21/11/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

279
Ngày 21/11 - Lễ Đức Mẹ dâng mình

LỄ ĐỨC MARIA DÂNG MÌNH

Mt 12,46-50
 

Lời Chúa“Phàm ai thi hành ý muốn của cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12,50)

Hạnh tíchCác chứng nhân nói về Thánh Đa Minh rằng: “Ngài dồn mọi nỗ lực vào việc thực thi ý Chúa thay vì bực bội với chuyện địa vị hay quan điểm của người khác.” (Michael Monshau OP, HTTLVTĐM, tr.123)

Suy niệm: Tin Mừng hôm nay đã khẳng định cho ta biết, ta thuộc về gia đình của Chúa khi ta thi hành ý muốn của Cha. Không ai có thể hơn Mẹ Maria trong tâm tình cũng như thể hiện qua đời sống là người nhà của Chúa. Mẹ Maria đã trở nên thiết thân với Chúa, sống vuông tròn tiếng Fiat trong từng phút giây của cuộc đời. Lời Fiat của Mẹ trọn vẹn trong đau khổ để vâng theo tiếng Chúa dưới chân thập giá.

Thánh Đa Minh cũng một lòng vâng theo thánh ý Chúa. Đời sống của thánh Đa Minh luôn nêu gương sáng trong việc thi hành thánh ý Chúa và làm đẹp lòng Ngài. Cha đã lấy khó nghèo triệt để, thanh khiết vẹn toàn, vâng phục tự nguyện, chìm sâu trong gặp gỡ cá nhân với Chúa, kỷ luật nghiêm khắc, sống thân ái, thân tình với anh em, dấn thân hết mình trong sứ vụ giảng thuyết đưa những người lạc giáo trở về.

Ta có thuộc về gia đình của Chúa không? Một đại gia đình biết lắng nghe và thi hành ý Cha. Trong gia đình này, ta có Mẹ Maria là gương mẫu giúp ta sống hoàn toàn phó thác cho sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin ban cho mỗi người chúng con luôn biết noi gương Mẹ Maria và thánh Đa Minh, sống khiêm hạ đơn sơ trước Chúa. Xin giúp con biết dâng ý riêng mình, vâng trọn ý Chúa trong những đau khổ và trái ý trong hành trình dấn thân theo Chúa trong sứ vụ hiện tại. Amen.
 

Niềm vui thực lớn lao thay
Thi hành ý Chúa mọi ngày đời ta
Chúa cho được phúc gọi là
Mẹ và anh chị người nhà Chúa đây.
***
Sống Lời Chúa từng phút giây
Nên thân hữu Chúa, phúc đầy – bình an.

 

[1] J.B Feuillet,chuyển ngữ: Teresa Đinh Thị Ngời, Cuộc đời thánh Rosa Lima, tr.56
114.864864865135.135135135250