05/10/2024 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

32
Chúa Nhật Tuần XXVII thường niên năm B
CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN NĂM B
Mc 10, 2-16

Lời Chúa: “Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào.” (Mc 10, 15)

Lời thánh Catarina : “Tất cả những ai trong đời này là nhỏ bé thấp hèn, thì đời sau sẽ trở nên vĩ đại lớn lao” (Tâm thư 24)

Suy niệm: Tin Mừng có ba nội dung rõ rệt. Đó là: Chúa Giêsu trả lời thắc mắc cho những người Phariseu về việc ly dị. Tiếp đó, Chúa trả lời câu hỏi của các môn đệ về việc chung thuỷ trong đời sống hôn nhân. Cuối cùng là sự kiện các trẻ nhỏ đến với Chúa và được Chúa chúc lành. Trở lại bối cảnh Tin mừng, chắc chắn Chúa Giêsu rất mệt vì một ngày trôi qua với nhiều hoạt động. Mặc dù vậy, tình thương của Ngài đối với các trẻ em chưa bao giờ thay đổi. Nếu các môn đệ la rầy ngăn cản, thì Chúa Giêsu lại đón nhận và chúc lành cho các trẻ thơ. Quả thật, Chúa Giêsu dành tình thương cách đặc biệt cho các bé nhỏ.

Người có tinh thần khiêm nhường phó thác vào Chúa có thể kể đến chị Thánh Catarina. Thánh nữ đã sống tâm tình con người nhỏ bé thấp hèn, luôn tin tưởng vào Chúa, yêu mến, vâng nghe và thực thi ý Chúa.

Ngày hôm nay, Chúa cũng mời gọi tôi hoàn cải tâm hồn để nên như trẻ thơ trong bàn tay yêu thương của Chúa. Có như thế, cánh cửa thiên đàng sẽ luôn rộng mở đón nhận tôi vào vương quốc của Thiên Chúa. Tôi biết như thế, nhưng tâm tính tôi lại thích chi phối điều khiển người khác. Tôi muốn mọi người công nhận năng lực và những cống hiến của tôi. Tôi không thích tự nguyện đến với chị em. Ngược lại, tôi muốn chị em đến với tôi, nhờ tôi hỗ trợ hoặc cho ý kiến.

Ý lực sống: Lạy Chúa Giêsu, con thật lòng xin lỗi Chúa, xin cho con biết bỏ đi con người cũ với những kiêu căng tự phụ. Hôm nay con quyết tâm khiêm nhường trong lời nói nhất là lúc trao đổi cùng chị em. Con sẽ không bài xích hay coi thường ý kiến của chị em, cũng không khoa trương nói nhiều về thành tích của bản thân. Trưa nay, sau khi ăn xong, con sẽ nhanh nhẹn thu dọn đĩa giúp các chị em. Trong lúc rửa chén, con sẽ làm nhẹ nhàng và cẩn thận. Amen.

 
114.864864865135.135135135250