13/06/2019 -

HỘI DÒNG

717
Khóa Sa mạc Trợ Úy Stephano VII - Dòng Đa Minh Rosa Lima
SA MẠC TRỢ ÚY STÊPHANÔ VII
DÒNG NỮ ĐA MINH ROSA LIMA


 
Từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 6 năm 2019, Sa mạc Trợ úy Stephano VII đã diễn ra tại Tu viện Mẹ Lên Trời Lạc Lâm. Đây là giai đoạn thứ hai trong chương trình Huấn luyện Trợ úy, quy tụ gần 70 chị em Khấn trọn trẻ và Học viện Sứ vụ của toàn Hội Dòng.

 Cha Micae - Phụ tá Giáo xứ Lạc Lâm là Tuyên úy Sa mạc, Sr.Maria Trần Thị Lụa: Sa mạc trưởng, cùng sự cộng tác của Ban Huấn luyện đến từ Giáo phận Đà Lạt và Tổng Giáo phận Sài Gòn. Trong  Sa mạc Huấn Luyện lần này, các Sa mạc sinh được đào sâu thêm mục đích, phương pháp giáo dục Thiếu nhi Thánh Thể, nguyên tắc khi tổ chức hành trình Sa mạc và đêm Lửa thiêng Thánh Thể, vai trò của Trợ úy trong Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, thực hành họp chi đoàn mẫu, sinh hoạt trong giờ giáo lý…; xen kẽ các giờ Lý thuyết là những chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong việc mục vụ thiếu nhi tại các giáo xứ, cùng những giải đáp thắc mắc từ cha chánh xứ Giáo xứ Lạc Lâm, cha tuyên úy Sa mạc và các Trưởng Huấn luyện… Đặc biệt, các Sa mạc Sinh trực tiếp thực tập trong các vị trí: Trưởng trực,  Ban sinh hoạt, tổ chức Đêm lửa Thiêng Thánh Thể… Dù bước đầu còn nhiều bỡ ngỡ và sai sót, nhưng mọi người đều cảm thấy phấn khởi và tự tin hơn trong những hoạt động của Thiếu nhi Thánh Thể.

Sa mạc Stephano VII khép lại với nhiều kiến thức bổ ích, nhiều niềm vui và lòng mến trong sứ vụ giáo dục các em Thiếu nhi nơi các Giáo xứ. Chúng em xin cảm ơn Hội dòng, chị Đặc trách Học vụ, Ban Đào tạo đã tạo điều kiện để chúng em có những Sa mạc bổ sung thêm các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho Sứ vụ của mình. Chúng em cảm Chị Bề trên Tu viện Mẹ Lên Trời Lạc Lâm cùng quý chị, quý em đã phục vụ chúng em hết sức nồng hậu, chu đáo. Chúng con xin cảm ơn quý Cha Trợ úy, quý Trưởng trong Ban Huấn luyện đã truyền đạt kiến thức, tâm huyết và sát cánh cùng chúng con trong những ngày Sa mạc vừa qua.  Xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn vàn ơn phúc xuống trên Hội dòng, quý cha, và các trưởng. Xin Đức Kitô luôn sống mãi trong trái tim mỗi người chúng ta, và đồng hành cùng chúng ta trong công cuộc chinh phục các tâm hồn.
 
114.864864865135.135135135250