11/01/2024 -

HOẠT ĐỘNG TÔNG ĐỒ

367
Sứ mạng

“Các sơ là người của Chúa, các sơ là người của Chúa.” Đó là câu nói của một người phụ nữ trong Trung tâm Bảo trợ Thiên Ân, nơi chị em Thỉnh viện có dịp viếng thăm . Một người phụ nữ khoảng 40 tuổi, nhưng lại mang một tâm hồn của một đứa trẻ lên bốn, rất vui tươi, rất vô tư, rất hồn nhiên và yêu đời. Bằng những bài hát thánh ca với cung giọng thánh thót, đúng tone, đúng nhịp, đúng cao độ, cùng với một nụ cười rất tươi tắn với hàm răng thưa thớt chỉ còn vài ba cái, người phụ nữ này đã chào đón chị em Thỉnh viện với màn chào đón thật ấn tượng.
             
Đến với mái ấm Thiên Ân, thoạt đầu, trong tôi chỉ mang tâm tình của một cuộc bác ái từ thiện, chỉ là đến thăm viếng và chia sẻ chút quà để các cụ được vui vẻ, ngoài ra, không còn gì khác. Mặc dù, khi tiếp xúc, trò chuyện, các cụ đã mang đến cho tôi những cảm xúc khác nhau bởi những lời tâm sự; những nụ cười và cả những giọt nước mắt vì xúc động; những lời thơ rất sâu sắc do các cụ tự sáng tác, hay những câu hát ngân nga đầy tâm tình của tuổi “xế chiều”… Tất cả đều để lại ấn tượng cho tôi. Thế nhưng, khi phải nói lời tạm biệt với các cụ, những cảm xúc, ấn tượng đó dường như cũng nói lởi tạm biệt với tôi, duy chỉ còn lại câu nói của người phụ nữ với tâm hồn trẻ thơ ấy còn đọng lại trong tâm trí tôi cho tới giờ phút này: “Các sơ là người của Chúa.”
             
Nghĩ lại, có lẽ tôi cần phải gửi đến cô ấy lời cảm ơn, bởi chính câu nói rất vô tư, hồn nhiên của cô ấy đã làm cho tâm hồn tôi được bừng tỉnh. Chính câu nói ấy đã đánh động lòng tôi, giúp tôi ý thức lại về ơn gọi và sứ mạng của mình là một người theo Chúa, để tôi kịp thời mà thực thi sứ mạng đó bằng một cái ôm, một cái nắm tay, và một nụ cười trìu mến trước khi rời chân ra về.
             
Bước theo Chúa trong đời dâng hiến, việc mang Chúa đến với tha nhân, đặc biệt là những người nghèo khổ, bất hạnh hẳn là một sứ mạng quan trọng và cốt yếu của những người theo Chúa. Mang Chúa đến với tha nhân chính là mang tình yêu đến với họ, bởi “Thiên Chúa là Tình yêu.” Sứ mạng này đã được chính Chúa Giêsu thực hiện qua việc nhập thể. Ngài đã đến với con người, sống với con người, đón nhận con người và luôn trao ban tình yêu cho con người. Chúa Giêsu đã làm như vậy và Ngài mời gọi những ai bước theo Ngài hãy tham gia vào sứ mạng đó cùng với Ngài. Và những cuộc thăm viếng chính là cơ hội Chúa ban giúp cho tôi, cho các chị em Thỉnh viện và mọi người được thực tập để thực thi sứ mạng với Chúa Giêsu và trở thành “người của Chúa.”
             
Ước mong trong những buổi thăm viếng trong tương lai, tôi, các chị em của tôi và những “người của Chúa” sẽ ý thức hơn về sứ mạng của mình mà mang Chúa đến với mọi người.
             
Tạ ơn Chúa và cảm ơn cô – người phụ nữ với tâm hồn trẻ thơ!!!

_ Têrêsa N.H_
114.864864865135.135135135250