21/08/2020 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

560
SN Tin Mừng Chúa Nhật XXI TN - A (Sr Thùy Dung)

Xêdarê, ngày…tháng…năm

Thông báo

Hôm nay tất cả cùng chơi trò “Mt-hai-ba
[1] nhưng thay đổi một chút :

Mọi người úp mặt vào tường, một người sẽ xuất hiện bất ngờ đứng sau cách ba mét và hỏi bốn lần cùng một câu, ai trả lời đúng sẽ có phần thưởng lớn, trị giá hơn trăm tỉ đôla:

 
- 12-3, ai đây? Mt người tr li : Ông Gioan ty giả.
- Không đúng.
- 12-3, ai đây? Ông Elia
- Chưa đúng,
- 12-3, ai đây? Mt trong các v ngôn s,
- Mông lung, không được!
- 12-3, ai đây? Phêrô dõng dc: các chú đ t tr li. Thy! “Thầy là Đng Kitô, Con Thiên Chúa Hng Sng!”
- Ồ! Sao gii vy Phêrô! Ai nhc tung cho anh biết đó? Có l anh cũng chng biết là ai nhưng Thy cho anh hay, chính “Chúa Cha đã mc khi cho anh biết điu này.”
- …
Trò chơi kết thúc và đây là phần thưởng riêng rất cao trọng cho Phêrô vì đã đoán đúng người đặt câu hỏi. Không chỉ một mà là bốn phần thưởng:
 
- Từ nay Thầy sẽ đặt anh làm tảng đá, trên đó Thầy xây Hội Thánh của Thầy, anh thật hãnh diện đúng không?

- Đây là chìa khóa Nước Trời, sau này anh sẽ phải dậy thật sớm trước tất cả, ra mở cửa đón tiếp mọi người vào thiên đàng (dĩ nhiên là những người đã đạt tiêu chuẩn), xếp chỗ cho từng người, đón tiếp và chăm sóc chu đáo, và nơi đó không còn đau khổ, không còn chết chóc…nhưng đó là tương lai, còn hiện tại thì:

- Hãy đi khắp nơi, thông báo cho mọi người biết họ sẽ được cứu độ, nếu ở lại trong tình yêu của Thầy và tin tất cả những lời Thầy nói và việc Thầy làm. Thầy nói trước, việc này rất cam go, vì sẽ có nhiều người chống đối, anh sẽ giống như “con chiên ở giữa sói rừng,” chúng có thể ăn tươi nuốt sống anh nếu anh không cẩn thận, anh luôn phải mang theo vũ khí là lời cầu nguyện. Nhớ nhé!

- Cuối cùng anh cũng phải chết như Thầy, đúng hơn người ta sẽ chống đối, làm hại, bêu xấu đủ điều, bắt anh vào tù và cuối cùng họ sẽ giết anh. Cuộc đời kết thúc trong cái chết đau thương, nhưng không bi thảm vì anh làm chứng cho đến cùng, anh uống chén của Thầy và anh cũng sẽ được phần thưởng chung với Thầy.

Ai cũng mong phần thưởng, nhưng thưởng kiểu này mấy người dám nhận? Thầy ơi, nếu thưởng cho con như Phêrô thì xin cho con thêm thời gian để suy nghĩ xem có nên nhận hay không, đừng thưởng sớm vì con sợ lắm!

Vậy đó, Chúa luôn thưởng cho những người Chúa yêu nhiều hy sinh, “nhưng người được Chúa yêu thì ít lắm, vì không mấy ai chấp nhận hy sinh”
[2].

Trò chơi kết thúc, phần thưởng sẵn đó, nhưng câu hỏi vẫn canh cánh bên lòng: nhận phần thưởng hay không? Nhận cách nào và sống ra sao?

Nt. Catarina Thùy Dung. OP.
 
[1] Phỏng theo trò chơi dân gian “Một-hai-ba” của trẻ em Việt Nam.
[2] "Chúa thường gởi hy sinh đến những người Chúa yêu, nhưng hạng người được Chúa yêu ít lắm, vì không mấy ai chấp nhận hy sinh” (Đường Hy Vng, số 163- Đức hồng y Nguyễn Văn Thuận).
114.864864865135.135135135250