03/10/2022 -

Kỹ năng sống

587
Bài học từ cuộc sống (bài 97) - QUẲNG ĐI GÁNH ƯU PHIỀN

1. LỜI CHÚA : Bấy giờ Người nói với các môn đệ : “Tâm hồn Thầy buồn đến chết được. Anh em ở lại đây mà canh thức với Thầy”. Người đi xa hơn một chút, sấp mặt xuống, cầu nguyện rằng : ”Cha ơi, nếu được, xin cho chén này rời khỏi con. Nhưng xin đừng theo ý con, mà xin theo ý Cha” (Mt 26,38-39).

2. CÂU CHUYỆN : ĐỂ CÂY PHIỀN MUỘN Ở NGOÀI NHÀ RIÊNG CỦA MÌNH.
 https://images.careerbuilder.vn/content/news/20131213/2013_12_12%20-%20cay%20phien%20muon.jpg
Tạp chí “FOOD FOR THOUGHT” có đăng một câu chuyện về việc quẳng gánh ưu phiền khỏi cuộc sống của mình như sau :

Ngày đầu tiên của người thợ mộc mà tôi thuê đến làm việc tu sửa lại nông trại cũ của tôi đã diễn ra không mấy suôn sẻ. Anh đến muộn một tiếng đồng hồ vì bị bể bánh xe. Sau đó chiếc cưa điện của anh lại bị hỏng không thể dùng được mà phải chuyển sang dùng cưa tay. Rồi khi anh ra về thì chiếc xe tải cũ kỹ của anh lại không thể khởi động vì bình điện xe lâu ngày xuống cấp không giữ được điện.

Tôi đã lấy xe của tôi đưa anh thợ mộc về nhà và anh hòan tòan im lặng lúc đi đường. Khi về đến nhà, anh mời tôi ghé vào thăm gia đình anh. Trước khi bước vô nhà, tôi thấy anh đến đứng trước một cây nhỏ tại sân phía trước nhà và chạm hai tay vào đầu nhánh cây. Rồi khi cánh cửa ngôi nhà mở ra, tôi thấy anh đã hoá thành một người khác : Khuôn mặt sạm đen giờ tươi tỉnh hẳn lên khi anh ôm hai đứa con gái vào lòng và hôn nhẹ lên trán vợ… Một lát sau, anh đưa tôi ra xe và đã trả lời cho thắc mắc của tôi về cây trồng trước nhà và thái độ của anh sau khi chạm vào nó như sau : “À, đó là CÂY PHIỀN MUỘN”.

3. SUY NIỆM :

Anh giải thích tiếp : “Tôi biết mình sẽ không thể tránh khỏi những nỗi bực bội ưu phiền khi phải rời ngôi nhà thân yêu của mình để đi kiếm sống bên ngoài. Nhưng tôi không muốn những nỗi bực bội ưu phiền gặp phải ấy ảnh hưởng đến vợ và hai đứa con nhỏ của tôi ở nhà. Vì thế tôi đã trồng một cây ở sân trước nhà làm “Cây Phiền Muộn”, để trao gửi tâm sự của mình. Mỗi buổi chiều khi trở về, tôi đều để lại tất cả những buồn phiền cho cây này trước khi bước vào nhà. Sáng hôm sau, khi đi làm việc, tôi lại mang nỗi buồn kia theo”. Rồi anh mỉm cười tiếp : “Có điều thú vị là tôi cảm thấy nỗi buồn lấy lại sáng hôm sau luôn nhẹ hơn vào chiều hôm trước”.

4. SINH HOẠT :

Bạn nhận xét thế nào về cách anh thợ mộc sử dụng để quẳng đi nỗi phiền muộn khỏi cuộc sống của mình trong gia đình ? Về phần bạn là tín hữu, mỗi khi gặp sự phiền muộn, bạn sẽ làm gì để giải toả nỗi phiền muộn gặp phải trong cuộc sống hằng ngày ? Tại sao ?

5. LỜI CẦU :

Lạy Chúa Giê-su. Trong cuộc sống hằng ngày nơi gia đình và ngoài xã hội, chắc chắn chúng con không tránh khỏi những điều trái ý cực lòng, do công việc không suôn sẻ, do sự va chạm với người chung quanh. Xin cho chúng con biết noi gương Chúa chia sẻ với người thân như Chúa đã chia sẻ với ba môn đệ trong vườn Cây Dầu và đã cầu nguyện để xin vâng thánh ý Chúa Cha.- AMEN.

LM ĐAN VINH – HHTM









 

 
114.864864865135.135135135250