07/09/2024 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

53
Chúa Nhật XXIII Thường niên Năm B
CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN
Mc 7,31-37

Lời Chúa: “Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Đức Giêsu”. (Mc7,32a)

Lời thánh Phanxico Capilat: “Tôi dạy họ về Tin Mừng của Chúa. Tôi không quan tâm về việc ra khỏi đây, vì ở đây tôi biết tôi đang làm theo ý muốn của Thiên Chúa”[1].

Suy niệm: Bài Tin mừng nói về một người mắc căn bệnh vừa điếc vừa ngọng, anh khao khát có thể nghe và nói được. Chính Chúa Giêsu đã kéo anh ra đặt ngón tay vào lỗ tai, nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh. Rồi Người ngước lên trời và nói: “Epphatha” (Mc7, 33- 34). Lập tức, anh được lành bệnh, niềm tin đã cứu anh
Thánh Phanxico Capilat một con người dấn thân phụng vụ vì Nước Trời. Cha từ Tây Ban Nha đến để đem “Lời” đến vùng Phúc Kiến, Trung Quốc. Trong quá trình truyền rao Cha bị bắt và tra tấn dã man. Dù vậy, cha không hề kêu ca hay phản kháng luôn là chứng nhân sống động của Chúa và cho tất cả các tù nhân.
Chúa Giêsu đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu (Ga 15. 13). Cha Capilat đã hiến dâng bản thân vì Nước Trời. Với tôi, tôi tự chất vấn chính mình, tôi đã làm được gì cho Chúa cho Hội Dòng, tôi đang tìm ý Chúa hay tôi đang tìm cho mình một lối đi, một ý tưởng nào khác.

Ý lực sống: Lạy Chúa, giữa một thời đại đang đề cao vật chất. Xin cho con luôn ý thức mình thuộc về Chúa để được Ngài biến đổi và sai đi. Con quyết tâm ngày hôm nay không nói lời vô bổ, mà biết dùng lời nói để động viên, nâng đỡ chị em. Amen.
 

[1] Nt. Teresa Bùi Thị Minh Thùy; Cùng với các thánh và các Chân phước Dòng Đa Minh cầu nguyện; năm 2021, trang 33
114.864864865135.135135135250