23/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1699
Thứ Ba tuần VII Phục Sinh (1)

THỨ BA TUẦN VII PHỤC SINH

Ga 17,1-11a


Lời Chúa: “Lạy Cha Chí Thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con” (Ga 17, 11)

Hạch tíchCha Đa Minh giơ hai tay lên trời và cầu nguyện rằng: “Lạy Cha Chí Thánh, Cha biết rõ con luôn tự do và kiên vững theo thánh ý Cha thế nào, Cha bảo vệ và gìn giữ những người này mà Cha đã ban cho con. Con xin dâng họ cho Cha. Xin Cha gìn giữ và bảo vệ họ.” (Học viện Đa Minh, Chân dung Cha Đa Minh theo các nhân chứng, trang 48).

Suy niệm: Trước khi bước vào mầu nhiệm Thương khó, Chúa Giêsu đến và gặp gỡ Thiên Chúa là Cha của Ngài. Ngài đến không chỉ thân thưa với Chúa Cha về những gì là tâm tư của riêng Ngài. Thế nhưng, Ngài còn trao dâng các môn đệ và xin Chúa Cha gìn giữ họ để thoát khỏi mọi sự khốn khó của thế gian. Bởi vì họ sẽ tiếp tục thừa kế công cuộc rao giảng Nước Chúa cho dân chúng. Chúa Giêsu biết rõ nơi các môn đệ vẫn còn nhiều yếu đuối và giới hạn, Ngài biết trước họ có thể vấp ngã bất cứ lúc nào trong hành trình cùng Ngài đi vào cuộc Thương khó.

Khi biết mình sắp ly trần và đáp ứng nguyện vọng của anh em, Cha Đa Minh đã cầu nguyện cho họ bằng lời cầu nguyện của Chúa Giêsu xưa kia trước lúc đi vào con đường thập giá. Qua đó, chúng ta nhận thấy Cha thánh Đa Minh luôn bắt chước theo tinh thần sống của Đức Kitô, ngay những giây phút cuối sắp ra đi khỏi trần gian.

Qua lời cầu nguyện của Chúa Giêsu và Cha thánh Đa Minh. Ta cũng được mời gọi tạo mối tương quan thân thương mật thiết với Thiên Chúa. Nhờ đó, ta nhận được nguồn ân sủng thiêng liêng từ nơi Ngài và được Chúa cho biết sống theo thánh ý của Ngài.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, xin cho lời cầu nguyện của con không chỉ gói gọn cho những người con thương mến mà con nhớ đến những người làm tổn thương con và có cái nhìn chưa thiện cảm với con.Amen

1.
TA ban sự sống đời đời

Cho người nhận biết CHÚA TRỜI là CHA
THIÊN CHÚA duy nhất và là
Đấng hằng chân thật là CHA uy quyền
Giêsu vinh hiển vô biên
Được CHA sai đến, nhân hiền, từ tâm
* * *
Xin cho con hiểu PHÚC ÂM
Hiểu được LỜI CHÚA rộng tầm vươn lên.


2.
Đâu là sự sống đời đời
Thưa là nhận biết Chúa Trời là Cha
Và chân nhận Cứu Chúa ta
Là Con Yêu Dấu giao hòa tội nhân
Chết thay cho cả thế trần
Để cho nhân loại được gần Chúa hơn.
* * *
Một lòng yêu mến tạ ơn
Kết liên với Chúa keo sơn chẳng rời.
114.864864865135.135135135250