09/04/2024 -

HỘI DÒNG

627
Chào mừng Tổng Hội XII

Sau 6 tháng cầu nguyện và chuẩn bị, đã đến lúc Hội dòng (HD) Đa Minh Rosa Lima chào đón quý đại biểu đại diện cho hơn 300 chị em trong toàn Dòng trở về Tu viện Trung ương để bắt đầu nhóm họp Tổng hội (TH) lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 – 2028.
Theo Hiến Pháp Chị em Đa Minh Việt Nam, Tổng hội là cơ quan quản trị và lập pháp tối cao của Hội dòng, và là dấu chỉ hiệp nhất trong đức ái (HP 113). Tổng hội quy tụ các đại biểu, đại diện cho chị em trong toàn Dòng để cùng nhau cầu nguyện, suy nghĩ, thảo luận và quyết định những các vấn đề liên quan đến việc bảo tồn gia sản Hội dòng, tìm ý muốn của Thiên Chúa trong việc sống tinh thần, đặc sủng và linh đạo một cách trung thành và sáng tạo.
Nội quy của Dòng số 137 nêu rõ: Tổng Hội có trách nhiệm bảo vệ di sản của Hội Dòng, bầu chọn Bề trên Tổng quyền, ban TCV, và các thành viên của Hội đồng Hội dòng (NQ 137), đồng thời đề xuất hướng phát triển cho HD trong từng nhiệm kỳ.  Do đó, Tổng hội luôn là sự mong chờ của chị em trong Dòng với hi vọng mỗi Tổng hội sẽ đem lại một luồng gió mới cho Hội dòng, giúp Hội dòng ngày càng thăng tiến và phát triển không ngừng,  như lòng Chúa và Giáo Hội mong muốn.  

Được biết, trước khi Tổng hội chính thức khai mạc, các đại biểu sẽ có 2 ngày cùng lắng nghe báo cáo hoạt động của nhiệm kỳ 2020 – 2024. Sau đó, Tổng hội dành thời gian tĩnh tâm để các đại biểu lắng đọng tâm hồn, lắng nghe tiếng Chúa, đồng thời xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng trước khi bước vào các cuộc họp quan trọng định đoạt tương lai của Hội Dòng.
Đây là một sự kiện quan trọng có tính quyết định đối với sự phát triển của HD trong 4 năm tiếp theo. Vì vậy, không chỉ các đại biểu tham dự mà tất cả chị em trong Hội Dòng đều đồng lòng hướng về Tổng hội trong lời cầu nguyện tha thiết.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn luôn đồng hành hướng dẫn Tổng hội từ khởi sự cho đến hoàn thành được diễn ra trong bình an và phúc lành của Thiên Chúa.

Truyền thông Rosa Lima
114.864864865135.135135135250