04/06/2023 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

512
Lễ Chúa Ba Ngôi.

LỄ CHÚA BA NGÔI

Ga 3,16-18
 

Lời Chúa: “Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.” (Ga 3,16-17)

Hạnh tích Có câu chuyện kể rằng: thánh Đa Minh đã dành cả đêm để tranh luận với người chủ quán trọ cho đến khi mặt trời mọc; và cuối cùng, ông chủ quán trọ đã từ bỏ lạc giáo của mình và trở lại Giáo Hội. Từ sự kiện này, thánh nhân đã dâng hiến cuộc sống của mình cho sứ mạng rao giảng và sống một cuộc sống giản dị vì lòng say mê các linh hồn. (https://hddmvn.net/thanh-da-minh-dominico-guzman/)

Suy niệm: Mừng lễ Chúa Ba Ngôi hôm nay, Lời Chúa nhắc nhở chúng ta về tình yêu vô biên mà Thiên Chúa dành cho nhân loại qua Con Một của Người là Chúa Giêsu. Chúa Giêsu đến làm người và ở giữa chúng ta không phải để lên án nhưng là để cho chúng ta được sống muôn đời. Ngài đến để bày tỏ cho chúng ta thấy tình yêu của Chúa Cha. Với thân phận là con người, chúng ta khó có thể hiểu thấu mầu nhiệm Tình Yêu hay mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi nếu không được Thiên Chúa ban cho ơn Đức Tin. Đức tin là ân ban của Thiên Chúa được trao tặng cho mọi Kitô hữu khi bước vào ơn gọi làm con Thiên Chúa.

Nhờ tin cậy vào tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa mà thánh Đa Minh đã đem được nhiều tâm hồn lầm lạc về với Chúa. Mỗi người chúng ta cũng được mời gọi trở nên cầu nối đưa nhiều tâm hồn lầm lạc về với Thiên Chúa – Đấng giàu lòng xót thương.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con luôn nhìn thấy Chúa nơi chị em con, nhìn thấy những nét đẹp nơi mỗi người để con chỉ biết nói điều tốt đẹp. Xin giúp con bớt đi những lời nói xấu, chỉ trích và thay vào đó là lời khích lệ, yêu thương và tha thứ. Amen.

1.
Vâng nghe lời Đấng Phục Sinh,
Môn đồ khắp chốn loan tin xa gần.
Danh Thiên Chúa, rạng gian trần,
Cha – Con – cùng với Thánh Thần Ba Ngôi.
Muôn dân thay đổi cuộc đời,
Nhận ngay Phép Rửa quy hồi thành chiên.
Thuộc về Giáo hội – Mẹ hiền
Trở nên nhân chứng mọi miền muôn phương.
***
Chúa đồng hành, mãi yêu thương,
Hộ phù, che chở nẻo đường ta đi.


2.
Con tin một Chúa Ba Ngôi,
Ngôi Cha tạo dựng đất trời quyền uy,
Ngôi Hai Con Một yêu vì,
Giáng trần cứu thế sá gì đau thương.
Ngôi Ba Thần Khí dẫn đường,
Tin Mừng cứu rỗi muôn phương loan truyền.
***
Ba ngôi Thiên Chúa diệu huyền
Con tin cậy mến thề nguyền tín trung.
114.864864865135.135135135250