25/07/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1493
Thứ Ba tuần XVI thường niên.

THỨ BA TUẦN XVI THƯỜNG NIÊN

Mt 12,46-50
 

 

Lời Chúa:Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12,50)

Hạnh tích: Rosa có một thời gian nghĩ đến việc vào dòng Chúa Giáng Thế, nơi các sơ Augustin sống. Nhưng khi ngài đến nhà nguyện ở nhà thờ dòng Đa Minh thì đầu gối của thánh nhân không thể di chuyển.  Ngay lập tức, nhờ vào sự soi sáng siêu nhiên, Rosa nhận ra rằng:  đây là ý Chúa muốn ngài khoác vào chiếc áo trắng của thánh Đa Minh, như dự định ban đầu. Làm theo sự linh hứng này, ngài thôi không nghĩ đến việc tham gia bất cứ dòng nào khác.

Suy niệm: Điều kiện để thuộc về gia đình của Chúa dường như hết sức đơn giản đối với những ai luôn có lòng khát khao yêu mến chân thành. Bởi lẽ khi ta yêu thì sẽ làm tất cả để được yêu.

Thế nhưng hôm nay, Chúa Giêsu còn mời gọi mỗi người tiến xa hơn trong điều kiện ấy. Ngài mong muốn ta sống điều kiện để thuộc về gia đình của Chúa như một bài toán chia luôn có mẫu số chung là “thi hành ý muốn của Chúa Cha” nghĩa là luôn thực hành Lời Chúa trong mọi hoàn cảnh sống của cuộc đời. Phép chia ấy cũng có thể là: chia nhỏ những ý muốn ích kỉ của bản thân thành những nghĩ suy về ý muốn của Chúa dành cho chúng ta làm gì. Và cứ thế,  ta thực hành phép chia ấy đến khi nào không còn gì để chia, lúc đó ta sẽ có đáp số cuối cùng của bản thân là “số không”. Thay vào đó, ta sẽ được lấp đầy tình yêu của Chúa trong ý muốn của Ngài.

Chúng ta cảm nhận được rằng thánh Rosa cũng đã luôn sống trung tín trong việc thực hành bài toán chia để thi hành thánh ý của Chúa trong tình yêu và bác ái.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu xin thánh hóa những ý muốn của con luôn đẹp lòng Chúa. Hôm nay, xin cho con biết chú tâm làm những công việc bổn phận cẩn thận và chu đáo hơn. Amen

 


Niềm vui thực lớn lao thay
Thi hành ý Chúa mọi ngày đời ta
Chúa cho được phúc gọi là
Mẹ và anh chị người nhà Chúa đây.
***
Sống Lời Chúa từng phút giây
Nên thân hữu Chúa, phúc đầy – bình an.

114.864864865135.135135135250