09/10/2022 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

807
Chúa Nhật XXVIII thường niên năm C.

CHÚA NHẬT TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN

  Lc 17,11-19

 

Lời Chúa: “Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại mà tôn vinh Thiên Chúa

Hạnh tích: “Nếu tôi được phép thi hành chức vụ của nhà truyền giáo, tôi sẽ đêm ngày đi chân trần, khoác áo nhặm và mang một cây thánh giá lớn trên vai, vào những nơi công cộng nhất để khuyên nhủ các tội nhân làm việc đền tội, và trình bày cho họ sự nghiêm khắc đáng sợ sự phán xét của Thiên Chúa”

Suy niệm: Chúa Giêsu chữa lành mười người phong cùi chỉ có một người trở lại để tạ ơn. Nỗi buồn của Chúa Giêsu không phải vì bị phụ ơn mà vì trong số mười người chỉ có một người hiểu biết tình trạng thiêng liêng của mình trước mặt Thiên Chúa. Khi người Samari trở lại tạ ơn vì Thiên Chúa đã chữa lành cho anh, thì Chúa lại ban cho anh ơn phần hồn là củng cố niềm tin cho anh.

 Tạ ơn Chúa đã ban cho Hội dòng chúng con một gương mẫu thánh thiện và sống lòng biết ơn là thánh Rosa, ngài nhận ra tình yêu của Chúa và ước ao dành cả cuộc đời của mình để đến những vùng biên cương rao truyền danh Chúa cũng như sự công thẳng của Chúa cho mọi người.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, Thánh Rosa cảm nhận tình yêu Chúa và lời đáp trả của Ngài là ước ao trở thành một nhà truyền giáo để rao giảng về lòng nhân hậu và thự tha thứ, yêu thương của Chúa. Xin cho con mỗi sáng thức dậy, luôn biết sống tâm tình tạ ơn. Xin giúp con biết dùng cả cuộc đời mình để cảm tạ và tri ân tình thương của Chúa và rao truyền Danh Chúa cho khắp mọi nơi và qua mọi thời đại. Amen.

 

114.864864865135.135135135250