01/10/2021 -

HỘI DÒNG

1986
Nữ tu Đa Minh Rosa Lima với Chuỗi Mân Côi

Tháng 10, tháng của những lời Kinh Mân Côi lại về, lòng mỗi người con thảo lại ngập tràn bao cảm xúc khi hướng về Mẹ với tước hiệu Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi. Cách đặc biệt, với người nữ tu Đa Minh, lòng sùng kính Mẹ Maria Mân Côi luôn mang một phong thái rất riêng. Dù trong hoàn cảnh nào, giai đoạn nào, mỗi người đều hướng lòng về Mẹ với những tâm tình và cảm xúc thật đặc biệt và tôn kính Mẹ bằng nhiều “đóa hoa Mân Côi” theo cách thế rất riêng của mình.


(Maria Phương Linh – Tiền Tập) Từ khi còn nhỏ, lời kinh Kính Mừng Maria đã ngân nga trên môi miệng tôi qua sự hướng dẫn của ông bà, cha mẹ, nhưng lúc ấy với trí khôn non nớt, tôi chỉ đọc theo một cách máy móc mà thôi.

Khi lớn lên, những lời kinh quen thuộc vẫn luôn theo tôi trong từng ngày sống, mỗi khi đối diện với thành công hay thất bại, vui mừng hay khổ đau … tôi đều tìm đến tâm sự với Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi đơn sơ, bình dị gói trọn tấm lòng tin tưởng, cậy trông. Tôi cảm nhận Mẹ luôn lắng nghe từng lời tôi cầu khẩn và dịu dàng an ủi, đỡ nâng.

Hiện tại, tôi đang bước theo Chúa trong ơn gọi Đa Minh nên có rất nhiều cơ hội gắn kết với chuỗi Mân Côi qua những giờ đọc kinh chung của cộng đoàn, những giờ suy niệm của nhóm và những lời kinh tôi liên lỉ đọc khi làm việc, khi học hành, khi lo âu hay khi bình an … và tôi cảm nhận Mẹ luôn bên cạnh đồng hành, dẫn dắt tôi đến cùng Chúa.

Lạy Mẹ Maria diễm phúc, xin giúp con luôn yêu mến Mẹ, noi gương Mẹ để luôn bền tâm vững trí trên con đường theo Chúa.

(Maria Nguyễn Thị Huyền - Tập viện) 
Mỗi khi kinh Mân Côi được cất lên, dù công khai hay trong âm thầm, tâm hồn con chất chứa một sự nhẹ nhàng êm dịu. Qua những lời kinh ấy, nơi con và Mẹ có sự gắn kết, gần gũi thân thương hơn. Ngắm nhìn Mẹ, ca khen Mẹ, con nhận ra những ân sủng Chúa dành cho con ngang qua những biến cố, ngang qua ơn gọi của chính con. Con tin rằng, nơi Mẹ, tất cả diễm phúc, phần thưởng Chúa ban, con cũng sẽ được dự phần, vì con là con của Mẹ. Ước mong sao lời kinh đơn sơ nhưng chứa đầy ý nghĩa này vang mãi trong con để con được kết hợp thân tình với Mẹ ngày một hơn.

(Maria Đào Phượng – Học viện)
Khi chiêm ngắm Mẹ Mân Côi, lòng tôi trào dâng một cảm xúc bồi hồi, yêu mến. Tôi cùng các chị em dành nhiều thời gian để suy gẫm về những mầu nhiệm và ân sủng mà Chúa ban cho nhân loại qua cuộc đời của Mẹ. Tôi học được ở nơi Mẹ việc đón nhận cuộc sống với tâm tình tri ân. Mặc dù gặp bao khó khăn thử thách.

Qua tiếng “xin vâng” của Mẹ, tôi cũng học được nơi Mẹ sự vâng phục trong niềm tín thác. Quả thật, có sống được đức vâng phục trọn vẹn như Mẹ, người nữ tu Đa Minh mới có thể mau mắn thi hành sứ vụ mà Hội dòng trao phó…

Khác với những năm trước, tháng Mân côi năm nay đem lại cho tôi một cảm nghiệm sâu sa. Tôi đọc lời kinh Kính Mừng trong tâm trạng hân hoan chào kính Mẹ. Xin Mẹ dẫn dắt tôi gắn bó với Chúa Giêsu một cách mật thiết hơn. Ý thức thân phận mỏng dòn yếu đuối của mình, tôi năng chạy đến nép mình bên Mẹ như là Đấng Bảo trợ cho tôi bây giờ và mãi mãi.

(Maria Thúy Hà – Khấn trọn)
Là nữ tu Dòng Đa Minh, tôi xác tín nơi mẹ qua việc lần chuỗi mân côi. Khi lần chuỗi mân côi sẽ là cơ hội giúp tôi nguyện ngắm và suy niệm về các mầu nhiệm từ Nhập Thể đến sự Cứu Chuộc của Chúa Giêsu.

Khi lần chuỗi mân côi sẽ là một trong những dấu hiệu hùng hồn nhất về tình yêu mà chính chúng ta dành cho Chúa Giêsu và Mẹ Maria.

Khi lần chuỗi mân côi giúp tôi biết tôn kính Đức Mẹ. Chính sự tôn kính này không chỉ giúp tôi thoát khỏi sự dữ, xua đuổi các tai hoạ mà còn được lớn lên trong đời sống đức tin.

Chuỗi mân côi sẽ là phương tiện chính yếu cho tôi trong hành trình sứ vụ và loan báo Tin Mừng. Như vậy, qua tràng chuỗi mân côi sẽ là động lực và là sức mạnh cho tôi - người nữ tu Đa Minh trong hành trình sống và làm chứng cho Tin Mừng giữa lòng Giáo Hội.

(Lucia Chờ - Cao niên) 
Chuỗi Mân Côi gắn bó với tôi như hình với bóng, lúc nào tôi cũng đeo nó trong người, tôi lần hạt mọi nơi mọi lúc, trong mọi hoàn cảnh vui cũng như buồn. Nhờ đó mà tôi giữ vững đức tin và trung thành theo Chúa cho đến giờ phút này. Mỗi lần đến với Mẹ, tôi cảm thấy tâm hồn thật bình an. Hằng năm cứ vào tháng Mân Côi, tôi thường lần hạt nhiều hơn. Mỗi ngày đọc không biết bao nhiêu kinh Kính Mừng mà vẫn không thấy chán. Chỉ xin Mẹ che chở cho được bình an và bền đỗ cho đến chết.

Thật ý nghĩa khi Hội dòng chúng ta đang sống trong tâm tình của Tổng hội XI: “ĐỒNG TÂM NHẤT TRÍ VÀ CHUYÊN CẦN CẦU NGUYỆN," chuỗi Mân côi sẽ là sợi dây kết nối mọi thành viên trong Hội dòng trong sự đồng tâm nhất trí, vì chính Thánh Đa Minh là người đã cổ võ mọi thành phần dân Chúa đến với chuỗi hạt Mân Côi theo lời mạc khải của Đức Mẹ để đem lại bình an hiệp nhất cho Giáo hội, trong bối cảnh có nhiều rạn nứt và chia rẽ. Và Ngài quả quyết rằng: “Không có cách nào cứu vãn tình thế cách hiệu lực bằng đọc và suy gẫm mầu nhiệm Kinh Mân Côi.”

Ước mong, tấm gương hiệp thông, lắng nghe, suy niệm và sống lời Chúa của Đức Maria mà chị em suy niệm mỗi ngày, sẽ chiếu rọi và mời gọi mỗi người, qua chuỗi kinh Mân Côi để cùng với Mẹ sống gắn bó với Chúa trong đời sống cầu nguyện, cùng với Mẹ cầu nguyện cho sự đồng tâm hiệp nhất mà Hội dòng và mỗi cá nhân đang nỗ lực thực thi trong tinh thần Loan Báo Tin Mừng và trong từng sứ vụ.

 
Thực hiện: Tham Nguyen

 
114.864864865135.135135135250