11/12/2022 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

561
Chúa Nhật III Mùa Vọng - A

CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG A

Is 35,1-6a.10 ; Gc 5,7-10 ; Mt 11,2-11


Lời Chúa: Chính ông là người Kinh Thánh đã nói tới khi chép rằng: Này Ta sai sứ giả của Ta đi trước mặt Con, người sẽ dọn đường cho Con đến. (Mt 11,10)

Hạnh tíchSự khiêm nhường là một nhân đức đã bén rễ sâu trong tâm hồn Rosa, đến nỗi mọi hoạt động trong đời thánh nhân dường như đều hướng đến sự chê ghét bản thân, thực tập chịu mọi sỉ nhục và bị khinh chê… Đối với Rosa, đức khiêm nhường đã làm ngài không thể chịu đựng nổi việc nghe một lời khen ngợi và thật là một thánh giá nặng nề khi thấy mình được tôn vinh.

Suy niệm: Chúng ta nhận thấy vẻ đẹp của một tâm hồn rất mực khiêm nhường, một ngôn sứ dọn đường cho Chúa. Khi thấy lời nói và việc làm của mình được dân chúng đón nhận, Gioan Tẩy Giả luôn ý thức mình chỉ là sứ giả của Đấng Cứu Thế, nhiệm vụ của ông là người dọn đường. Người dọn đường thì không thể thay thế nhân vật chính đó là Đấng Messia mà muôn dân đang mong đợi. Gioan Tẩy Giả càng xác quyết và thẳng thắn trả lời cho dân chúng biết: “Đấng đến sau tôi thì quyền thế hơn tôi, tôi không đáng xách dép cho Người” (Mt 3,11). Về phần mình, vì quá say mê nguồn Ánh Sáng đích thực là chính Chúa, nên Gioan càng nhận ra bản thân mình hơn khi nói: “Người phải nổi bật lên, còn thầy phải lu mờ đi.” (Ga 3,3)

Và chắc hẳn, lời quả quyết ấy cũng là tâm tình mà thánh Rosa muốn thân thưa cùng Chúa. Để rồi, trọn vẹn cuộc đời của Rosa không bị cuốn hút bởi ánh hào quang chóng qua nơi trần thế, vì hấp lực của lòng khiêm nhường thẳm sâu luôn bừng cháy trong thánh nhân.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, chỉ khi con người có lòng khiêm nhường đích thực mới thuộc trọn về Chúa. Hôm nay, con xin Chúa giúp con thực hiện điều đó bằng cách liệt kê những ân huệ mà con nhận được qua gia đình, cộng đoàn, Hội dòng và dâng lên Chúa lời Tạ ơn từ tận trái tim. Amen 


Thầy thực là Đấng Kitô
Đấng muôn dân đã mong chờ lâu nay
Thầy làm phép lạ đó đây:
Chữa lành, trừ quỷ, lời hay giảng truyền.
Thầy là Thiên Chúa nhân hiền
Chân dung thương xót, chính chuyên gương lành
Xin ban nhiệt huyết tuổi xanh
Đem tình bác ái thực hành nơi nơi.

 

114.864864865135.135135135250