10/01/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

884
Thứ Ba Tuần I thường niên

Thứ Ba tuần I Thường Niên

Mc 1,21b-28

(Lc 4, 31-37)
 

Lời Chúa:Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền, chứ không như các kinh sư. (Mc 1,22)

Hạnh tích: Thánh Rosa khuyên những người tham gia sứ vụ tông đồ, nên từ bỏ những trang sức của sự hùng biện thế gian và tránh xa lối diễn thuyết khoa bảng vốn thích hợp cho sân khấu hơn là tòa giảng. Bởi vì,  Thiên Chúa thiết lập những nhà truyền giáo để trở thành ngư phủ lưới người, nghĩa là để kéo con người ra khỏi tội lỗi và hỏa ngục bằng những lời khuyên nhủ đầy nhiệt huyết của họ.

Suy niệmLời giảng dạy của Chúa Giêsu bắt nguồn từ đời sống kết hiệp sâu xa với Thiên Chúa, và còn xuất phát từ tình yêu và ước muốn mang ơn cứu độ cho mọi người. Toàn bộ đời sống của Chúa là sự thông nhất giữa lời nói và việc làm chứ không phải lời nói hoa mĩ trên môi miệng như các kinh sư. Đó chính là lý do khiến dân chúng sửng sốt thán phục. Lời của Người đã tác động mạnh mẽ đến thể xác và tâm linh của những ai lắng nghe và tin nhận.

Cuộc sống và hương thơm thánh thiện của thánh Rosa đã lôi cuốn biết bao tầng lớp trong xã hội đến để lắng nghe và thấy những việc phi thường ngài làm. Rosa không lôi kéo họ bằng lời ngon ngọt, nhưng bằng đời sống phục vụ tha nhân. Chính hành động minh chứng cho lời của ngài nói được xuất phát từ đời sống kết hiệp sâu xa với Chúa mỗi ngày.

Ta được mời gọi trở nên dấu chỉ về sự hiện diện của Chúa bằng việc sống thật thà trong lời nói cũng như hành động. Vậy ta đang sống lời mời gọi ấy thế nào?

Ý lực sống trong ngày: Hôm nay, xin Chúa ở bên con trong mọi khoảnh khắc và giúp con chân thành trong lời nói và hành động. Cụ thể, để tỏ lộ gương mặt nhân từ của Chúa, xin giúp con biết nói những lời tốt đẹp, tích cực, quan tâm chị em cách chân thành. Amen.

 

Nhiều người sửng sốt, ngạc nhiên
Vì lời rao giảng uy quyền, khôn ngoan
Giêsu mang đến bình an
Loại trừ sự dữ, sa tan, ác thần.
***
Hãy tin Chúa – hỡi gian trần
Chúa cho thoát khỏi mê lầm, tội khiên.

114.864864865135.135135135250