23/06/2024 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

301
Chúa Nhật XII Thường Niên - B

Chúa Nhật XII Thường Niên - B

Mc 4,35-41


Lời Chúa:Người thức dậy ngăm đe gió, và truyền cho biển: “Im đi! Câm đi!” Gió liền tắt và biển lặng như tờ” (Mc 4,39).

 Lời thánh Vicent Ferrer:Ngài quát bảo: “Hãy dừng lại”. Người thợ cứ đứng lơ lửng lưng chừng trên không như vậy[1].

Suy niệm: Với đoạn Tin mừng trên, thánh sử Marco cho ta nhận ra Chúa Giêsu tỏ thần lực của Ngài trên quyền lực sự dữ. Ngài đã chứng tỏ điều này với một dấu chỉ quyền năng đó chính là phép lạ dẹp tan sóng gió trên biển, trước khi Ngài và các môn đệ đi vào miền đất dân ngoại, nghĩa là, chiến thắng của Tin Mừng trên ma quỷ vượt ra ngoài biên giới Israel.

Để tiếp tục tỏ lộ quyền năng của Ngài cho con người, Thiên Chúa đã ban cho thánh Vicent Ferrer được ơn làm nhiều phép lạ. Nhận được ân ban của Chúa, thánh nhân đã nói rằng: “Thiên Chúa, qua lòng thương xót vô biên, đã cho tôi, người tội lỗi đáng thương, làm 3000 phép lạ”. Thánh Vicente Ferrer đã luôn phục vụ Chúa trong sự khiêm nhường và vâng phục. Ngài luôn nhận ra lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho con người.

Noi gương thánh Vicente Ferrer, chúng ta cũng hãy vững tin vào quyền năng Chúa và ý thức về sự hiện diện của Ngài trong mỗi ngày sống. Nhìn lại những việc lạ lùng thánh nhân thực hiện, ta hãy cất lời tạ ơn Chúa không ngừng và giữ niềm tin tưởng rằng Chúa vẫn làm nhiều dấu lạ điềm thiêng cho người trần bằng nhiều cách thức.

Ý lực sống: Lạy Chúa, hằng ngày con luôn được đón nhận phép lạ của Chúa trong cuộc đời của con. Thế nhưng, khi gặp những gian nan thử thách xảy đến, con chưa đủ kiên nhẫn và sáng suốt để nhận thấy muôn điều thiện hảo Chúa dành cho con. Con vẫn còn mải loay hoay với những điều con toan tính hoặc những lời than trách Chúa. Xin Chúa tha thứ cho con và giúp con được biến đổi mỗi ngày. Nhờ đó, con có thể kiên trì hơn khi gặp điều con không mong muốn và nhận ra tình Chúa thương yêu quan phòng trong từng công việc con làm. Amen.

 
[1]Lm. Giuse Đinh Tất Quý, Thánh Vinh Sơn Ferrer, 05/4/2024, https://tgpsaigon.net/bai-viet/ngay-05-04-thanh-vinh-son-ferrerlinh-muc-1350-1419-43297
114.864864865135.135135135250