11/08/2024 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

612
Chúa Nhật tuần XIX thường niên năm - B
CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN
Ga 6, 41-45

Lời Chúa: “Người Do Thái liền xầm xì phản đối, bởi vì Đức Giêsu đã nói:“Tôi là bánh từ trời xuống” (Ga 6,41)

Lời Thánh Catarina Siena: “Vì Chúa đã quá yêu, nên muốn cho con của ăn này ở thế gian khi còn là khách lưu đày, để con được yên ủi và khỏi quên ơn phúc Máu Thánh Con Chúa.[1] 

Suy niệm: Bài Tin mừng hôm nay Chúa Giêsu khẳng định: “Tôi là bánh từ trời xuống” để nhắc nhở người Do Thái ý thức hơn về lương thực nuôi linh hồn hơn nuôi thân xác. Vì thế, “Bánh” mà Chúa Giêsu nói chính là Máu và Thịt của Ngài. Ngày nay, con người vẫn đi tìm những lương thực để nuôi thân xác. Nhưng, nuôi sống thân xác thôi thì chưa đủ, nhưng con người cần nuôi tâm hồn bằng đời sống thiêng liêng, bằng bí tích Thánh Thể và Lời Chúa.

Thánh Catarina có lòng yêu mến bí tích Thánh Thể cách nồng nàn. Ngài cảm nhận Mình Máu Chúa là nguồn ân sủng bất tận như lời ngài thốt lên: “Vì Chúa đã quá yêu, nên muốn cho con của ăn này ở thế gian khi còn là khách lưu đày, để con được yên ủi và khỏi quên ơn phúc Máu Thánh Con Chúa”. Bởi thể nên ngài luôn ao ước được đón rước Chúa vào lòng và luôn chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng để đón nhận lương thực thần lương này.

Chúa luôn mời gọi và cho chúng ta được tham dự bàn tiệc Thánh Thể mỗi ngày. Liệu rằng chúng ta đã nhận ra được giá trị của bữa tiệc ấy và chúng ta có chuẩn bị cho mình một tâm hồn thật sốt sắng mỗi khi tham dự thánh lễ?

Ý lực sống: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con tin Chúa là Bánh Hằng Sống dưỡng nuôi linh hồn con. Xin cho con biết noi gương thánh Catarina trong việc yêu mến Thánh Thể cách đặt biệt. Con quyết tâm dành thời gian đến viếng thăm Chúa mỗi khi đi học cũng như lúc đi về hay làm bất cứ việc gì. Xin Chúa giúp con cũng như chị em ý thức và dọn tâm hồn mỗi khi rước Chúa. Amen
 
 
Chúa là chính bánh trường sinh
Ngài ban sự sống thần linh nuôi hồn.
Hỡi ai đói khát, u buồn
Mau mau tìm đến suối nguồn thần lương.
Đời ai đau khổ, đoạn trường
Đây Mình Máu Chúa tình thương đong đầy.


[1] Dòng Nữ Khấn Đơn, Chị Nữ Tu Đời Sống Hằng Ngày, NXB Tôn giáo, trang 85.
 
114.864864865135.135135135250