15/01/2023 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

426
Chúa Nhật II thường niên A -

CHÚA NHẬT TUẦN II THƯỜNG NIÊN

(Ga 1, 29 – 34)

Lời Chúa:Đây là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa bỏ tội trần gian. Có người đến sau tôi nhưng trổi hơn tôi.” (Ga 1, 29 - 30)

Hạnh tíchĐức tính kín đáo của thánh Đa Minh là khiêm tốn và từ bỏ. (Thánh Đa Minh – Ân sủng Lời Chúa, tr.55)

Suy niệm: Chúa Giê-su đã nói: Anh em hãy học với Tôi vì Tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường trong lòng. Quả vậy, khiêm nhường là nền tảng của mọi nhân đức, là chỉ nhận những gì thực của mình, dám đối diện với giới hạn của mình cách can đảm và lương thiện. Khiêm nhường là nhận biết rằng tất cả đều là hồng ân của Chúa. Thánh Phaolô cũng nói: “Tôi có là gì, thì cũng nhờ ơn Thiên Chúa.” Vậy ta lấy lý do gì để vênh vang với mọi người.

Thánh Gioan Tiền Hô nhận biết mình chỉ là người dọn đường cho Đấng Cứu Thế, không xứng đáng cởi quai dép cho Người. Cũng vậy, thánh Đa Minh là một con người khiêm nhường ẩn dật, luôn ẩn mình sau người khác, người tự xóa mình đi trước cơ chế vì người muốn vui sống nghèo tự nguyện vì Tin Mừng và lợi ích các linh hồn, không muốn quyền cao chức trọng trong xã hội có thể làm biến chất lời giảng của mình.

Chúng ta đang sống trong một thế giới muốn thể hiện, muốn khẳng định mình bằng vị thế, chỗ đứng, bằng cấp, sắc đẹp; muốn mọi người ghi nhận công danh của mình. Là môn đệ Chúa Ki-tô, con cháu cha thánh Đa Minh, mối bận tâm thiết yếu nhất trong đời tôi là gì? Chúa hay thế tục?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cất khỏi con tính kiêu căng tự phụ. Xin giúp con đừng so sánh mình với người khác nhưng luôn biết noi gương Chúa mà thôi. Amen

 
Gioan thấy Chúa đến gần
Cất lời khiêm tốn ân cần chứng minh
“Đây Chiên Thiên Chúa Cứu Tinh
Đây Đấng xóa bỏ tội tình muôn dân.”

Khấu đầu trước Chúa chí nhân
Xin ơn thương xót vô ngần đoái trông.
Giữa đời trăm sự viển vông
Chúa thương cứu độ khỏi vòng tội khiên.
114.864864865135.135135135250