07/05/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1290
Thứ Ba tuần VI Phục Sinh (3)

THỨ BA TUẦN VI PHỤC SINH

Ga 16,5-11
 

Lời Chúa:Khi Đấng Bảo Trợ đến, Người sẽ chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử” (Ga 16,8)

Lời cha Tôma Ngô Túc Khuông:Đạo Công Giáo không những cấm các tín hữu chống đối chính quyền mà còn khuyến khích họ cầu nguyện và góp phần giúp quê hương được an ninh thịnh vượng.[1]

Suy niệm: Ngày nay con người tiếp tục không tin và lên án giết Đức Giêsu qua việc chống đối Giáo hội. Sách Giáo lý Hội thánh Công Giáo định nghĩa: “Tin là gắn bó con người với Thiên Chúa, đồng thời chấp nhận tất cả chân lý được Thiên Chúa mặc khải” (GLCG, 150). Chúng ta thử xét mình xem chúng ta đã gắn bó bản thân với Thiên Chúa hay chưa? Chúng ta có chấp nhận những chân lý Ngài dạy – chân lý về tình yêu, sự tha thứ, lòng khoan dung, tinh thần phục vụ… như là sự khôn ngoan, là kim chỉ nam để thi hành trong cuộc sống thánh hiến của mình hay không? Hay chúng ta chỉ cậy dựa theo sự khôn ngoan thế tục trong cách hành xử của mình và xem Chúa như một món đồ trang sức trong đời sống dâng hiến?

Chúa Thánh Thần được gửi đến như một món quà và cũng như một nguồn trợ lực lớn cho các môn đệ sau khi Chúa Giêsu về trời. Ngài tiếp tục sứ vụ loan báo Tin mừng cùng với Hội thánh và qua Hội thánh. Ngài khơi dậy nơi tâm hồn những người khao khát truyền rao Lời Chúa như thánh Tôma Ngô Túc Khuôn.

Với sức mạnh của Chúa Thánh Thần, chúng ta sẽ can đảm lên đường loan báo Tin mừng cứu độ qua những công việc mà mình được trao phó mỗi ngày. Nhưng trước hết mình phải biết khao khát tìm về nguồn suối ân sủng là chính Đức Giê su để cùng Người chúng ta ước mong được canh tân lại tình yêu thuở ban đầu.

Ý lực sống: Lạy Chúa Thánh Thần, xin đến với con để đem ra ánh sáng những vùng tối tăm trong tâm hồn, và xin Ngài thanh tẩy bằng lửa hồng mến yêu để con dám chết đi cho tội lỗi hầu đáng được hưởng phần vinh phúc với Đức Kitô. Con xin quyết tâm làm một việc bác ái hôm nay để cầu nguyện cho một tội nhân. Amen!
 

Nếu Thầy không quyết ra đi
Thánh Thần Bảo Trợ lẽ gì đến đây!
Thánh Thần sẽ chứng minh ngay.
Thế gian lầm lỗi thế này được sao?
Tội khiên, chính trực, thế nào?
Và rồi xét xử tòa cao thế trần.
* * *
Lạy Ngôi Ba – Chúa Thánh Thần
Xin Ngài ngự đến muôn dân mong chờ.
 

[1] Lm Phanxico Đào Trung Hiệu, OP, 38 dấu ấn niềm tin Gia đình Đa Minh, Chân lý 2016; trang 126
114.864864865135.135135135250