23/11/2022 -

HỘI DÒNG

745
Lễ TẠ ƠN - Thanksgiving - đến sớm, kéo dài và lan rộng mãi...

LỄ TẠ ƠN - THANKSGIVING
ĐÊM TIỆC “NHỊP CẦU YÊU THƯƠNG”

đến sớm - kéo dài - và lan rộng mãi


Lễ Tạ Ơn - Thanksgiving:

- Thời gian đầu, có ý nghĩa để cảm tạ Thiên Chúa, Đấng hằng che chở cho người dân có một cuộc sống bình an, no ấm.

- Đến giữa thế kỷ 19, Lễ Tạ Ơn được thực hiện như một phương thức vận động và xây dựng tình đoàn kết giữa các công dân.

- Ở thời điểm hiện tại, Lễ Tạ Ơn được xem như ngày đoàn tụ của các thành viên trong gia đình sau một năm. Trong ánh nến của bàn tiệc Lễ Tạ Ơn, mọi thành viên sẽ cảm tạ Thiên Chúa vì một năm đầy phước lành đã qua cũng như cầu nguyện cho một năm bình an, nhiều may mắn sắp đến.

- Cuối cùng, Lễ Tạ Ơn cũng là thời gian dành cho những chuyến đi thăm gia đình bạn bè, thể hiện tình liên đới.
 

Có lẽ năm nay LỄ TẠ ƠN đến sớm, kéo dài và mở rộng nơi quý ân nhân thuộc Giáo xứ Chánh Tòa, Gx Thánh Andrê Dũng Lạc, bạn bè và gia đình Thân hữu nội ngoại của anh chị Thu - Sáng trong dịp Bề trên Tổng quyền của chúng con đi công tác tại Hoa kỳ vào đầu tháng 11/2022. Một duyên may chúng con được đón nhận trong ý nghĩa với tâm tình Lễ Tạ Ơn và “đêm tiệc nhịp cầu yêu thương” này.
 

1.Lễ Tạ ơn đến sớm là vì vào ngày 06/11 bữa tiệc như bữa tiệc Tạ Ơn được diễn ra.

- Tạ ơn Thiên Chúa đã ban muôn hồng ân cho chúng con qua quý ân nhân thuộc Giáo xứ Chánh Tòa, Gx Thánh Andrê Dũng Lạc, và gia đình Thân hữu nội ngoại của anh chị Thu Sáng tại Oklahoma - Hoa Kỳ.

- Tạ ơn để vận động và xây dựng tình thương mến của mọi người hiện diện và nhà Dòng Đa Minh Rosa Lima chúng con trong mọi công tác chúng con thực hiện.

- Tạ ơn vì dịp này được xem như ngày đoàn tụ của quý cha, quý thành viên gia đình thân hữu bạn bè trong hai giáo xứ với hai bên gia tộc anh chị Sáng Thu cùng nội ngoại và duyên phúc với Hội dòng chúng con.

- Tạ ơn vì đây là thời gian dành cho những chuyến đi thăm chị em trong Hội dòng, thăm quý ân nhân thân quen và thể hiện tình liên đới mà đặc biệt chúng con dừng chân nơi mảnh đất đẹp và đầy tình nghĩa này.

2. Lễ Tạ ơn kéo dài là vì tấm chân tình ấy không chỉ diễn ra trong bữa tiệc, mà chúng con được tiếp đón từ những ngày cuối tháng 10, đến bữa tiệc và sau đó... Lễ tạ ơn ấy kéo dài đến ngày Lễ Tạ ơn 24/11 lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam và hơn nữa.

3. Lễ Tạ ơn lan rộng là vì từ Mỹ đến Việt Nam, từ Việt Nam đến Mỹ, từ nửa trái địa cầu này đến bên kia bờ đại dương. Tấm chân tình lan rộng, nối kết người sống và người chết. Ở đây, mọi thành phần gia đình và bạn bè thân hữu của giáo xứ đều nỗ lực để cộng tác và chia sẻ.

4. Lễ Tạ ơn mãi mãi: mỗi ngày từng chị em trong Hội dòng đều nhớ và dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho quý ân nhân. Nguyện xin Chúa chúc lành cho quý vị từng ngày và mọi ngày.

 

Cầu chúc quý Cha, quý thân hữu, quý chức một Lễ Tạ Ơn thật ý nghĩa.
Cầu chúc “nhịp cầu yêu thương” sẽ được gắn kết mãi mãi của hai nửa địa cầu như hai nữa trái tim.
Người trao vì tình yêu để trao, người nhận tạ ơn vì được nhận.

BTT



114.864864865135.135135135250