30/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

2430
Thứ Ba tuần V Phục Sinh. (3)

THỨ BA TUẦN V PHỤC SINH

Ga 14,27-31
 

Lời Chúa: “Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi” (Ga 14, 27b)

Lời Thánh Rosa: “Chúa Giêsu, Chúa Giêsu, Chúa ở với tôi[1]

Suy niệm: Trước lúc chịu khổ nạn, Chúa Giêsu đã ban bình an của Chúa cho các Tông đồ cũng như cho Giáo Hội sau này, một bình an “không theo kiểu thế gian” (x. Ga 14,27). Sự bình an đích thực luôn bền vững trong tâm hồn. Khi hạnh phúc hay lúc gian nan, khi thành công cũng như lúc thất bại, khi mạnh khỏe hay lúc đau ốm … thì tâm hồn vẫn an bình thư thái, không sợ hãi, không hoang mang vẫn tiếp tục tin tưởng và bám víu vào tình thương của Chúa. Bình an chính là khí giới bảo vệ giúp con người tin tưởng và can đảm vượt qua gian khổ, nên Chúa mới nói “anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi.

Thánh Rosa luôn khao khát được Chúa ở với mình nên ngài đã thốt lên: “Chúa Giêsu, Chúa Giêsu, Chúa ở với con.” Ngoài những hy sinh hãm mình tự ý từ chính bản thân, thánh Rôsa còn phải trải qua những năm tháng bị hiểu lầm, mù tối trong chính nội tâm. Dầu vậy, ngài vẫn bình an nhẫn nại, khiêm tốn, chịu dựng và không bao giờ để rời xa niềm tín thác vào lòng từ bi vô bờ của Chúa Giê-su Thánh Thể.

Đời người là một chuỗi những bất an lo sợ. Sợ già, sợ xấu, sợ chiến tranh, dịch bệnh, thiên tai, sợ thất nghiệp nghèo đói, sợ cô đơn, sợ bị lãng quên, và nhất là sợ chết. Vì thế con người cố tìm sự bình an nơi của cải vật chất, nơi danh vọng quyền lực. Có người tìm kiếm bình an trong phục vụ và các việc đạo đức, nhưng họ vẫn không đạt được. Phải chăng những cám dỗ xung quanh là những rào cản lớn mà ta không thể vượt qua. Bài Tin Mừng hôm nay cùng với lời nguyện của Thánh Rosa, chúng ta tìm được lời giải đáp cho vấn nạn đi tìm bình an đích thực là tìm đến Chúa Giê-su và ở lại trong Ngài.

Ý lực sống: Lạy Chúa, con có muôn điều lo sợ, xin ban cho con bình an của Chúa. Hôm nay con quyết tâm dùng câu “Chúa Giêsu, Chúa Giêsu, Chúa ở với con” để mỗi khi chân con vấp ngã và tinh thần con lung lạc thì chính bình an của Chúa là chiếc áo giáp là cây gậy vực con trỗi dậy và bước tiếp. Amen.
 
Đây Thầy ban phúc bình an
Bình an sâu lắng, bình an tuyệt vời
Bình an vượt thẳm đất trời
Bởi Thầy yêu mến, vâng lời Chúa Cha
Anh em hãy vững tin là
Điều Thầy nói trước xảy ra bây giờ
* * *
Ai ơi chớ có làm ngơ
Tin vào Lời Chúa, cậy nhờ Người thương.
 
 

[1] https://sachconggiao.vn/bai-viet/tieu-su-thanh-rosa-lima
 
114.864864865135.135135135250