26/10/2021 -

Giáo lý

1561
Kinh Thánh và sự tình cờ của Thiên Chúa


Thiên Chúa không ngừng đem đến những điều tốt đẹp vào cuộc đời chúng ta.


Bạn có bao giờ tự hỏi phải chăng Thiên Chúa muốn nói chuyện với mình? Hay phải chăng bạn có thể được Lời Chúa gợi hứng hay dìu dắt?Có lẽ bạn đã từng tham dự các buổi học Kinh Thánh khiến mình thất vọng hay thậm chí bị tổn thương. Tuy nhiên, Thiên Chúa mong muốn kết nối với bạn qua lời của Người, để làm sâu đậm thêm mối liên hệ mà bạn có thể đã có với Người. Khi bạn cần sự khôn ngoan và sức mạnh, hãy cầm lấy quyển Kinh Thánh, tìm một đoạn văn yêu thích và lắng nghe Thiên Chúa.


Kinh Thánh dường như là một cuốn sách bí ẩn đối với nhiều người trong chúng ta. Cuộc sống và tương lai của chúng ta luôn là một điều bí ẩn, nhưng thời điểm chúng ta đang sống hiện nay lại có vẻ như bí ẩn hơn bao giờ hết. Đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều người trong chúng ta phải ẩn mình trong tình trạng chờ đợi khi chúng ta phải sống trong bí ẩn. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần gặp gỡ Thiên Chúa để có được sức mạnh, ân sủng và khôn ngoan. Chúng ta có thể làm điều này bằng cách gặp gỡ những người nam và người nữ mà Người đã quen biết, yêu thương và bước vào cuộc đời của họ.


Đây là sự tình cờ của Thiên Chúa. “Tình cờ” chính là một món quà từ việc vô tình tìm thấy điều tốt đẹp ngay giữa cuộc sống hàng ngày. Thiên Chúa không ngừng đem đến những điều tốt đẹp vào cuộc đời của chúng ta, và Người vui thích khi chúng ta gặp thấy những điều đó.


Giờ đây, hơn bao giờ hết, chúng ta cần gặp gỡ Thiên Chúa để có được sức mạnh, ân sủng và khôn ngoan. Có những con người có điều gì đó muốn nói với chúng ta từ sâu thẳm tâm hồn và từ trải nghiệm về thế giới của họ. Họ có tên gọi là Giuđitha, Étte, Rút và Rakháp. Một số phụ nữ đã biết đến Chúa Giêsu và biết đến cái quyền năng mà Người đã dùng để thay đổi cuộc đời họ. Người cũng có cái quyền năng như thế để biến đổi cuộc đời bạn.


Hãy hình dung ra việc Thiên Chúa mỉm cười với bạn khi bạn đi sâu vào lời của Người và biến những lời đó thành của riêng bạn. Chắc chắn bạn sẽ khám phá ra những hiểu biết khác biệt so với những người khác. Bạn sẽ làm cho những người nam và người nữ mà bạn gặp gỡ trong Kinh Thánh trở thành bạn bè của mình để cùng mời họ dùng cà phê và bánh nướng với bạn, để hỏi họ những câu hỏi mà chưa ai khác từng nghĩ rằng mình sẽ hỏi. Đây cũng là một sự tình cờ của Thiên Chúa.


Đó là về việc học cách để đọc Kinh Thánh; về việc đào sâu mối tương quan của bạn với Thiên Chúa. Vì Thiên Chúa thực sự đang mời gọi bạn bước vào mầu nhiệm lớn lao nhất trong tất cả: một thứ tình yêu agape mãnh liệt, liều lĩnh và mạnh mẽ mà Người dành cho bạn. Không có vết thương nào Thiên Chúa lại không muốn chữa lành, không có tội lỗi nào mà Người không sẵn sàng tha thứ, không có quá khứ nào mà Người lại không sẵn sàng làm cho hoàn thiện. Không có gì phải lo sợ.


Bạn hãy có cho mình một quyển Kinh Thánh, và hãy biết cách sử dụng nó. Thiên Chúa đang chờ đợi bạn.


(Một điều cuối cùng: hãy viết vào quyển Kinh Thánh của bạn. Hãy đánh dấu, gạch dưới, sử dụng dấu chấm than và ghi chú bên các lề sách! Hãy để Kinh Thánh trở thành một người bạn thân thiết, người bạn biết được những bí ẩn và những cuộc đấu tranh cũng như sức mạnh, lòng can đảm và vẻ đẹp bên trong cũng như bên ngoài của bạn.)

Ghi chú: Bài viết này là một trích đoạn trong quyển "I Own a Bible and I’m Not Afraid to Use It" của Laura Stierman (Nhà xuất bản The Word Among Us, năm 2021)

Tác giả: Laura Stierman - Nguồn: wau.org (15/10/2021)
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên

114.864864865135.135135135250