13/10/2021 -

Kỹ năng sống

706

Thế là một tháng thiện nguyện đã trôi qua. Sáng nay sau giờ kinh nguyện, tôi ngồi thinh lặng mà lòng trào dâng tâm tình tạ ơn Chúa và Mẹ Mân côi. Cuộc điện thoại tối qua làm tôi suy tư nhiều hơn về quyền năng của Chúa và tấm lòng Mẹ hiền.

Tối hôm trước, khi đi trực từ bệnh viện về, tôi tranh thủ "thanh tẩy " mọi thứ để tránh lỡ có cô Vi nào đeo bám thì diệt ngay. Mọi sự xong xuôi thì cũng 10 giờ 30. Tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì có cuộc điện thoại của người nhà một bệnh nhân lớn tuổi. Cụ bà năm nay 97 và là bệnh nhân lớn tuổi nhất tại bệnh viện hồi sức covid 19. Sau khi người nhà hỏi bác sĩ và biết được tình hình sức khỏe của cụ khá hơn rất nhiều và sắp được xuất viện thì vô cùng vui sướng và ngạc nhiên vì biết được các thiện nguyện viên chăm sóc cụ rất chu đáo. Con trai cụ là cán bộ hưu trí, dù không phải là người công giáo nhưng thấy được sự nhiệt tình của các sơ nên rơm rớm nước mắt nói với tôi: "Các sơ đúng là thiên thần của các cụ già và các bệnh nhân. Chú không ngờ bà lại được chăm sóc ân cần đến thế. Chú và gia đình không biết nói gì để tỏ lòng biết ơn."

Lúc bà được xuất viện, chú nhắn tin cho tôi và nói: "Đúng phép lạ do các cháu người của Chúa cử đến giúp Bà cháu nhỉ! Cảm ơn cháu nhiều, rất nhiều!”

 Khi nghe những lời đó, tôi thầm nghĩ ngay đến Chúa và Mẹ Mân côi chính là nguồn cội tình thương đã ban cho bà được như tình trạng hôm nay, vì khi tôi phục vụ tôi đã cầu nguyện cho bà thật nhiều. Quả thật, trong suốt thời gian làm việc và chăm sóc bà, tôi thường thầm thĩ kêu xin Chúa và lẩm nhẩm lời kinh Mân côi xin Mẹ chữa bà cụ. Tôi tin Chúa đã qua Đức Mẹ làm phép lạ chữa lành vì ở độ tuổi 97 của bà mà chiến thắng được căn bệnh Covid, bình phục trở về là điều ngoài sức tưởng tượng và mong đợi của tất cả các y bác sỹ và mọi người. 

Cũng chiều hôm đó, sau khi lau các phòng sạch sẽ, tôi đi từng phòng để thăm hỏi, giúp đỡ các bệnh nhân và chuyển cho một số bệnh nhân nghèo một số tiền mà các ân nhân qua Hội dòng gửi tới giúp họ. Các bệnh nhân rất vui và tinh thần phấn khởi khi nhận được sự chăm sóc về cả vật chất lẫn tinh thần. Một cụ ông lớn tuổi nghẹn ngào nói: "Bây giờ tôi mới biết mọi người đều rất đàng hoàng, chỉ có tôi là không đàng hoàng."

Thấy thế, tôi mỉm cười và nói với ông: “Con nghĩ, ông nói được như thế thì đã là người đàng hoàng rồi. Ông cố gắng ăn uống, ngủ nghỉ để mau âm tính và trở về gia đình nha."

Qua những câu chuyện diễn ra hàng ngày, tôi nghiệm thấy sự quan phòng đầy yêu thương và hiện diện rất hữu hình của Chúa nơi môi trường tôi làm việc.

"Lạy Chúa, tình thương Ngài quý trọng biết bao. Phàm nhân tìm bóng Ngài trú ẩn.”

 
Đào Phượng
 
114.864864865135.135135135250