09/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

52
Thứ Ba tuần XXIII thường niên
THỨ BA TUẦN XXIII TN
Lc 6,12-19

Lời Chúa: “Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Đến sáng Người kêu gọi các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ. (Ga 14,12 -13)

Lời Thánh Vinh Sơn Phêriê: “Người có khả năng làm vui lòng Thiên Chúa là phải cầu nguyện cả ngày lẫn đêm”.[1]

Suy Niệm:. Trước những sự kiện quan trọng, Kinh Thánh đều ghi lại việc Chúa Giêsu cầu nguyện. Bài Tin mừng hôm nay tường thuật lại câu chuyện Đức Giêsu tuyển chọn mười hai tông đồ và việc Chúa đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa Cha. Việc cầu nguyện như là nguồn sống của Đức Giêsu, là con đường để Ngài gặp gỡ Chúa Cha. Qua đó, Ngài nhận ra thánh ý và thi hành ý muốn của Chúa Cha cách trọn vẹn.

Thánh Vinh Sơn Phêriê một vị thánh của cầu nguyện và lòng nhiệt thành, Thánh nhân đã dành cho việc cầu nguyện một vị trí đặc biệt trong đời sống của mình và khiến cho nó trở thành thói quen vì ngài cảm nghiệm được giá trị lớn lao mà việc cầu nguyện đem lại. Ngài đã lập ra quy tắc cho mình là luôn tìm cách làm vui lòng Chúa bằng những lời cầu nguyện liên lỉ. Nhờ đó thánh múc lấy được ân nguồn sủng và sức mạnh nơi Chúa để ra đi loan báo Tin mừng.

Cầu nguyện là phương tiện để con người gặp gỡ Thiên Chúa, là con đường để con người tìm ra và thi hành thánh ý của Chúa. Chính Chúa Giêsu đã đi con đường này và Ngài luôn mời gọi mỗi người cùng bước đi với Ngài. Thánh Vinh Sơn Phêriê đã đáp lời Thiên Chúa bằng một thái độ sốt mến trong đời sống cầu nguyện. Còn mỗi người chúng thì sao?

Ý lực sống: Lạy Chúa, xin cho con đặt Chúa làm trung tâm trong đời sống của mình. Xin giúp con biết noi gương thánh Vinh Sơn Phêriê biết làm vui lòng Chúa qua việc yêu mến đời sống cầu nguyện, cùng dành những hy sinh thường ngày để cầu nguyện cho các linh hồn. Amen.
 

[1] Augustu drane, Họ Đã Sống Như Thế, Học Viện Đa Minh, năm 2019, tr 115.
 
114.864864865135.135135135250