02/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

55
Thứ Ba tuần XXII Thường Niên
 
THỨ BA TUẦN XXII THƯỜNG NIÊN
Lc 4, 31- 37

 
Lời Chúa: Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa! (Lc 4,34)

Lời Thánh Catarina Siêna: “Lạy Ba Ngôi vĩnh cửu, Ngài ví tựa đại dương sâu thẳm, càng tìm chúng con càng thấy, càng thấy chúng con càng tìm. Ngài làm cho linh hồn con được no thỏa nhưng dường như lại không no thỏa”[1]

Suy niệm: Khi Đức Giêsu đến giảng dạy ở Caphanaum, người bị quỷ nhập đã kêu lên: “Tôi biết ông là ai rồi, ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa”. Mặc dù nhận biết nguồn gốc của Đức Giêsu và còn tuyên xưng Ngài là Đấng Thánh của Thiên Chúa, nhưng ma quỷ vẫn không quy phục Thiên Chúa. Người Kitô hữu chúng ta cũng được học hỏi để nhận biết Thiên Chúa, nhưng sự nhận biết ấy có đưa chúng ta đến việc tin kính, thờ lạy và yêu mến phụng sự Ngài?

Thánh Catarina đã được chạm đến Thiên Chúa một cách thiêng liêng, ngài cảm nghiệm các cuộc gặp gỡ ấy thật ngọt ngào và không bao giờ làm no thỏa, trái lại càng thôi thúc ngài yêu mến và khao khát kiếm tìm Thiên Chúa nhiều hơn.
Trong cuộc sống, chúng ta cũng được đụng chạm và gặp gỡ Chúa qua Lời Chúa và Thánh Thể. Nhưng chúng ta có khát khao yêu mến và tìm kiếm Ngài mỗi ngày nhiều hơn không hay chúng ta thờ lạy Ngài chỉ vì thói quen và bổn phận? Lời tuyên xưng vào Thiên Chúa mà chúng ta đọc mỗi ngày có giúp chúng ta thêm niềm xác tín để sống tin tưởng, phó thác vào Thiên Chúa trong mọi biến cố của đời sống?

Ý lực sống: Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa đã cho con được nhận biết và được gặp gỡ Chúa mỗi ngày. Xin ban cho con lòng khao khát yêu mến Chúa mỗi ngày một hơn, và biết tuyên xưng niềm tin vào Chúa bằng hành động yêu thương phục vụ. Hôm nay,con quyết tâm làm dấu thánh giá một cách ý thức và sốt sắng hơn. Amen.

 
 

[1] Maria Theresa Bùi Thị Minh Thùy và Các Học Trò, Cầu Nguyện Với Các Thánh Dòng Đa Minh, NXB Phương đông, trang 73.
 
114.864864865135.135135135250