30/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

785
Ngày thứ Bảy trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh

 

Ngày thứ VII trong tuần 

BÁT NHẬT GIÁNG SINH

Ga 1,1-18
 

 Lời Chúa: Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta.” (Ga 1,14)

Hạnh tích: Suốt cuộc đời thánh Đa Minh, luôn say mê tìm gặp Chúa và rao truyền cho tha nhân những kinh nghiệm được gặp Chúa. Cuộc đời thánh Đa Minh đã dành được phần thưởng là được Chúa lắng nghe trên thiên đàng, để cầu bầu cho con cái cũng như chạy đến với ngài. (Đa Minh vượt thời gian, tr 108)

Suy niệm: Bằng cách mặc lấy thân xác con người, Thiên Chúa đã gắn kết chính Ngài với thân phận tội lỗi của con người. Chính mầu nhiệm Nhập Thể trở thành cầu nối gắn kết thân mật giữa Thiên Chúa và loài người, qua đó cho phép con người được ngắm nhìn vinh quang Thiên Chúa. Vinh quang Thiên Chúa được tỏ lộ trong chính đời sống của chúng ta khi chúng ta làm cho ý nghĩa của mầu nhiệm Nhập Thể trở nên sống động. Điều này giúp chúng ta khám phá ra phẩm giá cao quý của tha nhân bằng cách nhận ra hình ảnh Thiên Chúa trong họ và cả trong chính chúng ta nữa.

Sống và làm chứng cho mọi người nhận ra: có một Thiên Chúa vẫn luôn yêu thương và ở cùng con người, đó là điều mà cha Đa Minh đã dành suốt cuộc đời mình trong sứ mạng Giảng thuyết. Cha đã cảm nghiệm được tình yêu thương của Chúa trong cuộc đời mình và cha muốn chuyển trao những kinh nghiệm đó cho tha nhân để mọi người cũng được hưởng nếm hạnh phúc có Chúa ở cùng.

Nhiều lần Chúa đã đến với ta, coi ta là người nhà của Chúa, nhưng ta đã không biết đón nhận Chúa. Nhận ra tình thương và ân sủng Chúa vẫn luôn bao trùm trên đời ta, sẽ làm cho đời ta luôn vui tươi và sẵn sàng chuyển trao niềm vui có Chúa cho mọi người.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin Chúa giúp con biết đón nhận Chúa vào cuộc đời mình. Có nhiều lúc con mải mê với cuộc sống trần gian và cậy dựa vào sức mình. Ngày hôm nay, con xin dành thời gian tĩnh lặng bên hang đá để chiêm ngắm Ngôi Lời nhập thể, đã đến trần gian vì yêu con. Amen

Ngôi Lời Thiên Chúa tối cao
Hiện hữu từ thuở trăng sao chưa thành
Nhưng nay Người đã hạ sinh
Mặc lấy nhân tính vì tình yêu thương

Nguyện cho nhân thế muôn phương
Mở lòng tin kính Quân Vương giáng trần.

 

 

114.864864865135.135135135250