19/03/2023 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

909
Chúa Nhật tuần IV Mùa Chay A .

CHÚA NHẬT TUẦN IV MÙA CHAY

Ga 9, 1-41

Lời Chúa: “Bao lâu Thầy còn ở thế gian, Thầy là ánh sáng trần gian” (Ga 9, 35-38)

Hạnh tíchKhi bà mẹ thánh Đa Minh mang thai đã nằm mộng thấy một con chó ngậm đuốc chạy đi soi sáng khắp các hang cùng ngõ hẻm tối tăm. Và ngày ngài rửa tội, bà mẹ đỡ đầu thấy trên trán ngài có ngôi sao tỏa sáng. Đa Minh (Domingo) chính là người mang ánh sáng. (Đào Trung Hiệu, “Ánh sáng Đaminh”, 2019).

Suy niệm:  Tin Mừng thuật lại việc Chúa Giêsu đã đến và đem ánh sáng cho người mù. Đó là một thứ ánh sáng vừa chữa lành đôi mắt mù lòa thể lý vừa là ánh sáng của niềm tin đưa tâm hồn anh thoát khỏi cảnh tù đày của tội lỗi. Tâm hồn u tối của anh đã trở nên sáng nhờ tin vào Đức Giêsu, Đấng là ánh sáng cho trần gian.

Thánh Đa Minh nổi tiếng với tài rao giảng. Ngài không rao giảng gì khác hơn chính là Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô. Lời rao giảng của ngài đã làm bè rối Albigeois đang phát triển bỗng tan tác. Ngọn lửa ánh sáng Tin Mừng đã phá tan bóng tối lầm lạc và dẫn đưa mọi người trở về đường ngay nẻo chính.

Chúng ta đã được chiếu sáng để trở nên con cái ánh sáng qua việc lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Vì thế, mỗi ngày, chúng ta được mời gọi nhìn lên và bám vào Chúa là ánh sáng Tình yêu rạng ngời.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con biết nhìn vào đời sống và tâm hồn con để nhận ra đâu là niềm tin của con. Xin hãy cất những nghi ngại trong cõi lòng khô cứng của con là tham vọng, những buồn tẻ của cuộc sống để thay thế vào ánh sáng dịu dàng êm dịu của niềm tin vào Chúa ngõ hầu như thánh tổ phụ Đa Minh, con sẽ trở thành tia sáng nhỏ giữa thế gian này. Amen

Bao lâu còn ở thế gian
Thầy là ánh sáng vinh quang cho đời
Thầy ban ánh sáng nơi nơi
Cho người mù thấy, cho người đời soi.
* * *
Là con cái Chúa, ai ơi!
Sống cùng ánh sáng, đổi đời sạch trong.
Chiếu ngời vào chốn tử vong
Gọi mời thức tỉnh gấc nồng u mê.
114.864864865135.135135135250