10/04/2024 -

HỘI DÒNG

729
Thánh lễ khai mạc Tổng hội XII

Trong những ngày này, muôn lời kinh tiếng hát của chị em trong tòan Hội dòng (HD) dâng lên Thiên Chúa tha thiết và liên lỉ hơn, để cầu nguyện cho Tổng hội (TH) XII, nhiệm khóa 2024-2028 của Dòng. Và hôm nay, ngày 10/4/2024 chị em lại cùng nhau hướng về Tu viện Trung ương để hiệp thông với các đại biểu khẩn nài ơn Chúa Thánh Thần ban xuống cho Tổng hội, trong thánh lễ khai mạc do Cha Giuse Nguyễn Hòa Hưng - Đặc trách Tu sĩ TGP Sài Gòn chủ tế.
Ngỏ lời với cộng đoàn, Cha chủ tế mời gọi chị em cầu xin ơn Chúa Thánh Thần (CTT) ở lại trong TH, ban cho HD có được sức sống mới. Sự sống mới trong Thánh Thần là sự sống do Chúa Phục Sinh Giêsu ban tặng. Xin CTT với tất cả ân điển của Ngài sẽ giúp mỗi chị em biết suy nghĩ và hành động theo thánh ý của Chúa.

Trong bài giảng Cha chủ tế nhấn mạnh đến sự hiện diện của Chúa Thánh Thần (CTT) đặc biệt sau khi Chúa Giêsu phục sinh. Trong bầu khí của ngày khai mạc TH, cha chia sẻ với cộng đoàn 3 món quà mà Chúa Phục Sinh ban cho các tông đồ:

 
- Thứ nhất; món quả của sự BÌNH AN. Tổng hội của Dòng phải diễn ra trong bình an, việc chị em bầu chọn những chức vụ quan trọng trong HD cũng phải diễn ra trong bình an, nếu bất an thì đó không phải là ân điển của Chúa Thánh Thần. Có thể có những xáo trộn, những khó khăn ở bên ngoài nhưng bình an Chúa ban là sức mạnh bên trong để chị em chiến thắng nghịch cảnh, vượt qua khó khăn bên ngoài.

- Thứ 2 là thương tích của Chúa. Tội lỗi xuất phát từ ý riêng, có thể từ 1 người hoặc 2 người và nhiều hơn nữa . Chúa cho chúng ta thấy thương tích của Ngài, như một cách ban ơn tha thứ cho chúng ta, mặc dù tội của chúng ta vẫn còn đó. Tha thứ cũng là một ân điển của Chúa Thánh Thần, bởi tha thứ sẽ mang lại bình an, bình an cho người tha và cả người được tha. Suy tư những điều này trong ngày bầu chọn BTTQ để nhắc nhở chị em, nếu chị em để cho ý riêng hành động thì đó là cuộc bầu chọn xuất phát từ tội lỗi, vì thế hãy xin Chúa Phục Sinh thanh tẩy tâm hồn chúng ta ban cho chúng ta sức mạnh của sự bình an .

- Thứ ba; món quà của sự canh tân: Đặc sủng Thiên Chúa ban cho mỗi người mỗi cách nhưng tất cả chúng ta đều phải hướng đến ích chung. Chúng ta đang sống trong triều đại của CTT, làm sao cho HD chúng ta phát triển trong đường lối của CTT, mà CTT là Đấng sáng tạo và Đấng ban sức sống. Cầu xin CTT cho TH là xin CTT ban cho HD một sức sống thật sự, một sự sống mới. Xin CTT với tất cả ân điển của Ngài canh tân HD chúng ta, kèm theo đó là những con người biết canh tân. Vì thế chúng ta xin CTT ban cho tất cả mọi thành phần trong HD nhận thức được ơn CTT, nhận thức được niềm vui canh tân để thấy được con đường mà HD sẽ đi.

Chúng ta hãy đặt niềm tin và sự hy vọng nơi Chúa, phó thác công cuộc của Chúa cũng là của HD trong tay Người, và tiếp tục hiệp ý cầu nguyện cho các đại biểu, để quý chị được Chúa Thánh Thần dẫn dắt trong những quyết định của mình.

Trong tâm tình này, chúng ta cùng nhau hướng về Tổng hội XII và vui mừng chờ đón chị tân Bề trên Tổng Quyền và các thành viên trong ban điều hành mới. Nguyện xin Thiên Chúa ban ân sủng Thánh Thần để Tổng hội XII được diễn tiến tốt đẹp trong tình hiệp thông và đồng trách nhiệm. Xin Mẹ Maria, Cha Thánh Tổ Phụ, thánh nữ Rosa Lima và các thánh cầu bầu, để Thiên Chúa tuôn đổ ơn đổi mới của Thánh Thần xuống trên Hội dòng, giúp Hội dòng ngày càng thăng tiến như lòng Chúa mong muốn.  

Truyền thông Rosa Lima
114.864864865135.135135135250