11/04/2020 -

HỘI DÒNG

820
Tv Mẹ Thiên Chúa cùng người nghèo vượt qua mùa đại dịch

Tam Nhật Thánh, những ngày cao điểm của Năm Phụng Vụ, toàn thể Giáo hội thinh lặng để cảm thông, sẻ chia với Chúa Giêsu trong cuộc thương khó của Ngài. Đồng thời cũng khắc khoải khôn nguôi về bầu khí lặng lẽ ảm đạm của nạn dịch Covid vẫn đang lan tràn khắp nơi, kéo theo biết bao hệ lụy đau thương cho con người. Đức Cha Chủ Tịch HĐGMVN trong thư kêu gọi vào Thứ Sáu Tuần Thánh năm 2020 khẳng định: “Thành phần đáng thương hơn cả là những người làm nghề thu nhập thấp như bán hàng rong, vé số, ve chai, tài xế, xe ôm, công nhân... Họ sẽ sống thế nào trong thời gian chờ đợi thấp thỏm, không biết đến khi nào trận ‘đại hồng thủy Covid-19’ mới trả lại cuộc sống bình yên”.  

Cuộc sống của họ, lúc thuận buồm xuôi gió vốn đã khó khăn huống gì là những lúc tai ương ập đến. Khi thực hiện chỉ thị cách ly xã hội để phòng chống dịch COVID-19, cuộc sống lại càng trở nên túng quẫn hơn, bởi hầu như họ mất đi nguồn thu nhập ít ỏi của mình.

Trong thư Đức Cha Giuse cũng viết: "Chúng ta có một món nợ phải thanh toán tức khắc: đỡ đần những ai đang gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19".

Đáp lại lời mời gọi sẻ chia của vị chủ chăn, cũng như cảm nhận được sự chật vật đó của các anh chị em nghèo, trong ngày Thứ Bảy Tuần Thánh, chị em tại Tu viện Mẹ Thiên Chúa – Xuân Hiệp đã nới rộng vòng tay, mở rộng cõi lòng chia sẻ chút ít thực phẩm cần thiết cho cuộc sống hằng ngày và những chiếc khẩu trang kháng khuẩn là vật dụng phòng tránh dịch bệnh cho người bán vé số, người vô gia cư, người thất nghiệp, người khuyết tật quanh khu vực Thủ Đức. Với ước mong mang chút niềm vui và sự an ủi đến cho những người nghèo khổ giúp họ yên lòng khắc phục những thiếu thốn trong những ngày cách ly toàn xã hội.

Việc làm nhỏ, món quà cũng không phải lớn về vật chất, nhưng gói trọn tình thương mến, sự quan tâm của chị em đến với những anh chị em kém may mắn trong cuộc sống. Niềm vui Phục Sinh đã nở rộ trên từng khuôn mặt của người lãnh nhận, hạnh phúc mỉm cười trên đôi môi của người trao, ai cũng thấy ấm lòng. Chắc chắn đó sẽ là những niềm vui thật trọn vẹn trong ngày Chúa Phục Sinh và “niềm vui ấy sẽ không ai lấy mất được”.

Tạ Chúa ơn Chúa về tất cả, vì chúng ta tin rằng, sẽ có nhiều người nhận biết Chúa nhờ dấu chỉ yêu thương mà Chúa cho chị em có cơ hội thực thi hôm nay. Ước mong qua nguồn sáng từ niềm vui Phục sinh, sẽ tiếp tục khơi dậy trái tim mỗi người tình liên đới trong cầu nguyện và cả trong phục vụ người nghèo, để các công việc bác ái của cộng đoàn diễn tả chân thực dung mạo của Thiên Chúa Tình Yêu.

 
M Nguyễn Thắm


 
114.864864865135.135135135250