07/02/2023 -

Kỹ năng sống

291
Cristina Sanz, câu chuyện về ơn gọi bắt đầu trên internet
 
Tu viện Santa María de Carbajal của các Nữ tu Biển Đức León (Tây Ban Nha) đã cảm nghiệm được hiệu quả của việc rao giảng Tin Mừng qua mạng xã hội. Tập sinh mới nhất của Tu viện đã tiếp xúc với các nữ tu Biển Đức này nhờ internet.

Cristina là một phụ nữ 35 tuổi đến từ Guadalajara (Tây Ban Nha), một nhà tâm lý học phát triển được đào tạo đã từng làm giáo viên và nhân viên xã hội. Cô bắt đầu quan tâm đến Trường Kinh nghiệm Tôn giáo mà các nữ tu Biển Đức này cung cấp trên internet. 

Kinh nghiệm đã giúp cô rất nhiều nên cô quyết định tham gia khóa học trực tiếp. Chị Cristina nhớ lại: “Tôi đến tu viện cách đây hơn một năm và tôi đã đến đó mà không có ý định ở lại.
KHAI THÁC

Một ơn gọi được sinh ra

“Tôi chỉ muốn dành một vài ngày tĩnh tâm vì trong một thời gian, tôi đã trải qua một tình huống cá nhân là thao thức về nghề nghiệp. Sau khi trở về nhà, tôi đã xin quay trở lại để có một thời gian nhàn nhã hơn để phân định ơn gọi, mà không cần suy nghĩ bất cứ lúc nào về lựa chọn đời sống đan tu, điều mà tôi không có kiến ​​thức hay kinh nghiệm,” cô ấy tiếp tục. 

Sơ thừa nhận: “Thiên Chúa đã truyền đạt cho tôi những gì Người đã chuẩn bị cho tôi trước khi tạo dựng tôi, kế hoạch hoàn thành của Người dành cho tôi: ơn gọi Biển Đức trong cộng đoàn chị em này.
 
Cristina đã kết thúc giai đoạn phân định ơn gọi hoặc thỉnh nguyện, kéo dài một năm. Là một tập sinh, cô đang chuẩn bị tuyên các lời khấn khó nghèo, khiết tịnh và vâng lời, theo Luật Thánh Bênêđictô.

Sự ngạc nhiên

“Tôi rất ngạc nhiên và bối rối,” cô thừa nhận khi nhớ lại khoảnh khắc cô hiểu được ơn gọi của mình. “Thật đáng kinh ngạc, tôi đã nhanh chóng chấp nhận lời mời này từ Cha tôi với lòng biết ơn sâu sắc; và một cách tự do và vui vẻ. Bây giờ, tôi dường như nhận ra rằng chính cách tôi bước đi trong cuộc sống đầy hy vọng đã giúp tôi phản ứng theo cách như vậy.
 

“Nếu Chúa đã hoạch định con đường này cho tôi, thì đó là vì nó là điều tốt nhất cho tôi. Người ấy là Cha tôi, người hiểu tôi nhất và yêu tôi nhất,” cô nói.
KHAI THÁC

Một cộng đồng loan báo Tin Mừng

Mặc dù Cristina đã chấp nhận đời sống chiêm niệm để theo Chúa, nhưng cộng đồng của cô không sống trong một thế giới song song. 

Các nữ tu Biển Đức Leon được kết nối với các mạng xã hội để lan tỏa nguồn năng lượng mà thế giới đang thiếu. 

Ngoài việc tiếp xúc hàng ngày với những người hành hương trên Camino de Santiago, đến từ khắp nơi trên thế giới, các nữ tu này hiện có tài khoản trên Facebook của họ (Monasterio de Monjas Benedictinas de León), Twitter (@benedictinas) và Instagram (@monjasbenedictinasleon ).

“Tôi không bỏ lỡ bất cứ điều gì bởi vì tôi cảm thấy mãn nguyện”

Cộng đoàn có viện trưởng là Sơ Ernestina Álvarez, hiện có 13 nữ tu trong độ tuổi từ 35 đến 90. “Mỗi người đóng góp tùy theo khả năng và sở thích của mình,” mẹ viện trưởng nói.

Những ngày của Cristina giờ đây dựa trên ba trụ cột: “Nhịp sống của chúng tôi dựa trên công việc, cầu nguyện và tình huynh đệ, những trụ cột trong đặc sủng của chúng tôi,” Cristina giải thích. “Tôi không bỏ lỡ bất cứ điều gì bởi vì tôi cảm thấy mãn nguyện”.

 
114.864864865135.135135135250