02/07/2022 -

HỌC HỎI

361
Cõi âm

Không có kiếp sau thì không có tôn giáo. Từ cổ chí kim, từ khi con người có nhận thức, thì ai cũng đau đáu băn khoăn có đời sau hay không. Hay chết là hết.
    
Khoa học chỉ tin vào những hiện tượng quan sát, cân đo đong đếm được. Những suy luận toán học cũng phải được kiểm nghiệm chính xác theo quy luật.

   
 Nhận thức con người thì không có gì khác, ngoài suy luận từ những thông tin qua ngũ quan quá hạn hẹp của mình. Con người bị giới hạn tứ bề.

   
 Bên kia giới hạn là cả thế giới mênh mông, huyền bí. Khoa học ngày càng khám phá cái thế giới vi diệu này bằng những bước đi chậm chạp nhưng chắc chắn.

    
Khoa học đến nay nói gì về cõi âm?


Những cuộc săn ma vô vọng
  
 
Ma là minh chứng cho cõi âm, có ma là có cõi âm. Dân gian tin rằng ma là linh hồn những người đã chết, vất vưởng, không siêu thoát được. Theo Ki Tô giáo, ma quỷ là những thực thế siêu hình, là những thiên thần phản nghịch bị Thiên Chúa luận phạt, là đại diện cho sự dữ, luôn tìm cách lôi kéo con người làm điều gian ác.

    
Cho đến nay, khoa học chưa đưa ra được bằng chứng nào thuyết phục, chứng minh có sự hiện diện một thực thể gọi là “ma”.

    
Điều này nêu ra 2 khả năng: một là hoàn toàn không có “ma”, nó chỉ là sản phẩm của tưởng tượng, ảo giác. Hai là ta chưa có phương pháp nào phù hợp để xác minh sự hiện diện của “ma”.

   
 Không có ma hoặc cõi âm gì cả, khẳng định như thế là võ đoán và phi khoa học. Ma hoặc cõi âm, có hay không, ta vẫn chưa xác định được với những phương tiện quan sát hiện nay.

     
Nếu kính hiển vi điện tử đã thấy được nguyên tử thì đến lúc nào đó hy vọng nó cũng thấy được hạ nguyên tử, nơi có những hạt quark và những định luật phi vật lý. Theo nhiều người, thì đây có thể là thế giới của “ma”.


Những điều khoa học chưa thể giải thích hết:

Bùa ngải, đồng cốt, nhân điện, ngoại cảm… là siêu hình hay chỉ là tâm lý.
·                
Bùa ngải:

    
 Hàng ngàn năm trước, trong dân gian, người ta đã biết dùng cây cỏ, động vật, khoáng chất có dược tính đặc biệt để trị bệnh hoặc gây hại cho sức khoẻ con người. Họ còn có thể tìm ra  nhiều cách chế biến, tinh luyện để thay đổi dược tính sử dụng. Có những kinh nghiệm được phổ biến làm thuốc cứu người. Có những kinh nghiệm được dấu kín để thủ lợi và được thần bí hoá. Đó là manh nha của bùa ngải.

   
Bùa ngải thực ra là những vị thuốc bí truyền, có tác dụng lên tâm thần và thể chất con người, ngắn hoặc dài hạn, được thêu dệt thêm nét thần bí mà nên. Thuốc độc thì có thật, nhưng có âm binh vận hành theo sự điều khiển của các pháp sư hay không, thì phải xem lại.

             
 Đồng cốt:

    
Ngày nay, ít người tin đồng cốt là do tác động của thế giới của siêu hình. Khoa học giải thích nó là hiện tượng tâm lý, đan xen hoạt động vô thức hết sức phức tạp của con người.

     
 Có một đời sống tâm linh ?

         
 Nhân điện, reiki ( linh khí )

   
Đông Phương, đã từ xa xưa, coi vũ trụ là một bộ phận không thể tách rời với thân thể con người. Con người không tồn tại độc lập, nó có quan hệ hữu cơ với thế giới bên ngoài. Con người là tiểu vũ trụ nằm trong đại vũ trụ, tương tác với nhau. Điều này rất đúng về nhiều khía cạnh.

   
Theo các nhà nhân điện học, trong vũ trụ có một năng lượng vô cùng lớn, sinh khí tăng trưởng, tác động lên mọi vật, là reiki, tạm dịch là “linh khí”. Linh khí này bàng bạc khắp nơi và ảnh hưởng trực tiếp lên cơ thể con người. Linh khí là vật chất tinh tế và có những cơ chế hoạt động và vận hành mà ta cần hiểu biết, để ứng dụng trong cuộc sống. Theo họ, linh khí đi vào cơ thể ta và tác động qua 7 luân xa tương ứng với 7 chức năng sinh lý của thân thể. Khí lưu hành thông suốt thì cơ thể khoẻ mạnh.

    
Đặc biệt, linh khí, tuy là vật chất tinh tế nhưng mang thuộc tính đạo đức học. Linh khí chỉ phát huy hiệu quả khi tâm hồn ta thanh thoát nhẹ nhàng, vị tha, đầy lòng thương yêu vô vị lợi.

   
Không thể chối cãi về sự hiện diện của reiki và hiệu quả có kiểm chứng khoa học của nó. Người ta áp dụng phương pháp chữa bệnh bằng reiki, như một liệu pháp hỗ trợ hiệu quả trong các bệnh viện lớn trên thế giới. Mặc dù người thường không hề thấy và cảm nhận nó.

               
Ngoại cảm:

    
Ngoài 5 giác quan bẩm sinh ai cũng có, người ta thấy, ở một số rất ít người, ông trời ban cho khả năng đặc biệt nhận biết thế giới chung quanh, qua một giác quan đặc biệt mà ta gọi là con mắt thứ ba hay là giác quan thứ sáu. Ngoại cảm hay giác quan thứ sáu này là một hiện tượng lạ, được chứng thực là có và khoa học đến nay chưa giải thích được. Khả năng thấu thị xuyên qua không gian và thời gian của các nhà ngoại cảm chân chính, chứng tỏ có một thế giới khác với thế giới ta đang sống.

·               
 Kinh nghiệm cận tử:

  
 
Sự hiện hữu của một thế giới khác càng được củng cố thêm, bằng những chứng cứ khó bác bỏ, do rất nhiều cuộc thí nghiệm mang tính chất khoa học và thống kê, về phát hiện có một đời sống tâm linh song hành với thế giới ta đang sống. Những truyện kể, hầu như rất giống nhau và của rất nhiều người chết lâm sàng, chứng thực rằng chết chưa phải là hết và thực sự linh hồn vẫn còn tồn tại ngoài thể xác.


Vật lý lượng tử, con đường khoa học khám phá linh hồn và “cõi âm”
 
 
Một điều mà mọi người đều phải công nhận là trí thức con người quá nhỏ bé và rất hạn hẹp, ta không thể vượt qua được chính mình.

  
Ta không biết bên trong hố đen (black hole) là cái gì mà không tồn tại cả không gian và thời gian.

   
Bên ngoài cái không gian bao la kia, mà trí óc ta có thể tưởng tượng, được đo bằng hàng tỉ năm ánh sáng. Ta mất hút.

   
Tri thức của ta cũng mất hút với cái thế giới vô cùng nhỏ của các hạt quark, mà người ta nói, nhân của nó chỉ bằng hạt cát so với quả cầu trái đất.

    
Nghĩa là mọi sự ta nhìn thấy đây chỉ là rỗng không. Đó là sự thực đã được kiểm chứng.

·                
Vật chất chỉ là năng lượng:

   
 Albert Einstein đã nhận định  rằng: “Liên quan đến vật chất, tất cả chúng ta đều đã sai lầm. Những gì chúng ta gọi là vật chất, chúng chỉ là năng lượng rung động ở tần số rất thấp, để chúng ta có thể cảm nhận được bằng các giác quan. Thực ra không có gì gọi là vật chất cả.”

  
 Tiến sĩ Fred Alan Wolf (1934) một trong số các nhà vật lý lượng tử nổi tiếng phát biểu:”Vật lý lượng tử đã mang lại một sự hiểu biết hoàn toàn mới về các hạt và các khoảng không gian trống rỗng bên trong nó. Trong vật lý hạ nguyên tử, khối lượng không còn được xem là một chất liệu vật chất nữa mà chúng được biết dưới dạng năng lượng”.

   
 Ông còn tuyên bố:”Có đầy đủ bằng chứng để chỉ ra rằng trong bản chất sự hình thành vũ trụ vật lý có hiện diện yếu tố gọi là tâm linh”.

    
Max Planck là thầy giáo của Albert Einstein. Ông là cha đẻ của thuyết lượng tử và đã giành được giải thưởng Nobel vật lý năm 1918 cho học thuyết này, nói:”Trên thế giới căn bản không có thứ gọi là “vật chất”, vật chất là do lượng tử dao động với tốc độ cao tổ hợp thành”

   
 Như vậy, theo Planck, có một thế giới hữu hình ta đang thấy khi lượng tử dao động với tần số thấp và một thế giới vô hình, gọi là tâm linh, khi lượng tử dao động ở tốc độ cao.

·               
 Linh hồn là gì ?

    
Vậy thực chất linh hồn là gì ?

   
 Giáo sư, tiến sỹ Hans-Peter Dür, nguyên Giám đốc Viện Vật lý Max Planck, Munich, Đức, cho rằng: “Sự tồn tại song song giữa cơ thể và linh hồn cũng chân thực như sự tồn tại song song của sóng và hạt vật chất nhỏ nhất”.

    
Theo giáo sư, trạng thái lượng tử của vũ trụ tồn tại ở cả vật thể sống và chết:“Chúng ta mới chỉ nhìn thấy khía cạnh vật chất của thế giới này. Thứ tạo ra thế giới nằm ở ngoài khía cạnh vật chất và nó lớn hơn rất nhiều so với thế giới này. Theo cách này, cuộc sống hiện tại của chúng ta đang được bao bọc bởi cuộc sống sau khi ta chết”.

    
Nhà vật lý hạt nhân đồng thời là nhà sinh học phân tử Jeremy Hayward, thuộc Đại học Cambridge, Anh, cho hay: “Sẽ thật là sai lầm nếu chúng ta loại bỏ linh hồn khỏi tự nhiên”.

    
Nhà vật lý John Polkinghorne định nghĩa linh hồn là phần mang thông tin bên trong hạt nhân. Phần linh hồn này sẽ không bị thối rữa khi chúng ta chết mà “sẽ được Chúa dùng để tái sinh”.


Vậy ta có thể kết luận:
  
 Không phải chỉ có vũ trụ thể rắn mà ta đang sống là thực.

    
Thế giới bên kia hiện hữu là điều đương nhiên. Cõi âm là có thật. Linh hồn là có và linh hồn tồn tại sau khi chết.

    
Có điều đời sống nó ra sao, vận hành thế nào, thì ta không biết, ta chỉ như thầy bói mù xem voi.

    
Có lẽ trí óc chúng ta không được Thượng Đế thiết kế để hiểu cái “tuyệt đối” nó như thế nào. Chỉ biết “tuyệt đối” hiện hữu như một giềng mối không thể thiếu để có thể giải thích mọi sự.

 
Tiếng Sa Mạc
Nguồn: 
http://www.simonhoadalat.com/

 
114.864864865135.135135135250