14/02/2022 -

HỘI DÒNG

1439
Thánh lễ An táng Dì Maria Gioan Baotixita Nguyễn Thị Thảnh
 
“Thiên Chúa là tình yêu. Ai ở lại trong tình yêu là ở lại trong Thiên Chúa”
(1Ga4,16b. Câu châm ngôn đời dâng hiến của Dì hôm nay đã nên trọn. Dì Maria Gioan Baotixita Nguyễn Thị Thảnh đã thực sự “ở lại trong Thiên Chúa” sau 81 năm làm con Chúa trên dương thế, với 56 năm sống giao ước tình yêu với Chúa trong ơn gọi nữ tu Đa Minh Rosa Lima, và hơn 10 năm chiến đấu với bệnh tật.


Cùng với Dì Maria Gioan Baotixita, chúng ta cảm tạ Chúa, vì phần lớn cuộc lữ hành đức tin của Dì là những tháng ngày đau đớn vì bệnh tật, nhưng cũng là những tháng ngày của ân sủng, để giữa những đau khổ của bệnh tật và tuổi già, Dì Maria Gioan Batixita vẫn một lòng trung tín như người đầy tớ khôn ngoan sẵn sàng đón chờ giờ Chúa đến, bằng sự hy sinh, nhẫn nại trong đau bệnh và âm thầm nương thân trong nhà Chúa. Trang sử cuộc đời của Dì cũng có những “nét nhòe” và “nét đứt” như bao trang sử khác, nhưng lại là những trang sừ tuyệt đẹp, vì nó được viết nên bởi những nét bút của một đời dâng hiến trọn vẹn cho Chúa.

Vào lúc 16g00, ngày 13/02/2022 nghi thức nhập quan của Dì Maria Gioan Baotixita do Cha Phaolô Nguyễn Minh Tuấn, OP cử hành với sự hiện diện của Cha cháu Giuse Nguyễn Trí Dũng, SDB, cùng đông đủ quý chị em trong Hội Dòng và thân nhân của Dì.
Trong niềm thương mến người bà, người dì, người chị, lúc 15g45 ngày 14/02/2022, chị em trong Dòng cùng với thân nhân của Dì quây quần bên linh cữu để nói lời tiễn biệt và tâm tình với Dì lần cuối trước khi thân xác Dì được an nghỉ trong lòng đất mẹ.

Cám ơn Dì về sự trung tín với Chúa và với Hội Dòng, cám ơn Dì, một mẫu gương sống đời dâng hiến trong yêu thương, hy sinh, chuyên chăm cầu nguyện, yêu mến ơn gọi, trung tín với Đoàn sủng của Dòng.

Thánh lễ cuối cùng của Dì Maria Gioan Baotixita do Cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng – Phụ tá Bề trên Giám tỉnh, tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam chủ tế lúc 16h30 ngày 14/02/2022, được hiệp dâng trong tình thân thương và lời cầu nguyện của quý cha, quý tu sĩ và đông đủ chị em trong Hội dòng cũng như thân nhân, ân nhân của Dì.

Trong phần giảng lễ, Cha chủ tế điểm lại vài nét nơi cuộc đời Dì Maria Gioan Baotixita, trong đó điểm nổi bật nơi Dì đó là “một con người của tình yêu” như câu châm ngôn mà dì đã chọn: “Thiên Chúa là tình yêu. Ai ở lại trong tình yêu là ở lại trong Thiên Chúa” Dì đã diễn tả tình yêu ấy cách cụ thể trong suốt cuộc đời dâng hiến của mình: yêu mến Thiên Chúa, yêu mến Hội dòng, yêu thương mọi người. Trong niềm tin, chúng ta cùng nhau chia sẻ niềm vui với Dì Maria vì Dì đã được trở về với Đấng là Tình yêu mà Dì đã dành cả cuộc đời để yêu mến và tôn thờ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Bề trên Tổng quyền M.Phaolô Vũ Thị Ngọc Lan, đã thay lời cho toàn chị em trong Hội Dòng cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý khách, quý thân nhân của Dì Maria Gioan Baotixita đã đến kính viếng và hiệp thông trong thánh lễ an táng của nữ tu Maria Gioan Baotixita hôm nay.

Sau thánh lễ, mọi người đưa tiễn Dì bằng lời kinh tiếng hát, cùng “hiệp hành” với Dì đoạn đường cuối cùng đến nơi thân xác Dì hòa tan trong lòng đất, để Dì bắt đầu cuộc sống vĩnh cửu bên Chúa cùng với quý chị em trong Hội dòng nơi nhà Chờ Phục sinh.

.


 
114.864864865135.135135135250