04/08/2024 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

311
Chúa Nhật tuần XVIII thường niên B

CHÚA NHẬT TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN B
Ga 6,24-35
 

Lời Chúa:Hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng là để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh.”

Lời Thánh Anges de Montepulciano:Nhân đức giúp người đạt được khiêm nhường đích thực, đó là nhờ người tự nguyện khước từ bản thân và không màng thu tích của cải thế trần.”[1]

Suy niệm: Con người hôm nay thích tìm kiếm sự no thỏa hạnh phúc nơi sự giàu sang và sự dư dật về của cải vật chất, lương thực. Nhưng, liệu rằng những điều ấy có thực sự mang lại hạnh phúc đích thực cho con người? Bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta vượt lên trên những gì chóng qua ấy để đi tìm thứ lương thực trường tồn nơi Đức Kitô. Ngài mời gọi chúng ta đến để lãnh nhận của ăn Thần Lương, là lương thực dưỡng nuôi và đưa ta đến sự sống vĩnh cửu trong sự kết hiệp với Ngài.

Thánh nữ Anges de Montepulciano khi xưa đã nêu gương về việc chọn lựa sống cho những điều cao cả. Thánh nữ đã không tìm cho mình sự no thỏa nơi vật chất chóng tàn, nhưng đã hết lòng kiếm tìm thánh ý Chúa như điều ngài khẳng định: “Nhân đức giúp người đạt được khiêm nhường đích thực, đó là nhờ người tự nguyện khước từ bản thân và không màng thu tích của cải thế trần.”

Ước gì chúng ta nhận biết rằng chỉ có Chúa mới đem đến cho chúng ta hạnh phúc đích thực. Sự xác quyết này như mời gọi ta đừng bao giờ quên chất vấn và nhìn lại sự chọn lựa của chính mình: Đâu là thứ lương thực đang nuôi sống tôi?

Ý lực sống: Lạy Chúa, con thường dễ đi tìm những gì hấp dẫn nơi vật chất hơn tìm Chúa. Xin Chúa giúp con biết kiếm tìm hạnh phúc trong những hy sinh hằng ngày, vui vẻ giúp đỡ chị em con khi họ cần, chọn bỏ đi một lời nói thiếu tế nhị để nói một lời yêu thương. Con tin rằng đó chính là thứ lương thực yêu thương dưỡng nuôi linh hồn con và mang con đến gần Chúa. Amen.

 
[1] Maria Theresa Bùi Thị Minh Thùy và Các Học Trò, Cầu nguyện cùng với các thánh Dòng Đa Minh, NXB Phương Đông, trang 64.
114.864864865135.135135135250