16/12/2023 -

HỘI DÒNG

985
Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân Vĩnh khấn của Nữ tu Maria Vũ Thị Thùy Dung

Sau một hành trình theo Chúa trong ơn gọi Đa Minh Rosa Lima, hôm nay, ngày 16/12/2023, nữ tu Maria Vũ Thị Thùy Dung đã tự nguyện cất lời ‘xin vâng’ dâng trọn cuộc đời cho Chúa trong nghi thức tuyên khấn trọn đời. Cũng trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, 2 em Học viện can đảm tuyên lại lời khấn sau những ngày hồi tâm và cầu nguyện. Thánh lễ đặc biệt này diễn ra tại nguyện đường Hội dòng do Cha Barnaba Lê An Phong - Giám tỉnh Dòng Donbosco chủ tế. Đồng tế và hiệp dâng Thánh lễ có quý cha, quý chị em trong Hội dòng và thân nhân của khấn sinh.
Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nói lên mục đích và ý nghĩa sâu xa của đời sống thánh hiến, đồng thời mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho những ai đã tự nguyện dâng mình cho Chúa, cách riêng cho nữ tu Maria Thùy Dung tuyên khấn trọn đời và 2 em Học viện tuyên lại lời khấn trong Thánh lễ hôm nay.

Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của lời tuyên khấn; là hướng trọn lòng trí về Đức Giêsu Kitô, là thuộc về Chúa và để Chúa làm chủ cuộc đời mình.  Vì thế, để tiến bước trong đời tu, mỗi người nữ tu phải biết từ bỏ, phải cậy nhờ vào ân sủng của Thiên Chúa cùng với những cố gắng, hy sinh và nỗ lực từng ngày để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Lời khấn dòng mà người tu sỹ cam kết dâng trọn cuộc đời cho Chúa không phải là đích đến, để sau khi khấn xong ta dừng lại để nghỉ ngơi, hưởng thụ, nhưng là điểm xuất phát để bắt đầu một hành trình mới với đòi hỏi sống lời khuyên Tin Mừng cách triệt để hơn. Qua đó, cha mời gọi cộng đoàn, cách riêng quý chị em tuyên khấn, dấn bước vững vàng trên con đường theo Chúa bằng niềm xác tín, lòng phó thác và hy sinh thật nhiều. Đó cũng là con đường mà nữ tu Maria Vũ Thị Thùy Dung đã trọn để chết đi cho cái tôi của mình và sống trong Đức Kitô như thánh Phaolô đã từng nói: “Đối với tôi, sống là Đức Kitô” (Pl1, 21)
Sau bài giảng là Nghi thức khấn trọn đời. Đây là đỉnh cao và khởi đầu của sự trao hiến hoàn toàn cho Thiên Chúa với trọn niềm tin yêu và phó thác. Để từ đây, chị thuộc trọn về Chúa Kitô và Hội dòng Đa Minh Rosa Lima. Ý thức thân phận mỏng dòn yếu đuối, cộng đoàn cùng hiệp thông với chị khẩn nài xin sự phù trợ của các thánh qua kinh Cầu Các Thánh. Sau đó, chị đón nhận nhẫn giao ước từ tay cha chủ tế như dấu chỉ tình yêu giữa chị với Đức Giêsu Kitô, để từ nay chị dám sống hết mình, yêu hết mình và dâng hiến hết mình cho Chúa và Hội dòng.
Nghi thức tuyên khấn trọn đời được kết thúc với việc chị Tổng quyền đại diện Hội dòng đón nhận chị là thành viên chính thức với mọi quyền lợi và nghĩa vụ trong Hội dòng và tràng pháo tay chúc mừng của cộng đoàn dành cho khấn sinh.

Nghi thức tuyên lại lời khấn của hai em Học viện diễn ran gay sau đó trong bầu khí trang nghiêm, sốt sáng. Xin Tình Yêu, sự yêu thương nâng đỡ của chị em trong Dòng, các em biết hăng say thi hành sứ vụ với lòng nhiệt huyết vui tươi hầu đem Danh Chúa đến cho mọi người.
Tạ ơn Chúa vì tình thương của Ngài ban cho Hội dòng và cho quý chị em khấn sinh. Ước mong những hồng ân mà quý chị, đặc biệt là nữ tu Maria Vũ Thị Thùy Dung đã lãnh nhận trong ngày trọng đại này sẽ giúp chị vượt qua những khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt sứ vụ sắp tới nơi phương xa như ý Chúa muốn và Hội dòng mong đợi.
 
114.864864865135.135135135250