05/08/2020 -

HỘI DÒNG

713
Thông báo về việc học hỏi cuộc đời Thánh Rosa Lima...

Kính gửi Quý Chị Bề Trên, quý Chị Trưởng, quý Chị Giáo và Quý Chị Em trong Hội dòng

Trong tháng 8 này, chúng ta long trọng mừng lễ Thánh Rosa Lima – Bổn mạng của Dòng. Nhưng do diễn biến của dịch Covid -19 hiện nay, lễ Bổn mạng Hội dòng sẽ không tổ chức như đã thông báo. Tuy nhiên, để ngày lễ mừng Bổn mạng Dòng có ý nghĩa hơn, cũng như trong thư tháng 8/2020 của chị Bề trên Tổng quyền gửi cho toàn Dòng, mời gọi chị em hướng nhìn lên thánh nữ Rosa Lima như mẫu gương tuyệt hảo giúp khơi gợi ước muốn sống thánh thiện và trung thành với Chúa trong đời sống dâng hiến.  

Vì thế, Ban Tổ Chức gửi 10 câu hỏi tìm hiểu về cuộc đời thánh Rosa và vài tổ chức của Hội Dòng, để chúng ta cùng học hỏi về gương sống của Thánh Bổn mạng cũng như có một thoáng nhìn lại Hội dòng trong ngày mừng lễ Bổn Mạng.
 
- Xin các cộng đoàn và các khối huấn luyện sẽ gửi câu trả lời về địa chỉ email của chị Phụ tá BTTQ (agnesthinh50@gmail.com), hạn chót vào ngày lễ Mẹ Lên Trời 15/8/2020. Tuy nhiên, các đơn vị gửi về sớm sẽ được cộng thêm điểm này khi trao phần thưởng.

- Ban Tổ Chức sẽ gửi đáp án vào ngày lễ thánh Rosa.

- Kết quả thứ hạng sẽ được công bố trong ngày lễ Thánh Rosa, nhưng việc phát thưởng sẽ thực hiện vào ngày Truyền Thống của Dòng 01/01/2021. (Trong trường hợp vẫn còn dịch bệnh không tổ chức được thì quà sẽ gửi qua bưu điện đến các đơn vị).

CÂU HỎI MỪNG LỄ THÁNH ROSA LIMA- BỔN MẠNG HỘI DÒNG
 
1- Thánh Rosa sinh ngày tháng năm nào? Tại đâu?
 
2- Hãy kể tên thân phụ mẫu của thánh Rosa Lima.
 
3- Tên rửa tội của Rosa là gì?
 
4- Hãy kể một câu chuyện nói lên đức vâng phục của thánh Rosa.
 
5- Mười một tu sĩ thông thái, sáu vị giảng thuyết và năm linh mục Dòng Tên- những người đã nhiều lần ngồi tòa giải tội cho Rosa- đã thề làm chứng về điều gì trong cuộc đời thánh Rosa?
 
6- Thánh Rosa đã sống lời khấn khó nghèo như thế nào?
 
7- Cộng đoàn của chị noi gương thánh Rosa sống đức ái như thế nào? Xin chị đan cử một ví dụ.
 
8- Hãy kể tên chủ đề các tổng hội của Dòng Đa Minh Rosa Lima.
 
9- Hiện nay Hội Dòng có bao nhiêu cộng đoàn và hiện diện phục vụ tại bao nhiêu giáo phận?
 
10- Vì tình trạng dịch bệnh Covid, nên năm nay không họp mặt tại nhà Mẹ như truyền thống tốt đẹp.  Vậy tại cộng đoàn của chị sẽ tổ chức mừng lễ thánh Bổn Mạng Dòng như thế nào? Xin cộng đoàn cho biết chương trình cụ thể. (Việc chuẩn bị và chính ngày lễ).

Xin quý Cộng đoàn dựa vào quyển CUỘC ĐỜI THÁNH ROSA và những sách tham khảo khác.

Nữ tu Agnes Nguyễn Thị Thịnh
 
114.864864865135.135135135250