xem. Đặc biệt, các bé khối Lá với phần thuyết trình báo lần đầu tiên còn ngượng ngùng nhưng với những ngôn từ rất dễ thương, trao gửi những tâm tình đến quý cô giáo và các bạn trong trường. Đây chính là yêu cầu của ban tổ chức với mục đích giúp cho các bé có được kĩ năng mạnh dạn, tự tin trước đám đông. Tiếp theo sau đó các bé đã được tham gia bữa tiệc buffet tại sân trường trong niềm vui của ngày hội.

Tạ ơn Chúa, vì biết bao hồng ân Chúa vẫn tuôn đổ xuống trên trường Trinh Vương. Mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, nhưng qua sự bảo trợ của Mẹ Trinh Vương trường vẫn được hoạt động, quý cô giáo và các bé vẫn đến trường bình an.

Thay lời cho chị em trong cộng đoàn, chị Bề trên tu viện cũng đã gửi lời chúc mừng đến tất cả các chị em, quý cô giáo đang trong vai trò giáo dục. Cầu chúc cho các chị em cũng như quý cô giáo luôn dồi dào sức khỏe, luôn là một tấm gương sáng đạo đức, một trái tim yêu thương, một lòng tận tụy hy sinh trong việc chăm sóc giáo dục các bé. Đặc biệt, chị Bề trên nhắn nhủ tới chị em đang công tác tại trường không chỉ truyền đạt cho các bé những kiến thức xã hội, những kĩ năng sống mà còn lưu tâm gieo hạt giống đức tin cho các bé.
                                                                       
Tv. Martino- Tam Hà

Một vài hình ảnh báo tường
114.864864865135.135135135250